Thứ sáu 10/05/2024 16:38

Nghị sĩ Quốc hội Campuchia khóa VII tuyên thệ nhậm chức

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo đó, chiều 21/8 (giờ địa phương), tại Cung điện Hoàng gia ở thủ đô Phnom Penh, tổng cộng 125 nghị sĩ Quốc hội Campuchia khóa VII đã tuyên thệ nhậm chức trước Quốc vương Norodom Sihamoni.
Nghị sĩ Quốc hội Campuchia khóa VII tuyên thệ nhậm chức
Quốc hội Campuchia khóa VII trong kỳ họp thứ nhất. (Ảnh: Fresh News)

Buổi lễ tuyên thệ nhậm chức diễn ra sau gần 1 tháng cuộc tổng tuyển cử ngày 23/7. Ở buổi lễ, toàn bộ các nghị sĩ đều cam kết tôn trọng Hiến pháp, phục vụ và bảo vệ lợi ích của quốc gia và người dân Campuchia.

Bên cạnh đó, sẽ quyết tâm hoàn thành sứ mệnh được người dân Campuchia giao phó. Cam kết không lấy lợi ích quốc gia để tư lợi cho bản thân, gia đình hay lợi ích nhóm; bày tỏ quyết tâm luôn bảo vệ nền độc lập, chủ quyền quốc gia, cũng như luôn giữ vững đoàn kết nội bộ.

Ngoài ra, các nghị sĩ Quốc hội khóa VII cam kết sẽ giữ vững lập trường trung lập và không liên minh liên kết của Campuchia trong hiện tại và tương lai, không cho phép bên ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Campuchia, đấu tranh chống mọi hình thức tham nhũng và bất công xã hội.

Dự kiến, trong ngày hôm nay (22/8), Quốc hội Campuchia sẽ bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, lãnh đạo các Ủy ban Chuyên trách của Quốc hội khóa VII.

Bà Khuon Sodary - Phó Chủ tịch thứ hai Quốc hội khóa VI nhiều khả năng sẽ được bầu làm Chủ tịch, trong khi ông Cheam Yeap - Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội khóa VI tiếp tục làm Phó Chủ tịch thứ nhất và ông Vong Soth - Bộ trưởng Bộ Xã hội, Cựu Chiến binh và Phục hồi thanh niên, làm Phó Chủ tịch thứ hai.

Quốc hội Campuchia cũng sẽ bỏ phiếu tín nhiệm, thông qua danh sách 44 thành viên Nội các Chính phủ nhiệm kỳ 2023 - 2028 do ông Hun Manet làm Thủ tướng cùng với 10 Phó Thủ tướng (trong đó, có 8 người kiêm nhiệm chức vụ Bộ trưởng).

Ngoài ra, sẽ có 11 Bộ trưởng cao cấp phụ trách công tác đặc biệt và 22 Bộ trưởng khác đứng đầu các bộ và các cơ quan ngang bộ.

Thủ tướng mới cùng các thành viên Nội các Chính phủ Campuchia nhiệm kỳ 2023 - 2028 sẽ tuyên thệ trước Quốc vương Norodom Sihamoni tại Cung điện Hoàng gia sau khi được Quốc hội chính thức thông qua.

Ông Hun Manet được bổ nhiệm làm Thủ tướng Campuchia Ông Hun Manet được bổ nhiệm làm Thủ tướng Campuchia

Đại tướng, Tiến sĩ Hun Manet đã được bổ nhiệm làm Thủ tướng Campuchia nhiệm kỳ mới sau sắc lệnh của Quốc vương Norodom Sihamoni ...

Ghi nhận tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao nhất từ năm 2018 tại Campuchia Ghi nhận tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao nhất từ năm 2018 tại Campuchia

Trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa VII của Campuchia đã ghi nhận số lượng cử tri tham gia bỏ phiếu ở mức cao nhất ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động