Chủ nhật 12/05/2024 19:55

Nga tăng cường lực lượng ở khu vực biên giới phía Tây

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là tuyên bố vừa được Nga đưa ra nhằm củng cố lại lực lượng ở khu vực phía Tây đất nước trước những áp lực của NATO.
Nga tăng cường lực lượng ở khu vực biên giới phía Tây
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. (Ảnh: Sputnik)

Theo đó, ngày 9/8 (giờ địa phương), Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã đưa ra tuyến bố sẽ tăng cường lực lượng tại khu vực biên giới phía Tây nước này nhằm ứng phó với mối đe dọa từ Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sau khi Phần Lan gia nhập liên minh quân sự này.

“Chúng tôi sẽ xem xét các vấn đề liên quan đến việc thành lập các quân khu Leningrad và Moskva, đồng thời tăng cường lực lượng ở biên giới phía Tây”, ông Shoigu phát biểu.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng khẳng định rằng hiện tại mối đe dọa về an ninh quân sự của Nga tại khu vực phía Tây và Tây Bắc đang ngày càng tăng dần lên nhất là khi Phần Lan vừa trở thành thành viên của NATO và sắp tới là Thụy Điển.

Thêm vào đó, các nước phương Tây đã triển khai khoảng 360.000 quân nhân và 8.000 xe bọc thép tới gần biên giới với Nga và Belarus.

“Việc Phần Lan gia nhập NATO và việc Thụy Điển gia nhập liên minh này trong tương lai là một yếu tố gây bất ổn nghiêm trọng. Sau khi Helsinki gia nhập liên minh, biên giới đất liền của Nga với các quốc gia trong khối đã tăng gần gấp đôi", người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga nhận định.

Bên cạnh đó, NATO có thể triển khai vũ khí ở Phần Lan và gây ra mối đe dọa đối với các cơ sở chiến lược quan trọng ở các khu vực phía Tây Bắc của Nga. Trước những mối đe dọa này đòi hỏi Nga phải có phản ứng kịp thời và đầy đủ.

Trước đó, hôm 4/4, Phần Lan đã chính thức trở thành thành viên của Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sau khi nhận được sự đồng ý của toàn bộ 30 thành viên của liên minh quân sự này. Cột mốc này đánh dấu thêm sự gia tăng căng thẳng giữa Nga và NATO, nhất là sau khi cuộc xung đột Nga-Ukraine diễn ra.

Nga quyết định hủy hiệp ước thuế với các nước phương Tây Nga quyết định hủy hiệp ước thuế với các nước phương Tây
Mỹ giảm mạnh nhập khẩu hàng hóa từ thị trường Trung Quốc Mỹ giảm mạnh nhập khẩu hàng hóa từ thị trường Trung Quốc
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động