Thứ bảy 04/05/2024 11:44

Quả bóng thi đấu chính thức cho các trận bán kết và chung kết World Cup 2022 có gì đặc biệt?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với thiết kế đồ họa độc đáo, Al Hilm sẽ là quả bóng chính thức cho trận bán kết và chung kết World Cup năm nay, thay thế cho Al Rihla được sử dụng suốt từ đầu giải.
Quả bóng thi đấu chính thức cho các trận bán kết và chung kết World Cup 2022 có gì đặc biệt?
Al Hilm sẽ là quả bóng thi đấu chính thức cho các trận bán kết và chung kết World Cup 2022.

FIFA vừa xác nhận một quả bóng thi đấu mới sẽ được sử dụng cho các trận đấu còn lại của World Cup năm nay, thay thế cho quả bóng đã được sử dụng từ đầu giải.

Al Rihla (có nghĩa là "Hành trình" trong tiếng Ả-rập), quả bóng hiện tại, được trang bị công nghệ hỗ trợ theo dõi và trợ giúp các quyết định của trọng tài trong suốt giải đấu, đã được sử dụng ở các vòng bảng và vòng loại trực tiếp.

Tuy nhiên, Al Hilm (có nghĩa là "Giấc mơ"), với thiết kế đế bằng vàng và hoa văn hình tam giác gợi nhớ đến các sa mạc xung quanh thành phố chủ nhà Doha, kết hợp cùng hoa văn của quốc kỳ Qatar, giờ đây sẽ thay thế vị trí của Al Rihla.

Theo FIFA, Al Hilm cũng sẽ được tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất tương tự như trái bóng Al Rihla. Công nghệ lõi bên trong quả bóng này có một cảm biến để đo các dữ liệu như tốc độ và hướng chuyền bóng, từ đó giúp cho trọng tài dễ dàng theo dõi bóng cũng như bắt các pha việt vị thông qua VAR.

“Al Hilm đại diện cho ngọn hải đăng về sức mạnh của thể thao và bóng đá, qua đó gắn kết thế giới lại với nhau. Hàng triệu người sẽ theo dõi từ hầu hết quốc gia trên toàn cầu, đoàn kết bởi niềm đam mê của họ đối với trò chơi. Chúng tôi chúc tất cả đội tham gia vào giai đoạn cuối của giải đấu gặp nhiều may mắn khi họ thi đấu trên sân khấu lớn nhất mà bóng đá mang lại,” Nick Craggs, Tổng Giám đốc Bóng đá của Adidas cho biết.

Lịch thi đấu bán kết World Cup 2022 mới nhất Lịch thi đấu bán kết World Cup 2022 mới nhất
FIFA mở cuộc điều tra đội tuyển Argentina và Hà Lan FIFA mở cuộc điều tra đội tuyển Argentina và Hà Lan
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động