Chủ nhật 05/05/2024 12:50

Pháp bắt đầu điều tra với TikTok

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Pháp đã thành lập một ủy ban để điều tra đối với ứng dụng TikTok về những cách thức kiểm soát dữ liệu gây ảnh hưởng xấu tới người dùng nhất là trong thời điểm khủng hoảng đang lan rộng tại quốc gia này.
Pháp bắt đầu điều tra với TikTok
Pháp bắt đầu tiến hành điều tra TikTok và xem xét cấm ứng dụng này.

Theo đó, các nghị sĩ Pháp đã đưa ra lời kêu gọi với chính phủ nước này cấm TikTok nếu mà ứng dụng này không làm rõ cơ cấu quản lý hiện nay.

Cụ thể thì Pháp cho rằng TikTok là nơi tiếp tay cho các vụ bạo loạn trong gần một tuần qua. Ủy ban điều tra của Thượng viện Pháp sẽ xem xét cách thức xử lý dữ liệu và "chiến lược gây ảnh hưởng" của TikTok.

Bên cạnh đó, ủy ban này cũng đưa ra thời hạn cho TikTok đến tháng 1/1/2024 phải làm rõ các vấn đề trên, nếu không sẽ cấm nền tảng này tại Pháp, thậm chí là rộng hơn là vấn đề này sẽ được đưa ra Ủy ban châu Âu (EC) để thực hiện cấm trên toàn lãnh thổ châu Âu.

Trước mắt, các nghị sĩ đề xuất cấm TikTok trong thời điểm khủng hoảng này và sau đó yêu cầu ứng dụng này phải tăng cường kiểm duyệt trong trường hợp bạo lực bùng phát trong tương lai.

Hồi tháng 3 vừa qua, ủy ban này đã tổ chức các cuộc điều trần và đề nghị phía TikTok nêu rõ cơ cấu quản lý nền tảng này, đồng thời yêu cầu cải thiện việc kiểm duyệt nội dung và đưa ra giới hạn độ tuổi người dùng phù hợp, nếu không sẽ đình chỉ việc hoạt động của TikTok tại Pháp.

Quan điểm đối với các nền tảng truyền thông xã hội càng trở nên cứng rắn hơn sau khi Tổng thống Macron tuyên bố có thể cấm các nền tảng này nếu nước Pháp lại đối mặt với bạo loạn lan rộng như gần đây.

Trước đó, TikTok đã bị cấm tại bang Montana của Mỹ và ứng dụng này cũng phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ tại nhiều quốc gia.

Anh cấm TikTok trên thiết bị di dộng của cơ quan chính phủ Anh cấm TikTok trên thiết bị di dộng của cơ quan chính phủ
Bang đầu tiên ở Mỹ chính thức cấm TikTok Bang đầu tiên ở Mỹ chính thức cấm TikTok
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động