Thứ tư 15/05/2024 16:46

Nỗi đau mất cha bởi “tử thần” ung thư khiến giảng viên quyết tâm theo đuổi con đường bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Biến cố mất cha bởi “tử thần” ung thư đã luôn thôi thúc tôi cần phải làm điều gì đó để bảo vệ sức khỏe người dân Việt Nam, để không còn ai phải rơi vào hoàn cảnh đau đớn, ân hận như tôi. Và tôi đã quyết định từ bỏ công việc giảng viên để theo đuổi con đường bảo vệ sức khỏe cộng đồng”. Những lời chia sẻ ấy được cất lên từ tận đáy lòng ông Tô Văn Trực - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Kim Long Phát, đơn vị phân phối độc quyền máy tạo nước và khí giàu Hydro Lourdes Hydrofix (Superior Edition) tại khu vực châu Á (trừ Nhật Bản) và bình tạo nước giàu Hydro cầm tay Kijazu của H2 Factory trên toàn thế giới.
Nỗi đau mất cha bởi “tử thần” ung thư khiến giảng viên quyết tâm theo đuổi con đường bảo vệ sức khỏe cộng đồng
Ông Tô Văn Trực chia sẻ về cơ duyên biết đến Hydro trong một hội thảo ở Cần Thơ. Ảnh: NVCC

Biến cố tôi luyện nên người đàn ông bản lĩnh, kiên định theo đuổi giấc mơ “vì sức khỏe Việt”

Ông Tô Văn Trực sinh ra trong một gia đình nghèo, lại đông con ở tỉnh Bình Định. Thấu hiểu sự vất vả của cha mẹ, từ nhỏ cậu bé Trực đã luôn cố gắng trong học tập và cuộc sống để mong lớn lên gặt hái thành công, báo hiếu bố mẹ, tạo tiền đề vững chắc cho các em phát triển. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, ông trở thành sinh viên của trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật. Không chỉ tập trung cho việc học, ông còn đi làm thêm để có tiền trang trải cuộc sống, giúp đỡ bố mẹ, các em cũng như cho bản thân có cơ hội trải nghiệm, tích lũy những kiến thức ngoài trường đời.

Sau này, ông Trực trở thành giảng viên của một trường Cao đẳng tại TP Hồ Chí Minh, trao truyền bao kiến thức bổ ích cho các thế hệ sinh viên. Khát khao vươn lên lúc nào cũng cháy bỏng trong trái tim ông, trở thành động lực quan trọng để ông tiếp tục học lên chương trình Thạc sĩ chuyên ngành về kỹ thuật. Tinh thần chăm chỉ, vừa học, vừa làm, không ngừng học tập ở bất cứ đâu đã giúp ông Trực trở thành một người tài năng, đầy bản lĩnh và trách nhiệm, đặc biệt, trở thành người truyền lửa cho các học trò.

Là người từng trải cuộc sống sinh viên nên hơn ai hết, ông thấu hiểu những tâm tư, tình cảm, khát vọng cống hiến của học trò. Những điều trăn trở, suy tư trong lòng đã thôi thúc ông Trực thành lập Công ty lắp đặt điện và phân phối thiết bị điện (nay đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Kim Long Phát) để sinh viên vừa có nơi để thực tập, làm việc, trau dồi chuyên môn trước khi bước vào đời lập nghiệp. “Sâu sắc hơn, tôi thành lập công ty với mong muốn tạo việc làm cho nhiều người lao động”, ông Trực giải thích thêm.

Hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp trồng người, ông Trực đã “chở” nhiều chuyến đò trên dòng sông tri thức, trở thành điểm tựa vững chắc cho rất nhiều bạn trẻ trên bước đường tương lai.

Khi ông Trực vẫn đang tận tâm, tận lực với công việc của một người thầy thì biến cố ập đến với gia đình ông. Bác sĩ kết luận bố ông bị ung thư dạ dày, có thể chỉ sống được vài tháng. Nghe tin sét đánh ấy, một người vốn lạc quan, mạnh mẽ như ông cũng trở nên yếu đuối, không còn động lực sống. Ông dằn vặt, ân hận vì bản thân đã không đưa bố đi khám bệnh sớm hơn. Hai từ “giá như” lúc nào cũng văng vẳng bên tai ông, đầy tuyệt vọng.

Tuy nhiên, trong cơn đau khổ, bi quan ấy, ông Trực nhận ra đây là lúc bản thân cần phải kiên cường hơn bao giờ hết, bởi ông phải trở thành điểm tựa về tinh thần cho bố yên tâm chữa bệnh. Gạt hết những muộn phiền trong lòng, ông tập trung tìm nhiều phương pháp cải thiện sức khỏe cho bố.

Nghĩ rằng bố bị ung thư dạ dày có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như nguồn nước, thức ăn… nên ông Trực đã cất công tìm kiếm những loại nước uống, thực phẩm chức năng giúp thải độc cho cơ thể hiệu quả. Nhờ đó, bố ông sống được gần 3 năm, khoảng thời gian ngoài sự mong đợi của bác sĩ. Biết trước bệnh tật có thể “cướp” mất bố bất cứ lúc nào nhưng khi bố mất, ông Trực vẫn rơi vào khoảng thời gian đau đớn tột cùng.

Biến cố có thể khiến chúng ta khổ đau, mất phương hướng nhưng chúng cũng trở thành nguồn động lực to lớn đánh thức những nhận thức của chúng ta về cuộc đời, về con người, về những giá trị của cuộc sống… Và, ông Trực đã quyết định rẽ hướng, chia tay công việc dạy học, để bước vào con đường mới, nhiều chông gai, thách thức nhưng mang lại những giá trị to lớn về bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Thông qua những nghiên cứu, tìm hiểu của bản thân, cùng những chuyến học tập tại nhiều nước trên thế giới, ông Trực nhận ra nước uống là một trong những vấn đề chưa được người dân Việt Nam thực sự quan tâm. Trong khi đó, tại các quốc gia phát triển, đặc biệt là những nước người dân có tuổi thọ cao, nước uống luôn được quan tâm hàng đầu. Tại Nhật Bản, Mỹ và nhiều nước châu Âu, người dân sử dụng nước giàu Hydro – là thế hệ nước tốt nhất, giúp bảo vệ sức khỏe hiệu quả.

Sau khoảng thời gian dài tìm hiểu, nghiên cứu kỹ lưỡng về nước giàu Hydro cũng như các sản phẩm tạo nước giàu Hydro trên thế giới, năm 2020, ông Trực biết đến dòng máy tạo nước và khí giàu Hydro Lourdes Hydrofix của Công ty H2 Factory tại Nhật Bản. Ông đã liên hệ với đối tác để đưa nguồn nước uống tại Việt Nam sang Nhật Bản cho Công ty H2 Factory kiểm tra chất lượng nồng độ Hydro và lưu lượng khí Hydro tạo ra.

Sau khi kiểm tra, kết quả cho thấy, nguồn nước tại Việt Nam đạt chất lượng như nguồn nước tại Nhật Bản. Vì vậy, ông quyết định đặt mua sản phẩm về dùng để bản thân tự trải nghiệm những hiệu quả của nước giàu Hydro mang lại. Sau một thời gian sử dụng sản phẩm Lourdes Hydrofix, ông nhận thấy sức khỏe của mình được cải thiện rõ rệt, những triệu chứng về bệnh gan hay bệnh dạ dạy, đường ruột đều giảm đi, tinh thần của ông cũng phấn chấn, tích cực hơn.

Từ thực tế bản thân trải nghiệm nước giàu Hydro và chất lượng của sản phẩm Lourdes Hydrofix, ông Trực nhận ra dòng sản phẩm này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, là sản phẩm nhiều người Việt đang tìm kiếm. Do đó, ông tìm cách liên lạc và được làm việc với ông Taguchi – CEO của Công ty H2 Factory.

Cuộc gặp gỡ này không chỉ đánh dấu bước ngoặt về công việc mà còn giúp ông Trực thấu hiểu hơn tại sao đối tác của mình - ông Taguchi lại luôn tâm huyết, dành nhiều công sức để nghiên cứu về nước giàu Hydro, cùng các cộng sự của mình sản xuất dòng sản phẩm Hydro như thế. Thì ra con gái của ông Taguchi bị bệnh nên ông muốn làm điều gì đó thực sự ý nghĩa cho con mình. Công trình nghiên cứu của ông Taguchi không chỉ là món quà mà còn là tình yêu vô bờ bến của một người cha dành cho con.

Hai con người cùng chung hoàn cảnh. Một người vì cha, một người vì con đã cùng gặp gỡ, trao gửi những hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn cho sức khỏe những người dân Việt Nam, người dân Nhật Bản. Họ đều mong muốn không còn ai rơi vào hoàn cảnh mất cha, không còn ai rơi vào hoàn cảnh con cái bị bệnh.

Hai con người ở hai quốc gia khác nhau nhưng cùng nhìn về một hướng. Lý tưởng của họ không chỉ đóng khung trong giới hạn quốc gia họ đang sống mà còn vươn xa ra quốc tế. Họ quyết định hợp tác, cùng lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho sức khỏe mọi người.

Nỗi đau mất cha bởi “tử thần” ung thư khiến giảng viên quyết tâm theo đuổi con đường bảo vệ sức khỏe cộng đồng
Lễ ký kết hợp tác của Tập đoàn Kim Long Phát và Công ty H2 Factory. Ảnh: NVCC

Năm 2020, Kim Long Phát chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền máy tạo nước và khí giàu Hydro Lourdes Hydrofix phiên bản Superior Edition tại khu vực châu Á (trừ Nhật Bản) và bình tạo nước giàu Hydro cầm tay Kijazu của H2 Factory trên toàn thế giới. Hai dòng sản phẩm Hydro này có: chứng nhận nguồn gốc xuất xứ (CO), chứng nhận chất lượng (CQ), chứng nhận phân tích chất lượng nước (JFRL), chứng nhận hạt trao đổi ion an toàn (DU PONT), chứng nhận nhựa an toàn cho sức khoẻ (Denka) tại Nhật Bản; chứng nhận về đo nồng độ Hydro hoà tan trong nước, lưu lượng khí Hydro tinh khiết tạo ra (sử dụng nguồn nước của Nhật Bản và Việt Nam) do nhà sản xuất H2 Fatory kiểm nghiệm; chứng nhận kết quả kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn nước uống theo QCVN 6-1: 2010/BYT do Viện Pasteur công nhận.

“Có hai lý do để Tập đoàn Kim Long Phát quyết định hợp tác với Công ty H2 Factory. Một là hiệu quả của dòng sản phẩm Lourdes Hydrofix đối với sức khỏe con người. Hai là ở thị trường Việt Nam thời điểm đó chưa thực sự có một sản phẩm Hydro nào chất lượng”, ông Trực nhấn mạnh.

Con đường nhiều chông gai nhưng quyết không chùn bước

Ông Trực chia sẻ, khi ông quyết định bước chân vào con đường kinh doanh sản phẩm bảo vệ sức khỏe, nhiều người bạn đã “cản lại” bởi có quá nhiều chông gai, thử thách. Người tiêu dùng hầu như chưa biết về nước giàu Hydro cũng như dòng sản phẩm tạo Hydro. Tuy nhiên, với mong muốn sức khỏe của mọi người được nâng cao và bảo vệ từ sâu bên trong tế bào bằng nguồn nước tốt nhất, ông Trực cùng các cộng sự không quản ngại những khó khăn để lan tỏa các sản phẩm đến với nhiều người. Khi các khách hàng dùng sản phẩm, cảm nhận được những lợi ích mà sản phẩm mang lại thì chính họ lại là cầu nối lan tỏa sản phẩm đến nhiều người khác.

Sau gần 3 năm phát triển, ngoài trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Kim Long Phát đã có 2 văn phòng đại diện tại Hà Nội và Đà Nẵng cùng rất nhiều nhà phân phối, đại lý Hydro trên toàn quốc. Lourdes Hydrofix (Superior Edition) và Kijazu có mặt tại thị trường Việt Nam chính là minh chứng cho thành công bước đầu của Tập đoàn Kim Long Phát trên hành trình nâng cao sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Không chỉ phát triển trong nước, Tập đoàn Kim Long Phát còn mở rộng phát triển dòng sản phẩm Hydro sang thị trường quốc tế. Đến nay, Kim Long Phát đã ký kết hợp tác với các đối tác quốc tế như: Campuchia, Ả Rập, Oman, Bahrain và UAE.

Nỗi đau mất cha bởi “tử thần” ung thư khiến giảng viên quyết tâm theo đuổi con đường bảo vệ sức khỏe cộng đồng
Ông Tô Văn Trực chia sẻ về công dụng của Hydro trong việc hỗ trợ chăm sóc sức khỏe. Ảnh: NVCC

“Khi biết các khách hàng dùng sản phẩm của mình trở nên khỏe hơn, tôi cảm thấy rất vui, thấy mình đã đi đúng hướng và càng có động lực để theo đuổi con đường mình đã chọn. Biết là phía trước sẽ còn rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng vì người bố đã khuất, vì muốn không còn ai rơi vào hoàn cảnh mất mát như tôi, cùng với đó, nhìn thấy các khách hàng được bảo vệ sức khỏe, gương mặt của họ rạng rỡ hơn, tươi vui, hạnh phúc hơn, tôi dặn bản thân càng phải cố gắng nhiều hơn nữa”, ông Trực bày tỏ.

Là một doanh nhân có tài, có tâm, có tầm, ông Tô Văn Trực chính là tấm gương sáng về sự dấn thân, dám nghĩ, dám làm, kiên trì, quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình. Hy vọng rằng thành công sẽ tiếp tục mỉm cười với người đàn ông có gương mặt phúc hậu, lúc nào cũng ánh lên sự lạc quan và khát khao cháy bỏng nâng tầm sức khỏe Việt.

Nỗi đau mất cha bởi “tử thần” ung thư khiến giảng viên quyết tâm theo đuổi con đường bảo vệ sức khỏe cộng đồng
Hai dòng sản phẩm tạo nước giàu Hydro và khí Hydro tinh khiết được Tập đoàn Kim Long Phát nhập khẩu và phân phối độc quyền tại khu vực châu Á (trừ Nhật Bản). Ảnh: NVCC
Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, hỗ trợ tăng cân bị phát hiện chứa chất cấm Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, hỗ trợ tăng cân bị phát hiện chứa chất cấm
Thay đổi thói quen để bảo vệ sức khỏe và môi trường Thay đổi thói quen để bảo vệ sức khỏe và môi trường
Hà Nội: Tăng cường giám sát, kiểm soát, nâng cao chất lượng không khí, bảo vệ sức khỏe cộng đồng Hà Nội: Tăng cường giám sát, kiểm soát, nâng cao chất lượng không khí, bảo vệ sức khỏe cộng đồng
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động