Thứ ba 16/04/2024 11:32

Trường Lương Thế Vinh cộng điểm ưu tiên cho con của bác sĩ chống dịch Covid-19 khi tuyển sinh vào lớp 6

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông báo từ Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội), khi tuyển sinh vào lớp 6 năm 2020, nhà trường sẽ cộng điểm ưu tiên với các thí sinh là con của bác sĩ tham gia chống dịch Covid-19.
truong luong the vinh cong diem uu tien cho con cua bac si chong dich covid 19 khi tuyen sinh vao lop 6 Trường Lương Thế Vinh gói tặng hàng nghìn chiếc bánh chưng tới trẻ em vùng cao và người nghèo
truong luong the vinh cong diem uu tien cho con cua bac si chong dich covid 19 khi tuyen sinh vao lop 6 Gần 4.000 học sinh tham gia đại hội thể thao chào mừng 30 năm thành lập trường Lương Thế Vinh
truong luong the vinh cong diem uu tien cho con cua bac si chong dich covid 19 khi tuyen sinh vao lop 6 Lễ khai giảng hướng về biển đảo thân yêu của học sinh trường Lương Thế Vinh

Theo lãnh đạo Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội), dự kiến năm học 2020 - 2021 sẽ tuyển sinh 600 chỉ tiêu lớp 6 ở cả hai cơ sở Tân Triều và Nam Trung Yên. Do các em học sinh thời gian qua phải nghỉ học kéo dài để tránh dịch Covid-19, trường đã có một số điều chỉnh căn bản về khâu tuyển sinh để phù hợp với tình hình thực tế.

truong luong the vinh cong diem uu tien cho con cua bac si chong dich covid 19 khi tuyen sinh vao lop 6
Năm 2020, trường Lương Thế Vinh sẽ cộng điểm ưu tiên tuyển sinh vào lớp 6 với thí sinh là con của bác sĩ tham gia chống dịch Covid-19. Ảnh tư liệu

Cụ thể, nhà trường sẽ cho đăng ký hồ sơ dự tuyển trực tuyến từ ngày 11-5 đến hết tháng 6. Trường dự kiến tuyển sinh bằng 2 vòng gồm: Xét học bạ và làm bài kiểm tra đánh giá năng lực các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh.

Trong đó, học bạ sẽ được tính từ lớp 1,2,3,4 và học kỳ I lớp 5. Năm 2019, trường quy định học bạ tổng kết các môn trung bình đạt điểm 8 trở lên nhưng năm nay điểm trung bình các môn chỉ cần đạt điểm 7 trở lên. Về bài kiểm tra bằng hình thức trắc nghiệm khách quan, riêng môn Ngữ Văn sẽ có yêu cầu viết thêm 1 đoạn văn ngắn. Bài kiểm tra thực hiện vào ngày 5-7. Về đề thi, nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp 5, tập trung vào học kỳ I, giảm nhẹ ở học kỳ II. Đề thi cũng sẽ giảm nhẹ yêu cầu so với năm ngoái.

Một điểm mới trong tuyển sinh lớp 6 năm nay của trường là các thí sinh là con của những bác sĩ, chiến sĩ trong tuyến đầu chống dịch Covid-19 sẽ được cộng điểm ưu tiên. Việc cộng cụ thể bao nhiêu điểm sẽ được nhà trường công bố trên website của trường. Ngoài ra, năm nay cũng sẽ bỏ yêu cầu học sinh phải đạt “học sinh giỏi” trong hồ sơ như năm trước.

Điểm tuyển sinh sẽ được tính bằng điểm học bạ (chiếm 25%); cộng điểm bài kiểm tra, không cộng bất kỳ điểm ưu tiên về bằng khen, chứng chỉ nào của học sinh đạt được ở các cuộc thi khác. Trước khi làm bài kiểm tra, thí sinh sẽ được ôn tập tại trường 4 buổi trong cuối tháng 6 tới.

Đình Tuệ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động