Thứ năm 25/04/2024 15:39

Ronaldo ghi bàn, Bồ Đào Nha lần đầu làm được điều này tại World Cup

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bàn thắng của Ronaldo đã mở ra chiến thắng vô cùng kịch tính của Bồ Đào Nha với tỷ số 3-2 trước Ghana qua đó cũng đánh dấu lần đầu tiên Selecao châu Âu làm được điều này tại một kỳ World Cup.
Ronaldo ghi bàn, Bồ Đào Nha lần đầu làm được điều này tại World Cup
Ronaldo ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Bước vào trận ra quân tại World Cup 2022, Bồ Đào Nha tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình với sơ đồ 4-3-3 khi CR7 đá cao nhất hỗ trợ cho anh là Felix và Fernandes.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bồ Đào Nha đã đẩy cao đội hình và chơi áp đảo hoàn toàn trước đại diện tới từ châu Phi, tỷ lệ kiểm soát bóng của đại diện châu Âu có thời điểm lên tới 70%.

Phút thứ 10, Ronaldo có cơ hội rất tốt khi thoát xuống đối mặt với thủ thành Ati-Zigi nhưng siêu sao người Bồ lại tỏ ra hụt hơi ở những bước cuối.

Đến phút 30, CR7 đã làm tung lưới của Ghana sau pha dứt điểm quyết đoán nhưng trọng tài lại không công nhận do lỗi việt vị. Tỷ số hiệp 1 kết thúc với kết quả hòa 0-0.

Sang đến hiệp 2, thế trận cởi mở được cả hai đội trình diễn và bàn thắng đã đến ngay sau khi trận đấu trở lại ít phút. ĐT Ghana bị thổi phạt đền vì hậu vệ Salisu phạm lỗi với Ronaldo trong vòng cấm, và trên chấm 11m, CR7 không mắc sai lầm ghi bàn thắng mở tỷ số.

Ronaldo ghi bàn, Bồ Đào Nha lần đầu làm được điều này tại World Cup
Bồ Đào Nha có chiến thắng đầu tiên ở trận ra quân tại một kỳ World Cup.

Đến phút 73, Ghana bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa do công của André Ayew sau tình huống dàn xếp tấn công của đại diện châu Phi.

Chỉ 5 phút sau, Bồ Đào Nha đã có câu trả lời khi Bruno Fernandes chọc khe xé toang hàng thủ của Ghana giúp Felix ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Tiếp tục phút 80, Bruno Fernandes tiếp tục tạo dấn ấn khi đi bóng xuống sát vòng cầm trước khi chuyền thuận lợi cho Rafael Leao đặt lòng nâng tỉ số lên 3-1.

Những nỗ lực của Ghana chỉ giúp họ có thêm một bàn thắng để rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Chung cuộc, Bồ Đào Nha giành chiến thắng với tỷ số 3-2 qua đó vươn lên ngôi đầu với 3 điểm trọn vẹn.

Đáng chú ý, đây là trận thắng đầu tiên trong ngày ra quân của Bồ Đào Nha tại một kỳ World Cup sau những trận hòa (2) và thua (1) trước đó tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ronaldo nhận án phạt nặng ngay trước thềm trận ra quân của Bồ Đào Nha Ronaldo nhận án phạt nặng ngay trước thềm trận ra quân của Bồ Đào Nha
Ghi bàn, tuyển thủ Nhật khiến CLB phải đăng đàn xin lỗi Ghi bàn, tuyển thủ Nhật khiến CLB phải đăng đàn xin lỗi
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động