Thứ sáu 26/04/2024 16:23

Đánh bại Croatia, Argentina lần thứ 6 vào chung kết World Cup

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đội bóng Nam Mỹ đã góp mặt ở trận chung kết World Cup sau khi đánh bại Croatia với tỷ số 3-0. Đây là lần thứ 6 trong lịch sử, Argentina lọt vào chung kết World Cup. Lần gần nhất Argentina giành ngôi vô địch là vào năm 1986.
Messi của Argentina ăn mừng khi ghi bàn thắng đầu tiên cho đội của anh ấy từ chấm phạt đền trong trận bán kết World Cup giữa Argentina và Croatia tại Qatar vào ngày 13 tháng 12 năm 2022.
Messi ăn mừng sau khi ghi bàn thắng đầu tiên cho Argentina.

Bước vào trận đấu, cả Argentina và Croatia đều tỏ ra khá thận trọng. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, Argentina dễ dàng kiểm soát thế trận.

Phút thứ 32, Argentina được hưởng phạt đền sau khi Julian Alvarez bị thủ thành Livakovic phạm lỗi trong vòng cấm. Messi tiếp tục là người được giao trọng trách và anh không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Argentina.

Phút 39, Alvarez dẫn đầu một pha phản công và đi bóng từ giữa sân, vượt qua 3 hậu vệ Croatia, rồi đệm bóng qua Livaković giúp Argentina dẫn trước 2-0 ở hiệp một.

Messi và Alvarez lại có thêm một khoảnh khắc tỏa sáng trước Croatia. Phút 69, Messi có một pha xử lý bóng khó tin trước hậu vệ Joško Gvardiol bên cánh phải khung thành để Julian Alvarez hoàn tất cú đúp, ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho Argentina.

Đây là lần thứ 6 đội tuyển Argentina góp mặt ở trận chung kết trong lịch sử giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Ở 5 lần trước đó, Argentina đã 2 lần giành ngôi vô địch trên sân nhà năm 1978 và tại Mexico 1986.

Còn với Croatia, họ đã không thể lần thứ 2 trong lịch sử ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng tại một kỳ World Cup.

Argentina bước vào trận đấu này chỉ thua 1 trong 41 trận quốc tế gần nhất (28 thắng, 12 hòa). Trong khi Croatia, á quân World Cup 2018, chỉ thua 1 trong 12 trận gần nhất tại giải đấu này.

Đây cũng là bàn thắng thứ năm của Messi tại giải đấu (và pha kiến ​​tạo thứ 3), giúp anh vượt lên dẫn trước Kylian Mbappé của Pháp (5 bàn thắng và 2 pha kiến ​​tạo) để dẫn đầu giải đấu trong cuộc đua Chiếc giày vàng.

Chốt “vị vua áo đen” bắt chính trận Argentina - Croatia
Bán kết World Cup 2022: Lịch sử đối đầu giữa Argentina và Croatia
FIFA xóa thẻ vàng cho các cầu thủ trước vòng bán kết World Cup 2022
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động