Thứ sáu 10/05/2024 06:18

Sản lượng cà phê Indonesia sụt giảm nghiêm trọng bởi El Nino

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hiện tượng El Nino dự kiến sẽ khiến sản lượng cà phê của Indonesia sụt giảm nghiêm trọng trong năm 2023.
Sản lượng cà phê Indonesia sụt giảm nghiêm trọng bởi El Nino
Người dân Indonesia đang thu hoạch cà phê. (Ảnh: Dimesion)

Theo Tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc (FAO), sản lượng cà phê của Indonesia dự kiến sẽ giảm 20%, xuống mức thấp nhất trong 10 năm qua.

Sự sụt giảm sản lượng cà phê là do El Nino gây ra thời tiết khô hạn và hạn hán tại Indonesia. El Nino là hiện tượng thời tiết tự nhiên xảy ra khi nhiệt độ mặt nước biển ở Thái Bình Dương tăng lên. Hiện tượng này có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sản xuất nông nghiệp, bao gồm cả sản xuất cà phê.

Indonesia là nước sản xuất cà phê lớn thứ tư thế giới, chiếm khoảng 10% sản lượng cà phê toàn cầu, do đó tác động tiêu cực đến thị trường cà phê toàn cầu là rất lớn. Sự sụt giảm sản lượng cà phê của Indonesia có thể dẫn đến giá cà phê tăng cao và thiếu hụt nguồn cung cà phê.

Ước tính trong niên vụ này, sản lượng cà phê của nước này sẽ giảm gần 20%, xuống mức thấp nhất trong hơn 10 năm qua - không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến nông dân mà toàn bộ chuỗi cung ứng cà phê.

Các nhà sản xuất cà phê ở Indonesia đang nỗ lực để giảm thiểu tác động của El Nino. Họ đang áp dụng các biện pháp như tưới nước cho cây cà phê, sử dụng giống cây cà phê kháng hạn và chuyển đổi sang các loại cây trồng khác ít nhạy cảm với thời tiết hơn.

Tuy nhiên, những biện pháp này có thể không đủ để ngăn chặn sự sụt giảm sản lượng cà phê của Indonesia trong năm 2023.

Thiếu hụt nguồn cung cà phê cũng là một tác động tiêu cực của sự sụt giảm sản lượng cà phê Indonesia. Quốc gia Đông Nam Á này là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ ba thế giới, chiếm khoảng 15% xuất khẩu cà phê toàn cầu.

Bên cạnh đó, chất lượng cà phê cũng có thể bị ảnh hưởng do sự sụt giảm sản lượng cà phê Indonesia. Cà phê được trồng trong thời tiết khô hạn và hạn hán sẽ có chất lượng thấp hơn cà phê được trồng trong điều kiện thời tiết thuận lợi.

Sự sụt giảm sản lượng cà phê Indonesia là một thách thức lớn đối với thị trường cà phê toàn cầu. Các nhà sản xuất cà phê ở Indonesia và các nước khác đang nỗ lực để giảm thiểu tác động của El Nino. Hiệp hội các nhà sản xuất cà phê Indonesia đang kêu gọi chính phủ có những biện pháp hỗ trợ trong giai đoạn hiện nay.

Kho dự trữ khí đốt của EU lấp đầy 90% trước thời hạn Kho dự trữ khí đốt của EU lấp đầy 90% trước thời hạn

Các kho dự trữ khí đốt của Liên minh châu Âu (EU) đã lấp đầy 90% trước thời hạn, một dấu hiệu cho thấy khối ...

Ông Donald Trump không tham dự cuộc tranh luận đảng Cộng hòa Ông Donald Trump không tham dự cuộc tranh luận đảng Cộng hòa

Cựu tổng thống Donald Trump đã đưa ra tuyên bố sẽ không tham gia cuộc tranh luận đầu tiên của ứng viên Cộng hòa trong ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động