Chủ nhật 28/04/2024 17:55

Công bố 3 ứng viên trong cuộc bầu cử Tổng thống Singapore

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đã có 3 ứng viên trong tổng số 6 người nộp hồ sơ đạt đủ điều kiện để tham gia vào cuộc tranh cử Tổng thống Singapore vào tháng 9 tới.
Công bố 3 ứng viên trong cuộc bầu cử Tổng thống Singapore
Phủ Tổng thống Singapore. (Ảnh: roots.gov.sg)

Theo đó, ngày 18/8 (giờ địa phương), Cơ quan Bầu cử Singapore (ELD) đã công bố 3 ứng cử viên đạt đủ điều kiện để tham gia tranh cử tổng thống nước này. Những ứng viên này đã được cấp giấy chứng nhận đủ tư cách cho cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 1/9 tới.

Cụ thể, các ứng viên đạt đủ tiêu chí gồm: Bộ trưởng cấp cao Tharman Shanmugaratnam, 66 tuổi; cựu Giám đốc Đầu tư của Quỹ Đầu tư chính phủ (GIC) Ng Kok Song, 75 tuổi; cựu Giám đốc Công ty bảo hiểm NTUC Income, ông Tan Kin Lian, 75 tuổi.

Đáng chú ý, đã có tổng cộng 6 ứng cử viên nộp hồ sơ xin chứng nhận đủ tiêu chí ra tranh cử tổng thống, trong số này có 4 người đã công khai tuyên bố ra tranh cử và chỉ có 3 người đạt đủ tiêu chí. Một người không đủ điều kiện ra tranh cử là doanh nhân George Goh.

Mặc dù thông báo về kết quả những ứng cử viên đạt đủ điều kiện nhưng ELD không công khai lý do các ứng cử viên không đạt đủ tiêu chí và điều kiện ra tranh cử.

Để có thể ra tranh cử Tổng thống tại Singapore, ứng viên phải là công dân Singapore, đủ 45 tuổi tính tới ngày đề cử. Nếu làm việc trong lĩnh vực công, ứng viên phải từng nắm giữ các vị trí cao cấp trong chính quyền. Nếu công tác trong lĩnh vực tư nhân, ứng viên phải là lãnh đạo của một công ty có vốn cổ đông không dưới 500 triệu SGD, đồng thời kinh doanh có lãi trong vòng 3 năm gần đây.

3 ứng cử viên trúng cử gồm Tharman Shanmugaratnam, Ng Kok Song và Tan Kin Lian sẽ nộp hồ sơ đề cử cùng với giấy chứng nhận đủ điều kiện, giấy chứng nhận cộng đồng và giấy chứng nhận quyên góp chính trị vào ngày Đề cử 22/8 tới tại Hiệp hội Nhân dân.

Bên cạnh đó, các ứng viên này sẽ phải trả một khoản tiền đặt cọc là 40.500 SGD trước ngày Đề cử.

Sau ngày Đề cử, 3 ứng viên sẽ bắt đầu tổ chức chiến dịch tranh cử của mình cho đến hết ngày 30/8. Đến ngày 31/8 các ứng viên sẽ không được phép tổ chức các hoạt động tranh cử nữa được gọi là ngày Hạ nhiệt. Đến ngày 1/9, người dân Singapore chính thức đi bỏ phiếu để tìm ra tổng thống mới của nước này.

Singapore chuẩn bị tổ chức bầu cử tổng thống Singapore chuẩn bị tổ chức bầu cử tổng thống

Đảo quốc sư tử - Singapore đã ấn định thời gian diễn ra cuộc bầu cử tổng thống sắp tới của nước này.

Kênh đào Panama tiếp tục gia hạn thêm các biện pháp hạn chế tàu thuyền Kênh đào Panama tiếp tục gia hạn thêm các biện pháp hạn chế tàu thuyền

Nhằm tiếp tục duy trì tình hình như hiện tại để giảm tải ùn ứ và ách tắc, ban quản lý kênh đào Panama đã ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động