Thứ ba 16/07/2024 12:38

Phà chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới đi vào hoạt động

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một bước tiến mới trong nỗ lực giảm thiểu khí thải nhà kính khi chiếc phà chạy bằng nhiên liệu hydro đầu tiên trên thế giới sẽ chính thức đi vào hoạt động.
Phà chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới đi vào hoạt động
Phà chạy bằng nhiên liệu hydro đầu tiên trên thế giới. (Ảnh: NYT)

Theo đó, bắt đầu từ ngày 19/7 tới, chiếc phà chở khách thương mại chạy bằng nhiên liệu hydro đầu tiên trên thế giới sẽ chính thức hoạt động trên Vịnh San Francisco, bang California, Mỹ.

Đây là một cột mốc quan trọng trong nỗ lực loại bỏ dần các tàu chạy bằng động cơ diesel, góp phần giảm thiểu lượng khí thải nhà kính của ngành vận tải biển.

Chiếc phà được đặt tên là MV Sea Change, có chiều dài 21 mét và sức chứa tối đa 75 hành khách. Phà sẽ hoạt động giữa bến 41 và bến phà trung tâm thành phố San Francisco, mang đến cho người dân và du khách một phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường.

Để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ mới này, MV Sea Change sẽ cung cấp dịch vụ miễn phí trong 6 tháng đầu tiên hoạt động. Sau thời gian này, giá vé sẽ được áp dụng theo quy định.

Phà chạy bằng hydro đầu tiên trên thế giới đi vào hoạt động
MV Sea Change sẽ chạy miễn phí trong 6 tháng đầu tiên hoạt động. (Ảnh: RT)

So với các phà chạy bằng động cơ diesel truyền thống, MV Sea Change mang đến nhiều ưu điểm vượt trội:

- Thân thiện với môi trường: phà sử dụng nhiên liệu hydro, không phát thải khí độc hại ra môi trường, góp phần giảm thiểu ô nhiễm không khí và biến đổi khí hậu.

- Hoạt động êm ái: hệ thống động cơ điện của phà vận hành êm ái, giảm tiếng ồn và rung lắc, mang lại trải nghiệm di chuyển thoải mái cho hành khách.

- Hiệu suất cao: phà có thể di chuyển khoảng 300 hải lý (khoảng 556 km) và hoạt động trong 16 giờ trước khi cần nạp thêm nhiên liệu.

Sự ra mắt của MV Sea Change đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc phát triển các phương tiện giao thông vận tải bền vững. Hy vọng rằng trong tương lai, sẽ có thêm nhiều phà chạy bằng nhiên liệu hydro được đưa vào hoạt động, góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai xanh cho ngành vận tải biển.

Singapore Singapore "khai tử" xe ô tô chạy dầu diesel từ năm 2025

Để hiện thực hóa mục tiêu đưa tất cả các phương tiện giao thông tại Singapore sử dụng năng lượng sạch hơn vào năm 2040, ...

Công nghệ AI hỗ trợ cho người bị bệnh tiểu đường Công nghệ AI hỗ trợ cho người bị bệnh tiểu đường

Tập đoàn dược phẩm Roche của Thụy Sĩ vừa công bố sẽ ra mắt thiết bị sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để dự ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động