Thứ ba 16/04/2024 15:03

OPEC+ xem xét cắt giảm sản lượng dầu trong năm nay

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (gọi tắt là OPEC+) đang xem xét tới khả năng cắt giảm sản lượng khai thác dầu lần đầu tiên trong năm nay.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, OPEC+ dự định sẽ cắt giảm sản lượng dầu 100.000 thùng/ngày vào tháng 10 tới. Quyết định được đưa ra trong cuộc họp mới nhất của tổ chức này, và việc cắt giảm này diễn ra sau khi OPEC+ quyết định tăng sản lượng cũng 100.000 thùng/ngày vào tháng 9.

Chủ tịch OPEC cho biết họ sẽ xem xét kêu gọi tổ chức một cuộc họp cấp bộ trưởng OPEC và ngoài OPEC bất cứ lúc nào để xử lý các diễn biến thị trường nếu cần.

Dự kiến một cuộc họp của tổ chức này sẽ được diễn ra tiếp theo vào khoảng đầu tháng 10 tới. Trong khi đó, phía Nga - nhà sản xuất dầu lớn thứ hai thế giới và là thành viên quan trọng của OPEC+ đã lên tiếng không ủng hộ quyết định này và cho rằng OPEC+ cần phải giữ ổn định sản lượng để đảm bảo cho thị trường không chịu tác động quá mạnh.

OPEC+ quyết định tăng sản lượng dầu thô OPEC+ quyết định tăng sản lượng dầu thô
Quyết định mới của OPEC+ khiến giá dầu thô quay đầu giảm Quyết định mới của OPEC+ khiến giá dầu thô quay đầu giảm
OPEC+ tăng sản lượng ở mức “thấp nhất lịch sử”, giá dầu thế giới “hạ nhiệt” OPEC+ tăng sản lượng ở mức “thấp nhất lịch sử”, giá dầu thế giới “hạ nhiệt”
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động