Thứ ba 16/07/2024 14:48

Elon Musk "bay" gần 30 tỷ USD trong nửa đầu năm 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tỷ phú Elon Musk đã "bay" ngay gần 30 tỷ USD chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2024 vì những biến động tại thị trường chứng khoán.
Elon Musk
Elon Musk sụt giảm lớn về tài sản trong nửa đầu năm 2024 vì thị trường chứng khoán. (Ảnh: X)

Theo đó, Elon Musk - CEO của Tesla và SpaceX là một trong những nhân vật thu hút sự chú ý nhất trong giới tài chính trong nửa đầu năm 2024. Tuy vẫn giữ vị trí người giàu nhất hành tinh, tài sản của ông đã giảm mạnh gần 30 tỷ USD, trở thành tỷ phú mất nhiều tiền nhất trong giai đoạn này.

Biến động thị trường chứng khoán và giá cổ phiếu Tesla là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm tài sản của Musk. Cổ phiếu Tesla đã trải qua giai đoạn lao dốc mạnh mẽ trong những tháng đầu năm 2024, mất hơn 94 tỷ USD giá trị thị trường chỉ trong hai tuần đầu năm. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị tài sản ròng của Musk, vốn gắn liền với cổ phiếu Tesla.

Tuy nhiên, Musk không phải là tỷ phú duy nhất chứng kiến sự sụt giảm tài sản trong nửa đầu năm nay. Một số tỷ phú khác như Bernard Arnault, Carlos Slim Helu, Phil Knight cũng gặp tình trạng tương tự do ảnh hưởng của thị trường chứng khoán và giá cổ phiếu.

Bên cạnh những tỷ phú sụt giảm, nửa đầu năm 2024 cũng ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của một số tỷ phú khác, đặc biệt là những người hưởng lợi từ sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI). Jensen Huang (CEO Nvidia), Mark Zuckerberg (CEO Meta) và Larry Page (đồng sáng lập Google) là những ví dụ điển hình.

Nhìn chung, nửa đầu năm 2024 là giai đoạn đầy biến động đối với giới tỷ phú toàn cầu. Thị trường chứng khoán biến động mạnh mẽ, giá cổ phiếu nhiều công ty lao dốc, khiến nhiều tỷ phú "mất mát" tài sản. Tuy nhiên, cũng có những tỷ phú gặt hái thành công nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ AI.

Tỷ phú Elon Musk suýt mất ngôi giàu nhất thế giới Tỷ phú Elon Musk suýt mất ngôi giàu nhất thế giới

Ngày 7/12, ông Elon Musk tụt xuống vị trí thứ 2 trong danh sách tỷ phú thế giới của tạp chí Forbes trong một thời ...

SpaceX thực hiện phóng vệ tinh Starlink thành công SpaceX thực hiện phóng vệ tinh Starlink thành công

Một sự kiện quan trọng trong lĩnh vực không gian vừa được SpaceX, công ty được sáng lập bởi tỷ phú Elon Musk thực hiện ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động