Thứ hai 20/05/2024 22:15

Kho dự trữ khí đốt của EU lấp đầy 90% trước thời hạn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các kho dự trữ khí đốt của Liên minh châu Âu (EU) đã lấp đầy 90% trước thời hạn, một dấu hiệu cho thấy khối đang nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga.
Kho dự trữ khí đốt của EU lấp đầy 90% trước thời hạn
Các kho dự trữ khí đốt tại EU đã được lấp đầy 90% sớm trước thời hạn. (Ảnh: Reuters)

Thông báo từ Ủy ban châu Âu (EC) cho biết, các kho khí đốt của EU đã đạt được mức 1.024 TWh, tương đương hơn 93 tỷ mét khối, với mức 90,12% công suất lưu trữ. Điều này có nghĩa là EU đã đạt mục tiêu lấp đầy kho dự trữ khí đốt của khối là 90% sớm hơn thời hạn ngày 1/11 tức là sớm hơn 3 tháng.

Theo dữ liệu mới nhất được cung cấp bởi nhóm công nghiệp Cơ sở hạ tầng Khí đốt châu Âu (GIE), mức lưu trữ của EU là 89,9% vào thứ Ba (15/8), với 11 trong số 27 quốc gia thành viên của khối trên mức 90% và hầu hết các quốc gia khác gần với mức đó.

Nước tiêu thụ khí đốt lớn nhất của khối là Đức, và các cơ sở lưu trữ tại nước này đã đầy 91,6%. Latvia ghi nhận tỷ lệ lưu trữ được lấp đầy thấp nhất là 77%.

Trước đó, mục tiêu mà EU đặt ra là các cơ sở lưu trữ khí đốt lấp đầy công suất khoảng 100 tỷ mét khối, đáp ứng khoảng 25 - 30% lượng khí đốt tiêu thụ ở châu Âu trong mùa đông.

Vào tháng 6/2022, EU đã thiết lập các quy tắc mới giao nhiệm vụ cho các quốc gia thành viên lấp đầy ít nhất 90% công suất của các cơ sở lưu trữ khí đốt trước ngày 1/11 hàng năm bắt đầu từ năm 2023. Và có thể được chia sẻ giữa các quốc gia thành viên trên tinh thần đoàn kết, bất chấp những xáo trộn trên thị trường khí đốt.

Với kết quả đạt được thì thị trường năng lượng của EU đã được cải thiện rất nhiều so với cùng thời điểm năm ngoái. Lượng khí đốt tích lũy nhanh chóng đã khiến giá giảm, giúp châu Âu tránh được cuộc suy thoái sâu mà nhiều người lo ngại vào năm ngoái.

Hiện thì các khoản đầu tư vào năng lượng tái tạo và hiệu quả sử dụng năng lượng có thể củng cố hơn nữa vị thế của EU trên thị trường năng lượng toàn cầu.

Tập đoàn Evergrande nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ Tập đoàn Evergrande nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ
Công bố 3 ứng viên trong cuộc bầu cử Tổng thống Singapore Công bố 3 ứng viên trong cuộc bầu cử Tổng thống Singapore
Hội nghị thượng đỉnh ba bên Mỹ - Nhật - Hàn chính thức khai mạc Hội nghị thượng đỉnh ba bên Mỹ - Nhật - Hàn chính thức khai mạc
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động