Thứ hai 20/05/2024 12:53

Pháp phát cảnh báo đỏ về nắng nóng lần đầu tiên trong năm 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước nguy cơ ngày càng cao của thời tiết nắng nóng cực đoan trên toàn quốc, Pháp đã đưa ra cảnh báo đỏ trong đợt nắng nóng này.
Pháp phát cảnh báo đỏ về nắng nóng lần đầu tiên trong năm 2023
4 tỉnh của Pháp đã được phát đi cảnh báo đỏ về nắng nóng. (Ảnh: Météo France)

Theo đó, ngày 21/8 (giờ địa phương), Pháp đã phát cảnh báo đỏ - cảnh báo cao nhất ở 4 tỉnh trong đợt nắng nóng cực đoan lần này. Đây là lần đầu tiên mà quốc gia Tây Âu này phát đi cảnh báo đỏ trong năm 2023. Cả 4 tỉnh được phát đi cảnh báo đỏ phải đối mặt với nền nhiệt cao và có thể tiệm cận kỷ lục trong ngày 22/8.

Theo cơ quan khí tượng thủy văn Pháp, ngày 21/8, nước này ghi nhận 18 kỷ lục mới về nhiệt độ. Các đài khí tượng đã đo được những nhiệt độ vượt quá ngưỡng 42°C ở miền Đông Nam của nước Pháp. Cụ thể, ở thành phố miền Nam Vinsobres, nhiệt độ đã lập kỷ lục, lên đến 42 độ C, cao hơn mức trung bình hàng năm khoảng 10 độ C.

Tại một số tỉnh như l’Aube, l’Hérault, nhiệt độ trong ngày tại nhiều nơi đã vượt quá ngưỡng 40°C, phá vỡ kỷ lục được thiết lập vào hồi tháng 8/2022. Ngoài ra, nhiệt độ được ghi nhận ở các tỉnh Drôme và Vaucluse lần lượt là 42,5 và 42,7°C.

Bên cạnh việc đưa ra cảnh báo đỏ tại 4 tỉnh thì Pháp cũng chuyển sang mức báo động 3 đối với 49 tỉnh thành khác.

Bộ trưởng Bộ Đa dạng Sinh học Pháp nhấn mạnh rằng cảnh báo đỏ giúp cho các tỉnh trưởng lường trước được tình hình và có biện pháp ứng đối phù hợp.

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Pháp bày tỏ lo ngại trước dự báo sóng nhiệt sẽ kéo dài đến hết tuần và khuyến cáo những người dễ tổn thương có biện pháp phòng bị để tránh phải nhập viện.

Sản lượng cà phê Indonesia sụt giảm nghiêm trọng bởi El Nino Sản lượng cà phê Indonesia sụt giảm nghiêm trọng bởi El Nino

Hiện tượng El Nino dự kiến sẽ khiến sản lượng cà phê của Indonesia sụt giảm nghiêm trọng trong năm 2023.

Nghị sĩ Quốc hội Campuchia khóa VII tuyên thệ nhậm chức Nghị sĩ Quốc hội Campuchia khóa VII tuyên thệ nhậm chức

Theo đó, chiều 21/8 (giờ địa phương), tại Cung điện Hoàng gia ở thủ đô Phnom Penh, tổng cộng 125 nghị sĩ Quốc hội Campuchia ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động