Thứ ba 23/04/2024 13:32

Ông chồng đáng ghét, nhìn vợ bằng ánh mắt "hình viên đạn" nhưng đối xử với gái xinh thì dịu dàng hết cỡ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không ngoa khi nhận xét nhân vật Đạt của diễn viên Mạnh Hưng trong phim "Dưới bóng cây hạnh phúc" chính là ông chồng đáng "ghét" nhất nhì màn ảnh hiện nay.
Ông chồng đáng ghét, nhìn vợ bằng ánh mắt
Đạt thường xuyên mắng mỏ và nhìn vợ với ánh mắt "hình viên đạn"

Nam chính của "Dưới bóng cây hạnh phúc" là Đạt - một cán bộ văn hóa do Mạnh Hưng đảm nhận. Trong phim, Mạnh Hưng đóng cùng bạn diễn Kim Oanh (vai Son). Đạt là anh chồng ham công việc, thường xuyên tỏ ra quan cách với vợ và người nhà. Trong nhiều chuyện, Đạt không mảy may đặt mình vào vị trí của vợ mà đổ hết lỗi lên đầu vợ, có lần Đạt còn dọa ly hôn khiến vợ uất ức.

Ở tập 17, thấy con trai mình bị em dâu đánh đòn một cách vô cớ và bị nghi ngờ chính mình xui con trai phá phách phòng em dâu, vợ Đạt oan ức, cự cãi hơn thua. Chứng kiến vụ việc, Đạt lần này cũng chẳng hề nói câu nào bênh vợ con, thậm chí còn kéo vợ về phòng và mắng cô lắm mồm. Vợ Đạt ấm ức phát khóc khi bị cả gia đình chồng "bắt nạt".

Có thói chì chiết vợ, nhiều lần nhìn Son với ánh mắt "hình viên đạn" nhưng ra ngoài, Đạt nhìn nữ đồng nghiệp xinh đẹp với ánh mắt trìu mến, dịu dàng. Không ít lần, anh ta tỏ ra ga lăng với nữ đồng nghiệp, khác hẳn thái độ với vợ.

Ông chồng đáng ghét, nhìn vợ bằng ánh mắt
Son nhiều lần uất ức vì bị chồng mắng không thương tiếc

Trong năm 2022, Mạnh Hưng tập trung cho công việc tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Cuối năm 2022, anh mới tham gia phim "Dưới bóng cây hạnh phúc". Đảm nhận vai chính trong phim này, Mạnh Hưng chia sẻ vai diễn này của anh bớt "hãm" so với một số vai diễn gần đây. Trước đó, nam diễn viên từng đóng vai Hải Bóng trong "Hướng dương ngược nắng" chuyên lợi dụng phụ nữ và vai gã chồng thực dụng trong phim "Mùa hoa tìm lại".

Nhân vật Đạt cũng giống như nhiều nhân vật của "Dưới bóng cây hạnh phúc", có điểm tốt và cả những điểm xấu. Đạt là người say mê công việc, sống có lý tưởng. Quan niệm thành đạt của Đạt là phải có vị trí trong xã hội, được đem tài năng ra giúp ích, cống hiến cho xã hội. Trong gia đình, Đạt chăm lo cho bố, anh em mình nhưng gia trưởng với vợ. Đạo diễn cũng cho biết vai Đạt có nhiều màu sắc, diễn biến tâm lý phức tạp. Đây cũng là vai diễn thử thách của Mạnh Hưng trong sự nghiệp nghệ thuật.

Dù đóng vai chính hay vai phụ thì Mạnh Hưng cho rằng điều quan trọng nhất vẫn là làm tốt nhân vật của mình. Để hóa thân vào vai Đạt, Mạnh Hưng đã giảm 5kg, dậy sớm để chuẩn bị tư trang đi diễn. Chưa lập gia đình nhưng diễn xuất của Mạnh Hưng trong vai người đàn ông trụ cột gia đình rất "ngọt". Anh chia sẻ bản thân lấy cảm hứng diễn xuất từ gia đình anh chị, bạn bè xung quanh. Anh thường quan sát, chăm chỉ tìm tòi, phát hiện và đưa những yếu tố ngoài đời giống với đời sống, tâm lý nhân vật vào vai diễn.

Ông chồng đáng ghét, nhìn vợ bằng ánh mắt
Dù Son hết lòng chăm sóc gia đình chồng nhưng chồng lại hờ hững, quan cách với vợ
Ông chồng đáng ghét, nhìn vợ bằng ánh mắt
Vẻ mặt lúc nào cũng hằm hằm của Đạt

Thuận lợi khác của Mạnh Hưng khi đóng phim này là có bạn diễn Kim Oanh, cũng là một nữ diễn viên tài năng của màn ảnh Việt. Hai người ngoài đời là bạn bè nên hợp tác ăn ý. Để chuẩn bị cho các cảnh quay, Mạnh Hưng và Kim Oanh đến sớm, bàn bạc trước để diễn "mượt" hơn.

Hiện tại, cả Mạnh Hưng và Kim Oanh đều đã hoàn thành xong cảnh diễn của mình trong phim. "Hôm nọ vừa khai máy đầu xuân, hôm nay hết vai luôn. Hơn 3 tháng ăn ở cùng đoàn làm phim với bao kỷ niệm, hôm nay hết vai mà bâng khuâng quá", Mạnh Hưng trải lòng. Anh cũng gửi lời cảm ơn tới đạo diễn và ê-kíp phim đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho mình hoàn thành vai diễn Đạt "văn hoá".

Ông chồng đáng ghét, nhìn vợ bằng ánh mắt
Ấy thế mà ở cơ quan, Đạt lại nhìn gái xinh một cách trìu mến
Ông chồng đáng ghét, nhìn vợ bằng ánh mắt
Mạnh Hưng và Kim Oanh là bạn thân ngoài đời
Ông chồng đáng ghét, nhìn vợ bằng ánh mắt
Cặp đôi có màn kết hợp ăn ý trong "Dưới bóng cây hạnh phúc"
Phim “Dưới bóng cây hạnh phúc” có gì hấp dẫn? Phim “Dưới bóng cây hạnh phúc” có gì hấp dẫn?
Số Số "nhọ" gọi tên Lương Thanh, đóng hai phim lên sóng cùng lúc đều bị ghét
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động