Chủ nhật 28/04/2024 22:50

Singapore chuẩn bị tổ chức bầu cử tổng thống

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đảo quốc sư tử - Singapore đã ấn định thời gian diễn ra cuộc bầu cử tổng thống sắp tới của nước này.
Singapore chuẩn bị tổ chức bầu cử tổng thống
Singapore sẽ tiến hành bầu cử tống thống vào ngày 11/9 tới. (Ảnh: J.H)

Theo đó, ngày 11/8 (giờ địa phương), Cơ quan Bầu cử Singapore (ELD) đã đưa ra thông báo về việc nước này sẽ tiến hành bầu cử tổng thống.

Cụ thể, Thủ tướng Lý Hiển Long đã ban hành sắc lệnh bầu cử, theo đó người dân Singapore sẽ đi bỏ phiếu bầu tổng thống vào ngày 1/9 nếu có nhiều hơn một ứng cử viên đủ điều kiện ra tranh cử. Bên cạnh đó, ngày đề cử các ứng viên tổng thống sẽ là ngày 22/8 tới đây.

Các ứng cử viên tổng thống tiềm năng sẽ phải hoàn tất hồ sơ xin chứng nhận đủ tư cách cho cuộc bầu cử tổng thống sắp tới trước ngày đề cử. Những ứng viên đủ điều kiện sẽ được thông báo trước ngày đề cử 1 ngày. Và nếu chỉ có một ứng cử viên đủ điều kiện, người đó sẽ được tuyên bố là tổng thống vào ngày Đề cử.

Tính tới thời điểm hiện tại thì Singapore đang có 4 ứng cử viên tổng thống tiềm năng, bao gồm cựu Bộ trưởng cấp cao Tharman Shannugaratnam của đảng cầm quyền Hành động Nhân dân (PAP), doanh nhân George Goh, cựu Giám đốc đầu tư của Quỹ đầu tư chính phủ Singapore (GIC) Ng Kok Song và ông Tan Kin Lian – người từng tranh cử Tổng thống Singapore vào năm 2011.

Trong khi đó, Tổng thống đương nhiệm Halimah Yacob đã tuyên bố sẽ không tái tranh cử trong đợt này, bà sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 13/9 tới.

Để có thể ra tranh cử Tổng thống tại Singapore, ứng viên phải là công dân Singapore, đủ 45 tuổi tính tới ngày đề cử. Nếu làm việc trong lĩnh vực công, ứng viên phải từng nắm giữ các vị trí cao cấp trong chính quyền. Nếu công tác trong lĩnh vực tư nhân, ứng viên phải là lãnh đạo của một công ty có vốn cổ đông không dưới 500 triệu SGD, đồng thời kinh doanh có lãi trong vòng 3 năm gần đây.

Các ứng viên sẽ phải nộp giấy đề cử cùng với giấy chứng nhận đủ điều kiện, giấy chứng nhận cộng đồng và giấy chứng nhận đóng góp chính trị để được đề cử làm ứng cử viên tổng thống bên cạnh đó sẽ phải trả một khoản tiền đặt cọc là 40.500 SGD trước ngày đề cử.

Thành lập Ban Cố vấn cấp cao về trí tuệ nhân tạo của Liên Hợp quốc Thành lập Ban Cố vấn cấp cao về trí tuệ nhân tạo của Liên Hợp quốc

Liên Hợp quốc đã đưa ra lời kêu gọi với các chuyên gia để tham gia vào Ban Cố vấn cấp cao về trí tuệ ...

Nga tăng cường lực lượng ở khu vực biên giới phía Tây Nga tăng cường lực lượng ở khu vực biên giới phía Tây

Đây là tuyên bố vừa được Nga đưa ra nhằm củng cố lại lực lượng ở khu vực phía Tây đất nước trước những áp ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động