Thứ bảy 27/04/2024 11:28

Quốc gia châu Âu đầu tiên bắt buộc tiêm vắc-xin ngừa Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Quy định bắt buộc tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 đối với tất cả người dân đã được áp dụng tại quốc gia châu Âu đầu tiên để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
Số người đi tiêm chủng tại Áo vẫn còn rất ít.
Số người đi tiêm chủng tại Áo vẫn còn rất ít.

Theo đó, Áo sẽ trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên áp dụng quy định tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Tuyên bố được Thủ tướng Áo - Alexander Schallenberg đưa ra cùng ngày với thông báo áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc lần thứ 3 trong ít nhất 10 ngày kể từ 22-11.

Hiện chính phủ nước này đang chuẩn bị cơ sở pháp lý để quy định tiêm vắc-xin bắt buộc có hiệu lực từ ngày 1-2-2022 và quy định này chỉ miễn trừ cho những người không thể tiêm vì lý do sức khỏe.

Mặc dù độ tuổi được yêu cầu tiêm chủng hiện vẫn chưa được xác định, nhưng chính phủ cho biết tất cả những người từ chối tiêm có khả năng bị phạt hành chính, thậm chí có thể chuyển thành án tù nếu không nộp phạt.

Việc người dân của quốc gia Trung Âu này không mặn mà với việc tiêm chủng khiến cho Áo vẫn chưa đạt miễn dịch cộng đồng. Do đó việc quy định áp dụng bắt buộc tiêm chủng đã được chính phủ nước này xem xét tới.

Tính đến nay, Áo mới chỉ đạt tỷ lệ tiêm chủng mũi 2 là 66%, thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung của các quốc tại tại châu Âu.

Áo đang trải qua giai đoạn dịch bệnh tồi tệ nhất với tỷ lệ mắc Covid-19 vượt 990 ca/100.000 người trong 7 ngày. Riêng trong ngày 19-11, nước này ghi nhận thêm 15.809 ca nhiễm mới.

Trước đó, việc tiêm chủng bắt buộc cũng đã từng có tại quốc gia Trung Âu này, khi năm 1948, Chính phủ Áo khi đó đã bắt buộc phải tiêm phòng bệnh đậu mùa.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động