Thứ sáu 29/03/2024 11:59

Philippines bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 quy mô lớn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước những lo ngại về biến thể mới Omicron cũng như sớm ngăn chặn đà lây lan của dịch Covid-19, Philippines bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm chủng trên toàn quốc.
Philippines bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 quy mô lớn
Philippines triển khai chiến dịch tiêm chủng trên quy mô lớn. (Ảnh: AFP)

Theo đó, ngày 29-11 (giờ địa phương), Philippines triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 cho 9 triệu người dân nước này chỉ trong 3 ngày.

Chính phủ Philippines cho biết sẽ triển khai 160.000 người tình nguyện tới 11.000 địa điểm tiêm vắc-xin cho chương trình tiêm chủng 3 ngày nói trên.

Tổng thống Rodrigo Duterte khẳng định đây là chiến dịch tiêm chủng có quy mô lớn nhất và dự kiến sẽ được hoàn thành trong thời gian sớm nhất tại quốc gia Đông Nam Á này.

Cụ thể, trong chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn này, số người được tiêm chủng trong 1 ngày của Philippines sẽ tăng gần gấp 4 lần so với con số trung bình của toàn tháng 11 là 829.000 người.

Chiến dịch tiêm chủng của Philippines nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh Covid-19 đang rất nghiêm trọng tại quốc gia Đông Nam Á này. Nhất là trong bối cảnh biến thể mới Omicron vừa xuất hiện đang là mối đe dọa trên toàn cầu.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động