Thứ hai 20/05/2024 21:10

Ông Donald Trump không tham dự cuộc tranh luận đảng Cộng hòa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cựu tổng thống Donald Trump đã đưa ra tuyên bố sẽ không tham gia cuộc tranh luận đầu tiên của ứng viên Cộng hòa trong thời gian tới.
Ông Donald Trump không tham dự cuộc tranh luận đảng Cộng hòa
Cựu tổng thống Mỹ - Donald Trump. (Ảnh: AFP)

Theo đó, ngày 20/8, Cựu tổng thống Mỹ - Donald Trump, người cũng sẽ là ứng viên ra tranh cử cho vị trí đại diện của đảng Cộng hòa chay đua vào Nhà trắng vào năm 2024 đưa ra tuyên bố rằng ông sẽ không tham dự cuộc tranh luận giữa các ứng viên đảng này vì cho rằng người dân đã quá hiểu về ông.

Bên cạnh đó, ông cũng đang bỏ ngỏ khả năng tham dự các cuộc tranh luận sơ bộ trong tương lai của các ứng viên đảng Cộng hòa.

Ông Trump đã viện dẫn lại kết quả một cuộc thăm dò mới đây cho thấy hiện cựu tổng thống Mỹ đã dẫn đầu và bỏ xa ứng cử viên gần nhất với 46 điểm phần trăm. Trong khi cựu thống thống Mỹ có tỷ lệ tới 62% người ủng hộ thì xếp thứ 2 là Thống đốc Florida Ron DeSantis chỉ có 16% ủng hộ. Các ứng viên Cộng hòa còn lại chỉ nhận được tỷ lệ ủng hộ rất thấp.

"Công chúng biết rõ tôi là ai và tôi đã có một nhiệm kỳ tổng thống thành công ra sao với năng lượng độc lập, biên giới và quân đội vững mạnh, cắt giảm thuế lớn nhất từ trước tới nay, không để xảy ra lạm phát cũng như khiến nền kinh tế mạnh nhất lịch sử. Vì vậy, tôi sẽ không tham gia các cuộc tranh luận", cựu tổng thống Mỹ - Donald Trump bày tỏ.

Dự kiến, cuộc tranh luận đầu tiên của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa diễn ra ngày 23/8 tại Milwaukee, Wisconsin.

Trước đó, hồi tháng 6, ông Trump cũng nói rằng sẽ không tốn thười gian vào việc tranh luận với các ứng viên khác của đảng Cộng hòa khi đã dẫn trước tới 50-60 điểm phần trăm.

Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) Ronna McDaniel cảnh báo ông Trump sẽ phạm sai lầm nếu không tham gia buổi tranh luận của các ứng viên trong đảng.

Hội nghị thượng đỉnh ba bên Mỹ - Nhật - Hàn chính thức khai mạc Hội nghị thượng đỉnh ba bên Mỹ - Nhật - Hàn chính thức khai mạc

Lần đầu tiên ba nhà lãnh đạo Mỹ - Nhật – Hàn đã có cuộc đối thoại trực tiếp để mở rộng hợp tác hướng ...

Kho dự trữ khí đốt của EU lấp đầy 90% trước thời hạn Kho dự trữ khí đốt của EU lấp đầy 90% trước thời hạn

Các kho dự trữ khí đốt của Liên minh châu Âu (EU) đã lấp đầy 90% trước thời hạn, một dấu hiệu cho thấy khối ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động