Thứ bảy 20/04/2024 17:52

FIFA mở cuộc điều tra đội tuyển Argentina và Hà Lan

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Argentina và Hà Lan phải đối mặt với cuộc điều tra của FIFA sau khi trận đấu tứ kết giữa 2 đội kết thúc trong hỗn loạn...
FIFA mở cuộc điều tra đội tuyển Argentina và Hà Lan
FIFA mở cuộc điều tra đội tuyển Argentina và Hà Lan.

Ủy ban kỷ luật FIFA đã mở cuộc điều tra đối với Liên đoàn bóng đá Argentina do có khả năng vi phạm các điều 12 (Hành vi sai trái của cầu thủ và quan chức) và 16 (Trật tự và an ninh tại các trận đấu) của Luật kỷ luật FIFA trong trận đấu với Hà Lan tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Liên quan đến trận đấu trên, đội tuyển Hà Lan cũng bị điều tra về khả năng vi phạm điều 12.

Trước đó, cầu thủ hai đội cũng nhiều lần xô xát trong khi trận đấu đang diễn ra, điển hình là tình huống Leandro Paredes sút bóng mạnh vào khu kỹ thuật của Hà Lan, sau đó bị Virgil Van Dijk lao đến, xô ngã. Trọng tài Mateu Lahoz đã phải rút đến 17 thẻ vàng phạt cầu thủ và thành viên ban huấn luyện 2 đội.

Sau khi giành chiến thắng trước Hà Lan nhờ loạt sút luân lưu, Messi và dàn cầu thủ Argentina đã có những hành động ăn mừng như chế giễu đối thủ. Messi thậm chí còn lời qua tiếng lại với HLV Van Gaal và các thành viên ban huấn luyện Hà Lan.

Siêu sao của Argentina cũng chỉ trích trọng tài Mateu Lahoz vì cách điều hành trận đấu của ông khiến 2 đội căng thẳng hơn: ''FIFA nên xem lại vì một trọng tài như thế không thể điều khiển trận đấu quan trọng theo cách như vậy''.

La Albiceleste đã giành vé vào bán kết World Cup 2022 nhưng phải trả giá đắt cho chiến thắng này. Cặp hậu vệ cánh của Argentina là Marcos Acuna và Gonzalo Montiel đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 trước Hà Lan, đồng nghĩa, họ sẽ bị "treo giò" một trận.

Ở trận bán kết, Argentina sẽ đối đầu Croatia. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 14/12 (giờ Việt Nam).

Argentina chỉ trích FIFA về lịch thi đấu "điên rồ" của World Cup
Trận Argentina – Hà Lan thiết lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử World Cup
Messi và đồng đội khiêu khích Hà Lan sau trận thắng nghẹt thở
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động