Thứ hai 06/05/2024 02:08

NTK Châu Loan sẽ mang bộ sưu tập áo dài vẽ tay “Cổ Linh” đến Lễ hội Festival Tôm Cà Mau

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại Lễ hội Festival Tôm Cà Mau, NTK Châu Loan sẽ trình diễn bộ sưu tập (BST) áo dài nghệ thuật vẽ tay mang tên “Cổ Linh". Đây cũng là một trong những BST áo dài nổi tiếng được nhiều người biết tới.
NTK Châu Loan sẽ mang bộ sưu tập áo dài vẽ tay “Cổ Linh” đến Lễ hội Festival Tôm Cà Mau
NTK Châu Loan. Ảnh: NVCC

Năm 2023 là năm đầu tiên tỉnh Cà Mau tổ chức Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn OCOP Đồng bằng sông Cửu Long, với chủ đề “Nâng tầm tôm Việt - Cùng phát triển sản phẩm OCOP”. Đóng góp vào chuỗi sự kiện lớn nhất tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, NTK Châu Loan sẽ tham gia trình diễn BST áo dài “Cổ Linh”.

Được biết, NTK Châu Loan cũng là nhà thiết kế duy nhất được ban tổ chức Lễ hội Festival Tôm Cà Mau lựa chọn trình diễn trong đêm khai mạc (ngày 10/12) và ngày 12/12 tại lễ hội lần đầu tiên tổ chức.

Theo NTK Châu Loan, các người mẫu tham gia trình diễn là những tên tuổi trong giới giải trí Việt gồm: người mẫu Nam Anh, Hoa hậu Đồng bằng sông Cửu Long Nam Em và Á hậu Thạch Thu Thảo, ca sĩ Ong Mỹ Mỹ.

Trong đó, còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt mẫu nhí nổi tiếng khác là á quân Quốc tế Nguyễn Lê Thùy Linh, quán quân Tỏa sáng thiên thần nhí Nguyễn Minh Cường và á quân Tỏa sáng thiên thần nhí Nguyễn Minh Châu.

NTK Châu Loan sẽ mang bộ sưu tập áo dài vẽ tay “Cổ Linh” đến Lễ hội Festival Tôm Cà Mau

Á quân Quốc tế Nguyễn Lê Thuỳ Linh

Dấu ấn đặc sắc BST Cổ Linh lấy ý tưởng từ những con vật linh thiêng như con cá chép hoá rồng, con lân, con rồng, con công, con phượng, con hạc, con cò, con bướm. NTK Châu Loan đã vẽ tay những con vật linh thiêng này trên mỗi bộ áo của BST này.

Ngoài vẽ tay, NTK Châu Loan còn đính kết tỉ mỉ thủ công bởi những đường nét tinh xảo kèm kết lông ở cuối mỗi tà áo. Có lẽ đây là BST không chỉ mang tính nghệ thuật mà còn mang một ý nghĩa văn hoá tâm linh vô cùng to lớn.

Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn OCOP Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 khai mạc ngày 10/12/2023 với chuỗi 14 hoạt động chính. Trong đó, mở màn là lễ hội diễu hành đường phố với hình thức đoàn xe diễu hành được trang trí thiết kế tôn vinh những sản vật của tỉnh Cà Mau; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, múa lân - sư - rồng, trống khai hội, xiếc đường phố và nhiều tiết mục sôi động khác. Điểm nhấn của chuỗi sự kiện lần này là chương trình khai mạc và bế mạc Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn OCOP Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023 được dàn dựng công phu, ấn tượng mang đậm dấu ấn, đặc trưng về vùng đất, con người Cà Mau thông qua việc xây dựng các thương hiệu ngành tôm, sản phẩm OCOP, nhất là thương hiệu tôm Cà Mau. NTK Châu Loan là nhà thiết kế duy nhất được ban tổ chức chọn diễn trong đêm khai mạc và đêm ngày 12/12/2023.
80 gian hàng ẩm thực đặc sản quốc tế và Hà Nội “chiêu đãi” du khách 80 gian hàng ẩm thực đặc sản quốc tế và Hà Nội “chiêu đãi” du khách
Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 cán đích thành công khi thu hút 230.000 lượt khách tham quan Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 cán đích thành công khi thu hút 230.000 lượt khách tham quan
Hàng nghìn du khách thích thú với trải nghiệm đa sắc màu tại Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023 Hàng nghìn du khách thích thú với trải nghiệm đa sắc màu tại Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động