Thứ ba 16/04/2024 23:26

Ông Tayyip Erdogan tái đắc cử Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhiệm kỳ thứ 3

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông Recep Tayyip Erdogan đã tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ và chính thức tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 3.
Ông Tayyip Erdogan tái đắc cử Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhiệm kỳ thứ 3
Ông Recep Tayyip Erdogan tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 3 Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

Thông tin từ Ủy ban bầu cử tối cao Thổ Nhĩ Kỳ ngày 28/5 (giờ địa phương) cho biết, ông Tayyip Erdogan đã giành chiến thắng với 52,14% phiếu ủng hộ, trong khi ông Kilicdaroglu chỉ có trong tay 47,86 phiếu.

Đương kim tổng thống đã đánh bại đối thủ nhờ hơn khoảng 2,2 triệu phiếu ủng hộ, theo số liệu do Ủy ban bầu cử tối cao công bố.

Kết quả chính thức của cuộc bầu cử ở Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến sẽ được xác nhận trong những ngày tới. Trước đó, ở vòng bỏ phiếu đầu tiên hôm 14/5, ông Erdogan đánh bại đối thủ Kemal Kilicdaroglu với khoảng cách an toàn.

Cùng ngày, Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani đã chúc mừng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan về chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử tổng thống, trước khi kết quả bầu cử cuối cùng được công bố.

Ông Tayyip Erdogan tái đắc cử Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhiệm kỳ thứ 3
Người dân Thổ Nhĩ Kỳ đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đương kim Tổng thống Erdoga.

“Chúng ta sẽ điều hành đất nước thêm 5 năm nữa. Chúng tôi sẽ xứng đáng với sự tin tưởng của bạn như 21 năm qua. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn tới đất nước của tôi vì đã cho chúng tôi một ngày dân chủ. Những người chiến thắng trong cả cuộc bầu cử ngày 14/5 và cuộc bầu cử ngày 28/5 là tất cả 85 triệu công dân của chúng ta", ông Erdoga phát biểu mừng chiến thắng.

Bên cạnh đó, ông Erdogan khẳng định sẽ giải quyết vấn đề cấp bách hiện tại của Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đối mặt là lạm phát. Ông cam kết tiếp tục các chính sách kinh tế của mình gồm giữ lãi suất thấp bất chấp siêu lạm phát và khủng hoảng chi phí sinh hoạt.

Ông đặt mục tiêu kéo mức lạm phát xuống 20% trong năm 2023 và dưới 10% vào năm 2024 nhưng vẫn tiếp tục giảm lãi suất.

Nhu cầu về khí đốt tại châu Âu giảm mạnh Nhu cầu về khí đốt tại châu Âu giảm mạnh
Mỹ đạt thỏa thuận về trần nợ công Mỹ đạt thỏa thuận về trần nợ công
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động