Thứ bảy 27/04/2024 02:59

Trận Argentina – Hà Lan thiết lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử World Cup

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trận đấu giữa Argentina và Hà Lan đã diễn ra theo một kịch bản không thể nào kịch tính hơn khi kết thúc với chiến thắng của đại diện Nam Mỹ trên chấm 11m, không những thế trận đấu này còn đi vào lịch sử World Cup.
Trận Argentina – Hà Lan thiết lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử World Cup
Rất nhiều tình huống căng thẳng đã xảy ra trong trận đấu.

Theo đó, ở trận đấu tứ kết giữa Argentina và Hà Lan, dù đã dẫn trước 2-0 tới hơn 80 phút của trận đấu nhưng Argentina vẫn để cho Hà Lan ghi liên tiếp 2 bàn thắng để gỡ hòa 2-2 và kéo trận đấu vào hiệp phụ.

Sau 30 phút bất phân thắng bại, cả hai đội bóng phải bước vào loạt sút luân lưu cân não để tìm ra đội bóng đi tiếp vào bán kết. Ở đây, sự xuất sắc của thủ thành Emiliano Martinez đã giúp Argentina giành thắng lợi 4-3 ở loạt đấu này qua đó tiến vào bán kết gặp Croatia.

Một lần nữa, Hà Lan của HLV Louis van Gaal lại thất bại trước người Argentina trên chấm 11m tại vòng knock-out World Cup, trước đó là thất bại tại World Cup 2014.

Trận Argentina – Hà Lan thiết lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử World Cup
Kỷ lục về số thẻ phạt tại một trận đấu ở World Cup.

Tuy nhiên, trận đấu này không chỉ được ghi nhận là một trong những cuộc thư hùng hay nhất tại World Cup mà còn được đi vào lịch sử khi chứng kiến “cơn mưa” thẻ phạt.

Cụ thể, thống kê sau hơn 120 phút thi đấu đầy căng thẳng tại Lusail, trọng tài Antonio Mateu Lahoz đã phải rút ra tổng cộng 18 thẻ phạt (17 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ) cho cả Argentina và Hà Lan.

Cuộc chạm trán này của Argentina và Hà Lan đã đi vào lịch sử khi trở thành trận đấu có nhiều thẻ phạt nhất tại đấu trường World Cup.

Con số 18 thẻ phạt đã phá vỡ kỷ lục của trận đấu nhiều thẻ nhất trước đó giữa Hà Lan và Tây Ban Nha ở chung kết World Cup 2010 (14 thẻ phạt).

Xác định cặp đấu bán kết đầu tiên đầu tiên tại World Cup 2022 Xác định cặp đấu bán kết đầu tiên đầu tiên tại World Cup 2022
Neymar khóc không ngừng sau khi Brazil bị loại khỏi World Cup Neymar khóc không ngừng sau khi Brazil bị loại khỏi World Cup
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động