Thứ hai 29/04/2024 14:49
Tiếp bài: Những cái kết đắng sau “đòn ghen” mù quáng

Hối hận muộn màng khi tự đẩy mình và người thân vướng vòng lao lý

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chứng kiến chồng mình cặp kè với người phụ nữ khác, nhiều bà vợ đã tìm cách khuyên nhủ chồng nhưng không có kết quả, họ đành âm thầm chịu đựng nhưng cũng có những người không cam chịu, hành động quá khích để rồi phải trả giá đắt. Không chỉ bản thân phạm tội mà còn lôi kéo người thân vướng vòng lao lý…
-	Ba mẹ con Hướng, Phùng, Trang tại CQCA. Ảnh CACC
Ba mẹ con Hướng, Phùng, Trang tại CQCA. Ảnh CACC

Giọt nước mắt ân hận muộn màng

Một trong những vụ “đánh ghen” gây rúng động dư luận ở Quảng Ninh khi hàng chục người gồm bố mẹ chồng, anh chị em hai bên tham gia chửi bới, lột quần, kéo một cô gái từ nhà trọ ra đường, quay clip tung lên mạng xã hội. Để rồi nhận cái kết cay đắng khi 4 người trong gia đình bị khởi tố về tội làm nhục người khác.

Từng có một gia đình êm ấm, hạnh phúc, hai bên nội ngoại hết mực yêu thương, ủng hộ. Thế rồi một ngày, Đinh Thị Thúy Hồng, SN 1994, trú tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh phát hiện chồng mình là Phạm Quang V, SN 1990, có quan hệ ngoài luồng với Trần Thị G, SN 1993, quê ở Nghệ An.

Khoảng 18h30 ngày 4/7/2018, biết được chồng mình đang ở nhà trọ với G tại tổ 8, khu 1, phường Cao Thắng, TP Hạ Long, Hồng cùng gần 10 người gồm bố mẹ chồng, các anh chị em của gia đình hai bên kéo đến bắt quả tang, dằn mặt tình địch.

Tại đây, sau khi gõ cửa phòng, anh V ra mở cửa, cả nhà đã xông vào lôi chị G ra chửi bới, dùng tay chân, ống kẽm đánh đập, lột quần, giật tóc… Chưa dừng lại ở đó, cả nhóm còn kéo cô gái ra đường tiếp tục đánh, chửi, quay clip phát tán lên mạng trước sự chứng kiến của rất nhiều người dân xung quanh.

Vụ việc sau đó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, với hàng nghìn lượt chia sẻ, lượt bình luận đã đẩy sự việc đi xa hơn. Hành động của Hồng và gia đình đã nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều, nhiều người cho rằng đó là hành vi làm nhục người khác, xã hội văn minh không thể chấp nhận kiểu “đánh ghen” tàn nhẫn như thế, cần phải xử lý để rút ra bài học kinh nghiệm cho người khác.

Sau khi vào cuộc điều tra, xác minh, CATP Hà Long đã khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về tội làm nhục người khác. Tại CQCA, những giọt nước mắt, sự hối hận của Hồng đã quá muộn màng khi giờ đây mình và những người thân trong gia đình sẽ chịu bản án nghiêm khắc của pháp luật.

Hồng nói rằng, nếu như thời điểm đó cô bản lĩnh hơn, bình tĩnh hơn thì đã không đến căn nhà trọ đó, không phải chứng kiến cảnh tượng đau lòng… Cứ nghĩ rằng đánh ghen chỉ để “dằn mặt” tình địch thôi, Hồng không ngờ rằng, hành vi của mình và người thân đã vi phạm pháp luật, nếu biết cái kết đắng như hôm nay thì cô sẽ không hành động như thế.

Từ nạn nhân, Hồng đã trở thành bị can, hành động của cô không những không cứu vớt được hạnh phúc mà con khiến gia đình tan nát. Bản thân Hồng và gia đình đã rất ân hận nên đã hợp tác với CQCA nói lên sự thật, nhận cái sai của mình và mong được sự khoan hồng của pháp luật.

Mới đây, ngày 7/4/2023, CATP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố bị can Tằng Xỉu Phùng, SN 1990; Nìm Thùy Trang, SN 1989 (chị dâu của Phùng) và Hỷ Xường Hướng, SN 1963, (mẹ ruột của Phùng), cùng quê huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai về tội làm nhục người khác.

Được biết, trước đó Phùng phát hiện chồng mình là V.M.K, SN 1991, trú tại tỉnh Đồng Nai cặp kè với Đ.B.T, SN 2005, trú tại tỉnh Cà Mau nên đã ra ở riêng từ tháng 1/2023. Ngày 26/3/2023, Phùng rủ vợ chồng anh trai là T.P.A, SN 1984, trú tại tỉnh Đồng Nai và Nìm Thùy Trang lên nhà chơi. Sau đó, cả 3 người cùng bà Hướng đi ăn tụ họp gia đình.

Khoảng 11h ngày 27/3, cả 4 người di chuyển ô tô trên đường Huỳnh Văn Lũy để tìm quán ăn. Lúc này, Phùng gặp xe của chồng đang đậu trên đường Huỳnh Văn Lũy nên yêu cầu anh trai chặn đầu xe. Lúc này, Phùng phát hiện T đang ngồi trên xe nên lấy cây kéo màu đen để sẵn trên ô tô đe dọa và yêu cầu K và T ra khỏi xe nhưng họ không chịu. Anh trai của Phùng đứng quay phim lại để làm bằng chứng K ngoại tình.

Khi T ra khỏi xe, Phùng dùng kéo cắt tóc, xé áo của nạn nhân. Sau khi cởi đồ của T, bà Hướng lấy chiếc iPhone 14 Pro Max của cô gái để giữ bằng chứng. Sau đó, bà Hướng đã gửi trả lại chiếc điện thoại cho nạn nhân. Ngày 28/3, Tằng Xỉu Phùng, Nìm Thùy Trang và Hỷ Xường Hướng đến CQCA đầu thú.

Lúc này, mấy mẹ con bà Hướng mới cảm thấy hối hận với hành động quá khích của mình. Phùng đã rơi nước mắt, những giọt nước mắt cay đắng, khi giờ đây bản thân cô đã đánh mất tất cả. Chỉ vì giây phút nông nổi, tức giận, Phùng cũng giống như Hồng đã đẩy chính mình và người thân phạm tội…

-	Hình ảnh vụ đánh ghen tại TP Hạ Long. Ảnh cắt từ clip
Hình ảnh vụ đánh ghen tại TP Hạ Long. Ảnh cắt từ clip

Nên bình tĩnh và xử lý theo luật pháp

Một vụ việc khác, vào 21/6/2023, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ đập vỡ phần kính xe ô tô nghi do đánh ghen, xảy ra tại địa bàn phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo nội dung đoạn clip, người phụ nữ cầm mũ bảo hiểm liên tục đập vào phần kính trước của xe ô tô nhãn hiệu Mazda. Khi kính vỡ, người phụ nữ đã kéo mảng kính ra để chui vào. Thời điểm này, mọi người xung quanh hô hào cổ vũ và ủng hộ việc đánh ghen của người phụ nữ.

"Chủ xe ô tô nói là đi công tác nhưng sự thật là đi với bồ. Khi đi trên đường thì bị vợ phát hiện nên xảy ra vụ việc" - nội dung chia sẻ cho hay.

Theo Luật sư Nguyễn Tuấn Hiệp - Đoàn Luật sư Hà Nội, việc đánh ghen chỉ giúp thỏa cơn giận dữ tức thời nhưng người phụ nữ lại mất gần như tất cả. Người phụ nữ cao tay sẽ không đánh ghen dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Bình tĩnh, sáng suốt chính là điểm nổi bật của họ khi đứng trước tình huống trớ trêu này.

Vì vậy, khi phát hiện chồng/vợ có quan hệ tình cảm với người bên ngoài nên bình tĩnh và xử lý theo luật pháp. Việc đánh ghen hiệu quả nhất là thu thập được chứng cứ xác đáng chứng minh quan hệ ngoại tình của vợ hoặc chồng với tình nhân. Sau đó, tiến hành tố cáo đến các cơ quan chức năng (có thể lựa chọn CQCA hoặc UBND cấp phường, xã) hoặc cơ quan làm việc của người ngoại tình với tình nhân.

Dưới góc độ pháp lý, Luật sư Nguyễn Tuấn Hiệp cho biết, xử lý tội ngoại tình cũng được quy định rõ trong các điều luật. Cụ thể, Điều 59 Nghị định 82/2020/NĐ-CP quy định, người đang có vợ hoặc chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác, chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ... sẽ bị phạt hành chính từ 3 - 5 triệu đồng.

Nếu đã bị xử phạt hành chính mà còn vi phạm hoặc làm cho quan hệ hôn nhân của một trong hai bên dẫn đến ly hôn thì có thể xử lý hình sự về tội Vi phạm chế độ một vợ, một chồng, mức phạt từ cảnh cáo đến phạt tù 1 năm, theo Điều 182 Bộ luật Hình sự 2015.

Do đó, căn cứ vào hậu quả gây ra do hành vi ngoại tình mà đối phương có thể bị xử lý theo mức phạt tương ứng. Nếu đối phương ngoại tình dẫn đến việc hai người ly hôn thì đối phương có thể bị xử phạt cải tại không giam giữ hoặc bị phạt tù theo như quy định trên.

(Còn nữa)

Nữ chủ shop xinh đẹp vướng vòng lao lý vì đánh ghen
Đập vỡ kính ô tô để đánh ghen: Hành động đánh ghen không phải là cách giữ chồng
Từ nạn nhân, người vợ bỗng chốc trở thành bị can
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Tạm giữ đối tượng vi phạm nồng độ cồn, đốt xe chuyên dụng của Cảnh sát giao thông

Tạm giữ đối tượng vi phạm nồng độ cồn, đốt xe chuyên dụng của Cảnh sát giao thông

Đối tượng vi phạm nồng độ cồn bị cẩu phương tiện vi phạm lên xe chuyên dụng của Cảnh sát giao thông (CSGT). Ngay sau đó, kẻ say xỉn này đã leo lên xe chuyên dụng châm lửa đốt làm cháy toàn bộ phương tiện vi phạm khác đang để chung.
Cảnh sát giao thông Hải Phòng xử lý xe khách chở quá 47 người

Cảnh sát giao thông Hải Phòng xử lý xe khách chở quá 47 người

Ngày 29/4, Công an TP Hải Phòng thông tin, Trạm Cảnh sát giao thông An Hưng vừa kịp thời xử lý ô tô khách chở quá 47 người.
Bắt quả tang 2 “con buôn” chuyên bán lẻ ma túy trên địa bàn Hà Nội

Bắt quả tang 2 “con buôn” chuyên bán lẻ ma túy trên địa bàn Hà Nội

Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Hồng Quân, SN 1991, trú tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

Lừa huy động vốn của nhà đầu tư hơn 5.100 tỷ đồng

VKSND TP Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Khuyên (SN 1983, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo xin xem xét lại tội danh

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo xin xem xét lại tội danh

Bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) vừa gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm đến TAND TP Hồ Chí Minh…
Nổ súng gây áp lực để bị hại rút đơn

Nổ súng gây áp lực để bị hại rút đơn

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hải (SN 1989) và Nguyễn Tiến Luật (SN 1991 ) cùng trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội, về tội “Giết người”.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động