Thứ bảy 20/04/2024 22:04

Quả bơ - "chiến binh" chống lão hóa cho phụ nữ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tình trạng lão hóa da là vấn đề về mà bất cứ ai trong chúng ta cũng phải đối mặt. Tuy nhiên lão hóa nhiều hay ít tùy thuộc vào làn da của mỗi người cũng như cách thức chăm sóc da mỗi ngày.
Quả bơ -

Theo các nhà khoa học, trong thành phần quả bơ chứa chất dầu có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, đặc biệt với phụ nữ. Chất dầu này còn có tác dụng chống các bệnh liên quan đến tim và ung thư, theo Dailymail. Nghiên cứu của Hiệp Hội hóa sinh và phân tử sinh học Mỹ cho biết, quả bơ thực sự là vũ khí chống lại quá trình ôxy hóa rất hiêu quả.

Trong trái bơ có lượng lớn vitamin A giúp lột bỏ lớp da chết, thúc đẩy việc sản xuất collagen; kali và phốt pho có tác dụng chăm sóc da, làm đẹp da, xóa nếp nhăn, giúp da săn chắc; vitamin E giúp bảo vệ các axit béo chống lại sự oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa giúp làn da tươi trẻ, săn chắc và mịn màng hơn. Ngoài ra, chất dầu tự nhiên trong trái bơ giúp tái tạo, giữ ẩm làn da, ngăn chặn, bảo vệ làn da không bị khô và tăng khả năng đàn hồi. Đây là một nguyên liệu thiên nhiên rất tốt cho công cuộc chống lão hóa của chị em phụ nữ.

Mặt nạ chống lão hóa từ bơ và dầu dừa

Tách đôi quả bơ, loại bỏ hột và trộn đều bơ với 1 muỗng cà phê dầu dừa trong một cái bát. Sau đó, sử dụng làm mặt nạ trong 30 phút. Nó sẽ làm mềm da và nếu bạn làm điều này đều đặn, mặt nạ này sẽ giúp bạn thức dậy trông trẻ trung hơn mỗi ngày.

Mặt nạ trái bơ + sữa chua chống lão hóa

Nguyên liệu: Nửa quả bơ và 2 muỗng cafe sữa chua

Cách thực hiện:

Bạn nạo lấy một phần ruột trái bơ rồi nghiền nát, thêm sữa chua, đảo thành hỗn hợp sệt là được. Đắp lên mặt trong 30 phút, sau đó rửa mặt thật kỹ với nước sạch. Kiên trì làm 2 -3 lần/tuần sẽ giúp chị em có làn da căng mịn trông thấy.

Mặt nạ bơ và bột yến mạch

Nguyên liệu: 1/3 quả bơ và 1 muỗng cafe bột yến mạch nghiền mịn

Cách thực hiện: Nghiền thịt trái bơ cho tới khi bơ thật mềm, mịn. Sau đó đem trộn đều bơ với bột yến mạch để có hỗn hợp dạng keo. Hãy bôi hỗn hợp nhẹ nhàng lên mặt theo chuyển động hình tròn rồi massage ít nhất hai phút để hỗn hợp có thời gian tẩy tế bào chết rồi để nguyên hỗn hợp trên da 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước là được.

Mặt nạ bơ+chanh+yến mạch

Nước chanh được sử dụng có chứa acid thực sự làm giảm vi khuẩn và giảm viêm. Nó cũng có mùi khá dễ chịu! Bơ sẽ giúp ngăn ngừa khô có thể dẫn đến mụn trứng cá và lão hóa, trong khi yến mạch sẽ giúp hấp thụ vi khuẩn và cũng giảm viêm.

Nguyên liệu: 1 quả bơ chín, nước ép từ một quả chanh, 1-2 muỗng canh yến mạch.

Thực hiện: Tách đôi quả bơ, loại bỏ hột và trộn tất cả lại với nhau trong một cái bát. Áp dụng trong 30 phút, làm bốn lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Top những loại nước ép "càng uống càng gầy"
Những loại thực phẩm giúp hạn chế rụng tóc
Yến mạch - "thần dược" giảm cân chị em nên biết
Bất ngờ công dụng giảm cân của nước ép ổi
Giảm mỡ cấp tốc với gừng
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động