Thứ bảy 20/04/2024 20:19

FIFA xóa thẻ vàng cho các cầu thủ trước vòng bán kết World Cup 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo quy định mới tại World Cup 2022, các thẻ vàng từ vòng tứ kết trở về trước sẽ không được cộng dồn cho giai đoạn tiếp theo của giải, trừ trường hợp những người đã nhận đủ 2 thẻ vàng.
Pháp không coi thường mối nguy Morocco ở bán kết World Cup
Trọng tài Mateu Lahoz rút thẻ vàng cho Messi trong trận tứ kết Argentina - Hà Lan.

Tại các kỳ World Cup trong quá khứ, từng có nhiều trường hợp các ngôi sao nổi tiếng vắng mặt tại trận đấu cuối cùng do quy định cộng dồn thẻ vàng. Michael Ballack có lẽ là trường hợp gây tiếc nuối nhất ở các kỳ World Cup, khi anh nhận thẻ vàng thứ hai ở giải trong trận bán kết với Hàn Quốc năm 2002. Tiền vệ tuyển Đức sau đó bị treo giò khi đối đầu Brazil ở chung kết.

Thomas Muller cũng không thể góp mặt trong trận bán kết của Đức với Tây Ban Nha ở World Cup 2010 do nhận liên tiếp 2 thẻ vàng trong các trận đấu trước đó.

Trong thất bại nhục nhã 1-7 trước Đức ở bán kết năm 2014, Brazil đã thiếu vắng sự phục vụ của trụ cột hàng thủ Thiago Silva, cũng vì thẻ vàng.

Để tránh những sự vắng mặt đáng tiếc có thể xảy ra trong trận chung kết, tại World Cup 2022, FIFA áp dụng luật xóa thẻ cho các cầu thủ trước vòng bán kết.

Quy định xóa thẻ trước vòng bán kết của FIFA giúp Argentina thoát được nỗi lo bị treo giò nhiều trụ cột nếu họ đi tới trận đấu cuối cùng ở giải. Bên cạnh Messi, 7 cầu thủ "La Albiceleste" khác nhận thẻ vàng ở trận tứ kết với Hà Lan vừa qua.

Tuy nhiên, 2 hậu vệ biên Marcos Acuna và Gonzalo Montiel vẫn bị treo giò ở bán kết vì đã nhận thẻ vàng trước tứ kết.

Bên phía Croatia, 6 cầu thủ của họ được xóa thẻ sau vòng tứ kết bao gồm Luka Modric, Dejan Lovren, Borna Barisic, Mateo Kovacic, Marcelo Brozovic và Bruno Petkovic. Do đó, đại diện châu Âu không có sự vắng mặt đáng tiếc nào vì thẻ phạt sau trận đấu với Brazil.

Quả bóng thi đấu chính thức cho các trận bán kết và chung kết World Cup 2022 có gì đặc biệt? Quả bóng thi đấu chính thức cho các trận bán kết và chung kết World Cup 2022 có gì đặc biệt?
Bán kết World Cup 2022: Lịch sử đối đầu giữa Argentina và Croatia Bán kết World Cup 2022: Lịch sử đối đầu giữa Argentina và Croatia
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động