Thứ hai 24/06/2024 19:18

OPEC+ gia hạn cắt giảm sản lượng dầu thô đến năm 2025

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) đã nhất trí gia hạn cắt giảm sản lượng dầu thô chính thức đến năm 2025, đồng thời kéo dài hai biện pháp hạn chế nguồn cung khác trong các giai đoạn khác nhau.
OPEC+ gia hạn cắt giảm sản lượng dầu thô đến năm 2025
OPEC+ quyết định tiếp tục duy trì việc cắt giảm sản lượng. (Ảnh: AP)

Đây được xem là động thái nhằm hỗ trợ giá dầu, vốn đang chịu áp lực do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu.

Cụ thể, OPEC+ sẽ giới hạn sản lượng ở mức 39,725 triệu thùng mỗi ngày trong năm 2025. UAE sẽ được phép tăng sản lượng thêm 300.000 thùng mỗi ngày từ tháng 1/2025 đến tháng 9/2025.

Nhóm nhỏ các nước OPEC+, bao gồm Saudi Arabia và Nga sẽ duy trì mức cắt giảm tự nguyện 1,7 triệu thùng mỗi ngày trong suốt năm 2025. Nhóm này cũng sẽ kéo dài đợt cắt giảm sản lượng tự nguyện khác 2,2 triệu thùng mỗi ngày đến cuối quý 3/2025.

Việc cắt giảm sản lượng có thể giúp hỗ trợ giá dầu, vốn đã giảm hơn 20% so với mức đỉnh hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, một số nhà phân tích lo ngại rằng động thái này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt nguồn cung và đẩy giá nhiên liệu lên cao hơn nữa.

Giá dầu Brent hiện giao dịch ở mức around $81 một thùng, thấp hơn nhiều so với mức mà nhiều thành viên OPEC+ cần để cân bằng ngân sách.

Việc OPEC+ gia hạn cắt giảm sản lượng dầu thô có thể giúp hỗ trợ giá dầu trong ngắn hạn. Tuy nhiên, động thái này cũng tiềm ẩn nguy cơ đẩy giá nhiên liệu lên cao hơn nữa, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng và nền kinh tế toàn cầu.

Ông Donald Trump bị kết tội, trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên nhận án hình sự Ông Donald Trump bị kết tội, trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên nhận án hình sự

Ông Donald Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết tội hình sự sau khi một phiên tòa tại New York đưa ...

Nga dồn dập tấn công, tham vọng kiểm soát hoàn toàn Donbass Nga dồn dập tấn công, tham vọng kiểm soát hoàn toàn Donbass

Xung đột Nga - Ukraine đang diễn biến căng thẳng tại khu vực Donbass, khi Moscow liên tục đẩy mạnh tấn công nhằm kiểm soát ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động