Thứ năm 18/04/2024 20:33

Quy mô và mức độ lây lan của bệnh đậu mùa khỉ đáng quan ngại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là nhận định được Tổ chức Y tế thế giới đưa ra về tình hình dịch bệnh đậu mùa khỉ hiện tại trên toàn cầu.
Quy mô và mức độ lây lan của bệnh đậu mùa khỉ đáng quan ngại
Bệnh đầu mùa khỉ hiện tại đang trở nên đáng quan ngại hơn.

Theo đó, ngày 6/7 (giờ địa phương), WHO cho biết hiện tại đã ghi nhận hơn 6.000 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ tại 58 quốc gia trong đợt bùng phát lần này.

Tổng Giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết sẽ triệu tập một cuộc họp vào khoảng giữa tháng 7 nhằm quyết định xem liệu có tuyên bố đợt bùng phát lần này là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu hay không.

Người đứng đầu của WHO cũng bày tỏ quan ngại về quy mô và mức độ lây lan của virus đậu mùa khỉ trên khắp thế giới. Ông Tedros nhận định rằng việc thiếu xét nghiệm đồng nghĩa rằng nhiều ca nhiễm có khả năng bị bỏ sót. Hiện 80% số ca mắc bệnh đậu mùa khỉ là ở châu Âu.

Tại cuộc họp vào hôm 27/6 vừa qua, Ủy ban khẩn cấp về bệnh đậu mùa khỉ của WHO nhận định bệnh đậu mùa khỉ hiện nay chưa phải là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu.

Cho đến nay, WHO mới 6 lần tuyên bố một bệnh là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu - mức độ cảnh báo cao nhất của tổ chức này, lần gần nhất là đại dịch COVID-19.

Theo WHO, bệnh đậu mùa khỉ là một căn bệnh truyền nhiễm phổ biến ở các quốc gia Trung Phi và Tây Phi. Tuy nhiên, kể từ đầu tháng 5 năm nay, số ca mắc đã gia tăng bên ngoài những quốc gia này.

Những triệu chứng ban đầu của bệnh đậu mùa khỉ bao gồm sốt cao, sưng tấy hạch bạch huyết, phát ban giống như bệnh thủy đậu, ớn lạnh và kiệt sức.

Cân nhắc ban bố tình trạng khẩn cấp đối với bệnh đậu mùa khỉ Cân nhắc ban bố tình trạng khẩn cấp đối với bệnh đậu mùa khỉ
WHO đưa ra khuyến cáo về bệnh đậu mùa khỉ tại châu Âu WHO đưa ra khuyến cáo về bệnh đậu mùa khỉ tại châu Âu
Nguy cơ lây nhiễm đậu mùa khỉ ở phụ nữ mang thai và trẻ em Nguy cơ lây nhiễm đậu mùa khỉ ở phụ nữ mang thai và trẻ em
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động