Thứ năm 28/03/2024 19:42

Khán giả "sôi máu", đòi tẩy chay phim "Dưới bóng cây hạnh phúc"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lý do khán giả đòi tẩy chay phim "Dưới bóng cây hạnh phúc" là vì tình tiết phim có phần vô lý. Khi cả gia đình vừa "quay xe", thể hiện sự quan tâm, lo lắng cho nữ chính Son khi biết cô bị bệnh nặng chưa được bao lâu thì lại tức giận, mắng mỏ cô nói dối khi hay tin cô không mắc bệnh.
Khán giả
Son cố gắng giải thích nhưng gia đình chồng không hiểu, mắng mỏ cô thậm tệ. Trừ anh cả Tố và con trai, còn các thành viên khác từ chồng, bố chồng, em trai, em dâu chồng đều nghĩ xấu về cô.

“Phim gây nhiều bực bội cho khán giả, vì mọi điều không may luôn đổ lên đầu người tốt”; “Không biết biên kịch nghĩ thế nào mà đặt tên phim là "Dưới bóng cây hạnh phúc" nhỉ. Rồi tới đoạn hạnh phúc chưa?”; Xem phim để giải trí mà toàn nội dung tiêu cực”; “Không hiểu phim kiểu gì nữa, xem rất ức chế”; “Thống nhất không xem nữa cho đỡ mệt đầu”,... Đó là một số bình luận bức xúc của khán giả về bộ phim này.

Phim "Dưới bóng cây hạnh phúc" kể về gia đình ông Công (NSND Quốc Trị). Trong khi bố chồng gia trưởng, em trai út Danh (Anh Vũ) của chồng bất tài, anh cả Tố (NSƯT Bùi Như Lai) cục cằn, thô lỗ, cô em dâu Tuyết (Kiều My) chảnh chọe, thích an nhàn thì nam chính Đạt (Mạnh Hưng) cũng chẳng khá khẩm hơn. Anh ta sĩ diện, quan cách với chính vợ mình - Son (Kim Oanh). Cô quá hiền lành, tốt bụng, hết lòng lo lắng cho cả gia đình chồng.

Thế nhưng tấm chân tình của Son lại không được đền đáp một cách xứng đáng. Vất vả lo toan cho cả gia đình nhưng Son thường xuyên bị xét nét, đay nghiến, không được gia đình chồng coi trọng. Ngay cả khi tận tình giúp đỡ mọi người nhưng khi có chuyện không hay xảy đến, cô lại trở thành tấm bia để mọi người trút giận. Ngay cả anh chồng làm ngành văn hóa, có chút địa vị trong xã hội cũng không trân trọng cô. Anh ta luôn đổ lỗi cho vợ, thỏa sức mắng mỏ vợ thậm tệ, thậm chí còn dọa ly hôn vợ nếu làm sai ý mình.

Trong tập gần đây, Son chẳng may bị ngất vì làm việc vất vả trong đám giỗ mẹ chồng. Khi đi khám, bác sĩ nghi ngờ Son có khối u ác trong người. Lúc này cả nhà ông Công mới nhìn nhận lại và dành sự chăm sóc, quan tâm tử tế cho Son. Đạt không ngừng động viên vợ yên tâm chữa bệnh, anh cả Tố thường ngày cục cằn, thô lỗ thì nhận nhiệm vụ đưa đón cháu trai đi học. Em dâu nấu nướng, chăm sóc Son nhiệt tình. Bố chồng còn đưa sổ đỏ cho cô để phòng cần vay tiền chữa bệnh. Thấy mọi người thay đổi, Son cảm thấy rất hạnh phúc. Cô còn nói được mọi người quan tâm thế này thì cô cứ muốn bị bệnh mãi.

Tình cảm mới khá lên được ít ngày thì đau khổ lại ập đến với Son. Tập 30, Son được bác sĩ thông báo không mắc bệnh ung thư. Tưởng đây là niềm vui thì bản thân Son lại cảm thấy hoang mang. Cô chưa kịp báo thì gia đình nhà chồng đã biết cô không bị bệnh và nghĩ cô cố tình giả bệnh để được hầu hạ. Khi ngồi họp gia đình, Son không chỉ bị mọi người chỉ trích mà còn hứng trọn 1 cái tát đau điếng từ ông chồng là cán bộ văn hóa huyện. Sau đó, cô quyết định gửi lại số tiền mọi người thăm mình ốm, sổ đỏ của bố chồng và đi khỏi nhà. Lúc này Đạt cũng không hề nhận ra cái sai của mình còn trách Son chỉ luôn gây chuyện.

Khán giả không chỉ bức xúc với thái độ quay ngoắt 180 độ của gia đình chồng Son mà còn bất mãn với kịch bản có phần vô lý của biên kịch. Nếu như cả gia đình Son thay đổi thái độ, từ vô tâm đến yêu thương, quan tâm cô bị bệnh, thì lẽ ra họ phải vui mừng khi biết Son không bị ung thư. Thế nhưng, niềm vui không bị bệnh của nữ chính lại trở thành bi kịch.

Trước đó, phim cũng bị khán giả chỉ trích vì tên phim một đằng, nội dung một nẻo. Tên phim là "Dưới bóng cây hạnh phúc" nhưng từ đầu đến tập mới nhất, nữ chính toàn đối diện với đau khổ, niềm hạnh phúc với cô quá nhỏ nhoi, chỉ như muối bỏ biển.

Với những tình tiết hiện tại, khán giả đang tranh cãi nảy lửa trên các diễn đàn phim ảnh. Nhiều người hy vọng sau cú sốc này, Son sẽ vực dậy tinh thần và đưa ra quyết định cứng rắn để mọi người nhận ra sự vô tâm của mình.

Phim Dưới bóng cây hạnh phúc: Tưởng bị Phim Dưới bóng cây hạnh phúc: Tưởng bị "hớ" vì Anna Tơ lừa nửa tỷ nhưng Tố lại may mắn "vớ" được tình yêu đích thực
Ông bố chồng cay nghiệt đáng ghét nhất màn ảnh bỗng Ông bố chồng cay nghiệt đáng ghét nhất màn ảnh bỗng "quay xe", đưa cả sổ đỏ cho con dâu
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động