Thứ bảy 28/09/2024 20:17

Nga dồn dập tấn công, tham vọng kiểm soát hoàn toàn Donbass

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Xung đột Nga - Ukraine đang diễn biến căng thẳng tại khu vực Donbass, khi Moscow liên tục đẩy mạnh tấn công nhằm kiểm soát hoàn toàn hai tỉnh Donetsk và Lugansk.
Nga dồn dập tấn công, tham vọng kiểm soát hoàn toàn Donbass
Nga đã nỗ lực đẩy mạnh tấn công để kiểm soát hoàn toàn khu vực Donbass. (Ảnh: NYT)

Bản đồ chiến trường do Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Washington cho thấy, Nga đã đạt được những bước tiến nhất định ở khu vực này.

Tại Lugansk, các lực lượng Nga tập trung tấn công vào phía Tây Bắc thành phố Svatove và đã tiến đến làng Ivanivka. Tuy nhiên, thông tin về việc Nga đã kiểm soát hoàn toàn làng này vẫn chưa được xác nhận.

Gần thành phố Bakhmut thuộc khu vực Donetsk, giao tranh tiếp tục diễn ra ác liệt. Nga đã đạt được bước tiến nhỏ ở Tây Nam thành phố Avdiivka và tiến vào khu vực ngoại ô làng Netaylove. Một số nguồn tin cho biết ngôi làng này đã nằm dưới sự kiểm soát của Nga.

Tại khu vực phía Tây Donetsk, Nga cũng gặt hái được một số thành công. Quân đội Nga đã tiến hành tấn công cơ giới quy mô trung đội tại Krasnohorivka và tiến được 400 mét vào thành phố này.

Nga cũng tiếp tục tấn công Kharkov sau khi bắt đầu chiến dịch từ ngày 10/5. Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky cho biết, quân đội Nga đã tiến được gần 10km vào Krasnohorivka nhưng Ukraine đã đẩy lùi được đợt tấn công này.

Ông Zelensky cảnh báo, Nga đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công mới gần biên giới với Ukraine. Đây có thể là một phần trong nỗ lực nhằm mở rộng khu vực kiểm soát ở Đông Bắc Ukraine.

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Donbass đang diễn ra vô cùng phức tạp và khó lường. Việc Ukraine có thể chống cự thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự hỗ trợ của phương Tây.

Ukraine ký hiệp ước an ninh với Bỉ, nhận hàng loạt vũ khí hiện đại Ukraine ký hiệp ước an ninh với Bỉ, nhận hàng loạt vũ khí hiện đại

Trong chuyến thăm Bỉ ngày 28/5, Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky đã ký kết thỏa thuận an ninh song phương với Thủ tướng Bỉ ...

Máy bay không người lái tiếp tục tấn công Moscow, Nga tăng cường an ninh Máy bay không người lái tiếp tục tấn công Moscow, Nga tăng cường an ninh

Lực lượng phòng không Nga một lần nữa chặn đứng một máy bay không người lái (UAV) tấn công gần thủ đô Moscow vào tối ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động