Thứ ba 30/04/2024 06:15

Phú Thọ: tưng bừng giải Bơi chải trên hồ Văn Lang

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 13/4, Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng chính thức diễn ra tại hồ Văn Lang. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động văn hoá của Lễ hội Đền Hùng 2024.
Phú Thọ: tưng bừng giải Bơi chải trên hồ Văn Lang
Giải Bơi chải thành phố Việt Trì diễn ra tại hồ Văn Lang thu hút đông đảo người dân quan tâm theo dõi. Ảnh Lương Giang.

Đây là lần thứ 7 Giải Bơi chải thành phố Việt Trì mở rộng được tổ chức và đã trở thành sự kiện thể thao được mong đợi bậc nhất vào mỗi dịp Giỗ Tổ Hùng Vương. Giải thi đấu năm nay có sự tham dự của 9 đội chải gồm 4 đội đến từ các huyện: Thanh Thủy; Cẩm Khê; Đoan Hùng; Tam Nông và 5 đội thi đấu đến từ các phường xã thuộc thành phố Việt Trì gồm: phường Bạch Hạc; phường Dữu Lâu; xã Sông Lô; xã Phượng Lâu; xã Trưng Vương.

Phú Thọ: tưng bừng giải Bơi chải trên hồ Văn Lang
Các vận động viên trên chải không chỉ thể hiện sức mạnh, mà còn đòi hỏi phải phối hợp nhịp nhàng khéo léo mới có thể giành chiến thắng. Ảnh Lương Giang.

Trên mỗi chải có 22 người, trong đó có 20 tay chải và một người gõ nhịp, một người cầm lái. Các đội chải hoàn thành đường bơi với cự li 2,6km. Sau khi tham gia thi vòng loại trực tiếp, căn cứ vào thời gian về đích của các đội, Ban tổ chức lựa chọn 4 đội tham gia thi đấu ở vòng Chung kết.

Với thành tích thi đấu xuất sắc, đội chải phường Bạch Hạc (thành phố Việt Trì) đã giành giải nhất cuộc thi. Đội chải huyện Cẩm Khê đoạt giải Nhì; giải Ba thuộc về đội chải huyện Thanh Thủy và huyện Đoan Hùng. Đội chải của huyện Tam Nông và 4 đội chải còn lại của thành phố Việt Trì gồm Phượng Lâu, Sông Lô, Dữu Lâu, Trưng Vương, đều nhận giải Khuyến khích.

U23 Việt Nam nằm trong nhóm thấp nhất tại giải U23 châu Á 2024
U23 Việt Nam thua Jordan trước thềm U23 châu Á
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động