Thứ năm 25/04/2024 18:00

Bang đầu tiên ở Mỹ chính thức cấm TikTok

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thống đốc bang Montana Greg Gianforte ngày 17/5 đã ký luật cấm TikTok tại bang này từ ngày 1/1/2024. Đây là bang đầu tiên của Mỹ chính thức cấm ứng dụng video ngắn của Trung Quốc.
Bang đầu tiên ở Mỹ chính thức cấm TikTok
Montana là bang đầu tiên ở Mỹ chính thức cấm TikTok.

Theo lệnh cấm của Montana, các cửa hàng ứng dụng Google Play và App Store cung cấp TikTok trong khuôn khổ bang của họ là bất hợp pháp. TikTok có thể bị phạt mỗi lần vi phạm, và phạt thêm 10.000 USD mỗi ngày nếu tiếp tục không tuân thủ.

Apple và Google cũng có thể phải trả 10.000 USD cho mỗi ngày vi phạm lệnh cấm. Tuy nhiên, lệnh cấm không nói đến việc người dùng bị phạt nếu tìm cách truy cập.

TikTok hiện có hơn 150 triệu người dùng Mỹ, đang phải đối mặt với những lời kêu gọi ngày càng tăng từ các nhà lập pháp và quan chức Chính phủ Mỹ về việc cấm ứng dụng này trên toàn quốc.

Ứng dụng này đã trở nên cực kỳ phổ biến với thanh thiếu niên. Theo Trung tâm nghiên cứu Pew, 67% thanh thiếu niên Mỹ từ 13 đến 17 tuổi sử dụng TikTok và 16% thanh thiếu niên sử dụng ứng dụng này gần như liên tục, trong khi đó TikTok cho biết “đại đa số” người dùng của họ trên 18 tuổi.

Bộ TT&TT sẽ thanh tra toàn diện TikTok Việt Nam Bộ TT&TT sẽ thanh tra toàn diện TikTok Việt Nam

Bộ TT&TT cho biết sẽ có cuộc thanh tra toàn diện TikTok tại Việt Nam trong thời gian tới.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động