Thứ ba 07/05/2024 04:57

Phẫu thuật thành công ung thư "vùng kín" hiếm gặp sử dụng kỹ thuật nội soi nạo vét hạch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân N.H.V (SN 1988, ở Hà Nam) bị ung thư dương vật hiếm gặp. Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thực hiện kỹ thuật nội soi nạo vét hạch bẹn hai bên trong điều trị ung thư dương vật.
Phẫu thuật thành công ung thư
Ê-kíp bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật nội soi nạo vét hạch bẹn cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Theo lời kể của anh V, anh bị hẹp bao quy đầu từ nhỏ. Trước vào viện, anh V thấy dương vật thường xuyên tiết dịch hôi, đau nhức. Anh đi khám tại bệnh viện tuyến trước và được chẩn đoán ung thư dương vật.

Tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ Khoa Nam học chẩn đoán anh V bị ung thư dương vật. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cắt bán phần dương vật kèm khối ung thư, tạo hình niệu đạo ngoài, và nội soi nạo vét hạch bẹn hai bên.

Quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi. Ê-kíp phẫu thuật của BS Nguyễn Tuấn Đạt, phụ trách Chủ nhiệm khoa Nam học đã tiến hành cắt bán phần dương vật kèm khối ung thư, tạo hình niệu đạo ngoài, và nội soi nạo vét hạch bẹn hai bên bằng 3 vết mổ nhỏ 1cm.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân được theo dõi và điều trị tích cực. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, vết mổ lành tốt, không có biến chứng.

BSCKII Nguyễn Tuấn Đạt cho biết, ung thư dương vật là bệnh lý ác tính thường gặp ở nam giới, đặc biệt là những người có hẹp bao quy đầu, hút thuốc lá, quan hệ tình dục không an toàn.

Ung thư dương vật thường có các triệu chứng như vết loét, viêm nhiễm bất thường, tiết dịch mủ có mùi hôi, chảy máu bất thường từ dương vật hoặc dưới bao quy đầu, sưng đau dương vật, hạch bẹn…

Nếu phát hiện và điều trị sớm, ung thư dương vật có thể được chữa khỏi. Tuy nhiên, nếu phát hiện muộn, bệnh có thể di căn sang các cơ quan khác, dẫn tới phải cắt bỏ toàn bộ cơ quan sinh dục gây ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng cuộc sống và khả năng sinh sản.

Do đó, nếu có các dấu hiệu nghi ngờ ung thư dương vật, cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Điều trị ung thư đại trực tràng giai đoạn sớm bằng nội soi cắt tách dưới niêm mạc
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động