Thứ sáu 26/04/2024 03:18

Bán kết World Cup 2022: Lịch sử đối đầu giữa Argentina và Croatia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trận bán kết đầu tiên của World Cup 2022 giữa đội tuyển Argentina và Croatia sẽ diễn ra trên sân vận động Lusail vào 2h sáng 14/12 theo giờ Việt Nam. Đó sẽ là cuộc chiến của 2 số 10 vĩ đại - Lionel Messi và Luka Modrid.
Bán kết Argentina - Croatia: Lịch sử đối đầu
Argentina và Croatia đã gặp nhau 5 lần kể từ năm 1994.

Đây sẽ là lần chạm trán thứ ba của 2 đội tại các kỳ World Cup. Cả Argentina và Croatia đều giành quyền vào bán kết nhờ chiến thắng trong loạt sút luân lưu trước Hà Lan và Brazil.

Croatia đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi đánh bại các đội bóng lớn để tiến sâu vào vòng trong của giải đấu.Trong 6 lần tham dự World Cup kể từ năm 1998, đội tuyển Croatia đã 2 lần vượt qua vòng tứ kết, giành vị trí á quân tại World Cup 2018 ở Nga.

Đối thủ của họ, Argentina, đã vô địch World Cup 2 lần, lần đầu tiên là kỳ World Cup tổ chức 1978 trên chính sân nhà Argentina và lần thứ 2 là kỳ World Cup 1986 tổ chức tại Mexico.

Hai đội tuyển đã chạm trán nhau 2 lần tại vòng bảng World Cup vào năm 1998 và 2018. Tại giải đấu năm nay, cả hai đều lọt vào bán kết sau loạt luân lưu kịch tính và sẽ lần đầu tiên đối đầu nhau ở vòng loại trực tiếp.

2 bên đã gặp nhau 5 lần kể từ năm 1994, trong đó có 3 trận giao hữu, mỗi bên thắng một trận và một trận hòa không bàn thắng. Trong đó Croatia ghi được 7 bàn thắng vào lưới đối thủ, Argentina ghi được 5 bàn.

Lần chạm trán gần đây nhất giữa 2 đội diễn ra ở vòng bảng World Cup 2018. Croatia đã gây náo loạn khi giành chiến thắng 3-0 chớp nhoáng sau hiệp 2. Thời điểm đó, Argentina đang là đương kim á quân thế giới và là ứng cử viên cho chức vô địch, trong khi Croatia trước giải không được đánh giá quá cao.

Lịch sử đối đầu giữa 2 đội Argentina và Croatia:

Bán kết Argentina - Croatia: Lịch sử đối đầu

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động