Thứ sáu 19/04/2024 06:01

Phim Dưới bóng cây hạnh phúc: Quên anh cả Tố ngu ngơ trong tình yêu đi, giờ đã trở thành đại sứ hòa bình của cả gia đình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thời gian qua, bộ phim "Dưới bóng cây hạnh phúc" thu hút sự chú lớn từ khán giả. Nhân vật anh cả Tố (NSƯT Bùi Như Lai) ngày càng ghi điểm với khán giả nhờ những "phát ngôn" đi vào lòng người.
Phim Dưới bóng cây hạnh phúc: Quên anh cả Tố ngu ngơ trong tình yêu đi, giờ đã trở thành đại sứ hòa bình của cả gia đình
NSƯT Bùi Như Lai ghi điểm với vai Tố bất cần, lạnh lùng nhưng tốt bụng, ấm áp

Trong những tập gần đây, do nhà chồng đối xử tệ bạc nên Son bỏ về nhà bố mẹ đẻ. Dù rất lo lắng cho gia đình chồng cùng con trai nhưng cô nhất định chờ Đạt xin lỗi mới quay trở về.

Từ khi Son đi, gia đình chồng xảy ra nhiều "biến động". Con dâu út nhà ông Công nấu ăn vụng về, không biết quán xuyến chuyện gia đình nên bị bố chồng mắng. Không quen làm việc vất vả, dâu út bỏ đi. Lúc này ông Công mới thấy tầm quan trọng của Son.

Trong cuộc nói chuyện với con trai cả Tố, ông Công khen Son, chê dâu út khiến Tố bất ngờ. Anh bảo: “Giờ bố công nhận cô Son chăm chỉ ngoan ngoãn rồi à? Bố tiếc thì gọi nó về. Bố nghĩ xem, thằng Đạt, thằng Danh bị người ta chửi, bố có xót không? Ông thông gia nói nhà mình như thế là còn nhẹ đấy”.

Sau đó Tố đề nghị bố gọi Son về nhưng vì tính sĩ diện do bị thông gia mắng nên ông Công nhất định không xuống nước.

Về phần Đạt, từ khi vợ bỏ nhà đi, gia đình có nhiều xáo trộn, công việc cơ quan cũng bị trục trặc, đồng nghiệp chơi xấu. Đêm khuya, thấy em trai "vò đầu bứt tai", Tố bảo Đạt xin lỗi Son rồi đón cô về. Anh cũng nói với Đạt, cả gia đình mình sai với Son nên em dâu mới bỏ nhà đi. Chuyện xin lỗi là điều nên làm.

Phân cảnh Tố nấu ăn sáng cho bố từ đồ của Son mang sang khiến khán giả bật cười. Để ông Công ăn vài miếng khen không ngớt, Tố mới nói đó là thức ăn của em dâu, ông Công sau vài câu hờn dỗi với Tố thì cũng bê bát ăn lấy ăn để.

Khán giả đều dành cho Tố những lời khen ngợi vì ra chất anh cả, là người hiểu chuyện nhất nhà. Có thể, anh chân thành, ngu ngơ trong tình yêu nên bị bạn gái lừa số tiền lớn nhưng giờ nói câu nào chất câu đó, trúng tim đen của bố, của em trai. Nhiều người còn đặt biệt danh "đại sứ hòa bình" cho Tố.

Nhiều khán giả dự đoán người lên duyên với Tố trong phim chính là Nhài, bạn thân của Son. Cô và anh là "oan gia ngõ hẹp". Khi bị Tơ lừa tình, lừa tiền, Tố đau khổ, uống rượu say và tưởng nhầm Nhài là Tơ nên dìm cô xuống ao, vô tình lấy đi sợi dây chuyền của Nhài. Mặc dù Tố đã trả lại và xin lỗi Nhài nhưng vẫn bị cô nhắc lại.

Có lần, Tố đưa anh bạn thân Tú đến tìm Sơn ở cửa hàng của Nhài thì xảy ra cãi vã giữa Tú và Nhài. Bực tức, Nhài sai nhân viên "bắt cóc" Tố vào quán để tút tát lại nhan sắc cho anh, mặc kệ Tú ngồi chờ bên ngoài. Dù liên tục cãi vã nhưng cả Tố và Nhài đều biết đối phương là người tốt. Khi Tú nói Tố ra quán Nhài nhiều sẽ bị bỏ "bùa" nhưng Tố gạt đi và cho rằng Nhài là người tử tế. Điều đó báo hiệu sự nên duyên không xa của cặp đôi ngược tâm này.

Người đảm nhận vai Tố là NSƯT Bùi Như Lai - một nghệ sĩ nổi danh từ sớm, từng tham gia nhiều tác phẩm nghệ thuật chất lượng cũng như giành được nhiều HCV, HCB trong các Liên hoan sân khấu, hội diễn,.. Mới đây, anh giành HCV, HCB trong vai trò đạo diễn 2 tác phẩm "E-đíp làm Vua" của Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội và “Đến bến bờ kia” của Đoàn Kịch nói Hải Phòng tại Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm 2022.

Tố là vai diễn truyền hình hiếm hoi của nam nghệ sĩ, bởi phần lớn thời gian anh tập trung cho sân khấu và công việc giảng dạy tại trường ĐH Sân khấu Điện ảnh. Được biết đây là lần trở lại đóng phim truyền hình sau 15 năm vắng bóng của anh.

Nghệ sĩ Bùi Như Lai thừa nhận mình có sự từng trải giống Tố trong phim nên được đạo diễn Vũ Trường Khoa “chọn mặt gửi vàng”. Mặc dù công việc thường này, nghệ sĩ Bùi Như Lai đảm nhận vai trò đạo diễn nhưng trong phim này, anh phải làm quen với việc "bị chỉ đạo".

Trong lần trở lại này, NSƯT Bùi Như Lai đã mang đến một “làn gió mới” cho Dưới bóng cây hạnh phúc với lối diễn tự nhiên, giàu cảm xúc. Anh đã khắc họa một anh cả Tố có vẻ ngoài lạnh lùng, bất cần đời, hận đàn bà vì bị vợ bỏ nhưng bên trong ấm áp, luôn khát khao tình cảm. Nghệ sĩ Bùi Như Lai diễn tốt từng khoảnh khắc, nhờ đó, dù Tố là người xù xì, gai góc nhưng cũng rất hồn nhiên, đáng yêu.

Mặc dù Tố là con trai cả trong gia đình ông Công nhưng cũng là người bố lo lắng nhiều nhất. Tuy nhiên, với hành xử của một đại sứ hòa bình của gia đình gần đây, khán giả tin rằng ông Công đã có thể hoàn toàn yên tâm về cậu con cả của gia đình. Hy vọng rằng, Tố sẽ sớm tìm được tình yêu của mình và có được hạnh phúc xứng đáng.

Phim Dưới bóng cây hạnh phúc: Tưởng bị Phim Dưới bóng cây hạnh phúc: Tưởng bị "hớ" vì Anna Tơ lừa nửa tỷ nhưng Tố lại may mắn "vớ" được tình yêu đích thực
Dưới bóng cây hạnh phúc: Thái Sơn gây Dưới bóng cây hạnh phúc: Thái Sơn gây "nghiện" với vai phụ duyên dáng hết nấc, xuất hiện là bừng sáng cả phim
The Glory 2: Quên Song Hye Kyo an toàn suốt 20 năm đi, giờ minh tinh xứ Hàn khiến khán giả nổi da gà vì diễn xuất quá đỉnh The Glory 2: Quên Song Hye Kyo an toàn suốt 20 năm đi, giờ minh tinh xứ Hàn khiến khán giả nổi da gà vì diễn xuất quá đỉnh
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động