Chủ nhật 05/05/2024 21:31

Phương án tuyển sinh lớp 6 năm 2021-2022 của Trường Lương Thế Vinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trường THCS – THPT Lương Thế Vinh năm 2021 sẽ áp dụng phương thức xét tuyển học bạ và kiểm tra, đánh giá năng lực 3 bài thi Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh để tuyển sinh lớp 6.

Cụ thể, học sinh vẫn sẽ trải qua 2 vòng loại gồm xét tuyển hồ sơ, học bạ và kiểm tra đánh giá năng lực các môn kể trên. Trong đó, vòng xét tuyển hồ sơ năm nay, nhà trường tiếp tục “nới” lỏng điều kiện dự tuyển, hạ điểm tổng kết năm học các môn Toán, Tiếng Việt… xuống 7,8 điểm để có nhiều học sinh có cơ hội đăng ký dự tuyển.

Theo bà Văn Liên Na – Phó Hiệu trưởng nhà trường thì: Do điều kiện về cơ sở vật chất nên năm nay trường dự kiến sẽ tuyển 550 em ở cả 2 cơ sở (ít hơn năm ngoái khoảng 50 em). Khoảng giữa tháng 6-2021, nhà trường sẽ công bố phương thức tuyển sinh và cho phụ huynh đăng ký hồ sơ trực tuyến.

Đề thi sẽ do nhà trường ra với nội dung kiến thức cơ bản trong chương trình lớp 5. Điểm tuyển sinh lấy từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

Đại diện nhà trường cho rằng: Phương thức tuyển sinh lớp 6 không theo tuyến những năm gần đây được “cởi trói” tạo thuận lợi cho các nhà trường nên học sinh có chất lượng hơn.

Phương án tuyển sinh lớp 6 năm 2021-2022 của Trường Lương Thế Vinh
Học sinh trường THCS - THPT Lương Thế Vinh (Ảnh tư liệu)

Trường Lương Thế Vinh luôn là một trong những trường “hot” về tuyển sinh lớp 6 của Hà Nội. Năm 2020, nhà trường tuyển khoảng 600 học sinh nhưng có đến gần 3.000 thí sinh đăng ký làm bài kiểm tra khảo sát vào lớp 6, tỉ lệ chọi khoảng 1/5 – giống như những năm trước. Vì số lượng học tham dự kỷ khảo sát quá đông, cơ ở A- Nam Trung Yên phải thuê thêm phòng thi của Trường tiểu học Trung Yên ở gần đó.

Năm học này, nhiều khả năng số lượng hồ sơ vào trường cũng tương tự, trong khi chỉ tiêu ít hơn khoảng 50 em. Rất nhiều phụ huynh thời điểm này đã chuẩn bị cho con ôn thi, tìm hiểu thông tin để đăng ký tuyển sinh vào trường.

Những nhóm trường nào của Hà Nội tuyển sinh lớp 6 không theo tuyến? Những nhóm trường nào của Hà Nội tuyển sinh lớp 6 không theo tuyến?

Theo kế hoạch tuyển sinh của Hà Nội, các trường THCS tuyển sinh vào lớp 6 không theo tuyến (trường chất lượng cao, ngoài công ...

Tuyển sinh lớp 6 vào trường hot: Dù hạ điều kiện sơ tuyển… vẫn không hạ “nhiệt” Tuyển sinh lớp 6 vào trường hot: Dù hạ điều kiện sơ tuyển… vẫn không hạ “nhiệt”

Thay vì yêu cầu học bạ toàn điểm 10 như năm học trước, các thí sinh thi vào lớp 6 trường THPT chuyên Hà Nội ...

Trường Lương Thế Vinh cộng điểm ưu tiên cho con của bác sĩ chống dịch Covid-19 khi tuyển sinh vào lớp 6 Trường Lương Thế Vinh cộng điểm ưu tiên cho con của bác sĩ chống dịch Covid-19 khi tuyển sinh vào lớp 6

Theo thông báo từ Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội), khi tuyển sinh vào lớp 6 năm 2020, nhà trường sẽ cộng điểm ưu ...

T.Fan
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động