Thứ ba 16/07/2024 12:33

Công nghệ AI hỗ trợ cho người bị bệnh tiểu đường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tập đoàn dược phẩm Roche của Thụy Sĩ vừa công bố sẽ ra mắt thiết bị sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để dự báo khả năng xảy ra hạ đường huyết trong đêm, giúp bệnh nhân tiểu đường ngủ ngon hơn.
Công nghệ AI hỗ trợ cho người bị bệnh tiểu đường
Công nghệ AI đang được áp dụng rất tích cực ở lĩnh vực y tế. (Ảnh: AP)

Tiểu đường là bệnh chuyển hóa mãn tính do lượng đường trong máu cao, thường được điều trị bằng tiêm insulin. Tuy nhiên, bệnh nhân tiểu đường cũng có thể gặp vấn đề hạ đường huyết, đặc biệt là vào ban đêm, dẫn đến gián đoạn giấc ngủ và thậm chí cần can thiệp y tế.

Công ty Roche đã phát triển máy đo đường huyết liên tục mới nhất, tích hợp cảm biến có thể mang theo người, đọc chỉ số đường huyết mỗi 5 phút và ứng dụng AI. Nhờ thuật toán dự báo thông minh, thiết bị có thể:

- Thông báo nguy cơ hạ đường huyết trong vòng 30 phút tới.

- Dự báo liên tục mức đường huyết trong vòng 2 giờ tiếp theo.

- Đánh giá nguy cơ hạ đường huyết ban đêm.

Theo Roche, công nghệ này giúp bệnh nhân chủ động can thiệp trước khi cần điều chỉnh lượng đường huyết đột ngột, giảm thiểu lo lắng về hạ đường huyết ban đêm và hạ thấp nguy cơ biến chứng.

Roche khẳng định thuật toán dự báo AI của họ đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và y tế cao nhất của châu Âu, vượt xa các yêu cầu tính năng thông thường về độ chính xác. Hệ thống này cũng được thiết kế để dễ dàng sử dụng và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Bên cạnh việc thu hút sự chú ý trong lĩnh vực tạo sinh văn bản như ChatGPT, AI đang được ứng dụng ngày càng phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác, bao gồm phiên dịch, nhận diện hình ảnh và hỗ trợ y tế.

Việc Roche sử dụng AI để giúp bệnh nhân tiểu đường ngủ ngon hơn là một minh chứng cho tiềm năng to lớn của công nghệ này trong việc cải thiện sức khỏe con người.

Thiết bị sử dụng AI của Roche đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường quản lý bệnh hiệu quả và nâng cao chất lượng cuộc sống. Với sự phát triển không ngừng của AI, chúng ta có thể hy vọng vào nhiều giải pháp y tế tiên tiến hơn nữa trong tương lai.

Elon Musk Elon Musk "bay" gần 30 tỷ USD trong nửa đầu năm 2024

Tỷ phú Elon Musk đã "bay" ngay gần 30 tỷ USD chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2024 vì những biến động tại thị ...

Singapore Singapore "khai tử" xe ô tô chạy dầu diesel từ năm 2025

Để hiện thực hóa mục tiêu đưa tất cả các phương tiện giao thông tại Singapore sử dụng năng lượng sạch hơn vào năm 2040, ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động