Thứ ba 30/04/2024 02:11

Nổ súng bắt “cát tặc” trên sông Hồng đoạn giáp ranh Hà Nội và Vĩnh Phúc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cục CSGT vừa phối hợp với Công an TP Hà Nội, Phú Thọ, Vĩnh Phúc để bắt giữ được một số tàu hút cát trái phép trên sông Hồng.
Nổ súng bắt “cát tặc” trên sông Hồng đoạn giáp ranh Hà Nội và Vĩnh Phúc
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại hiện trường tiếp cận phương tiện khai thác cát trái phép. Ảnh: CQCA

Thông tin cho biết, vào hồi 22h40 ngày 31/3, trên tuyến sông Hồng (khu vực giáp ranh giữa xã Phú Châu, huyện Ba Vì, Hà Nội và xã Cao Đại, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) lực lượng chức năng tuần tra làm nhiệm vụ phát hiện 2 phương tiện đang hoạt động khai thác cát trái phép.

Trong quá trình tiếp cận, người trên tàu có dấu hiệu tháo dây neo và bỏ chạy, chống đối, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng. Tổ công tác làm nhiệm vụ tại hiện trường đã nổ súng cảnh cáo, yêu cầu chấp hành việc kiểm tra, bắt giữ và tổ chức lực lượng lên các phương tiện vi phạm.

Tại thời điểm kiểm tra, tàu thứ nhất bị lực lượng chức năng phát hiện hành vi khai thác cát trái phép, in số đăng kiểm VR160434xx có 2 người, tuy nhiên, khi lực lượng Công an tiếp cận phương tiện thì 1 người đã bỏ chạy, người còn lại tên là Trần Ngọc H (SN 1983, trú tại Hưng Yên).

Trên tàu thứ hai bị lực lượng chức năng phát hiện hành vi khai thác cát trái phép, số kiểm soát PT26xx có 3 người, gồm: Nguyễn Văn D (SN 1971), Nguyễn Văn Q (SN 1996), Nguyễn Mạnh H (SN 1985 - cùng trú tại Phú Thọ.

Tổ công tác đã yêu cầu những người trên 2 phương tiện trên xuất trình các giấy tờ liên quan đến hoạt động khai thác cát tại vị trí trên, các giấy tờ liên quan đến phương tiện và người lái phương tiện, thuyền viên trên phương tiện.

Đối với với tàu VR160434xx, Trần Ngọc H không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến việc khai thác cát từ lòng sông, còn tàu chở PT26xx, Nguyễn Văn D xuất trình được đăng ký, đăng kiểm còn hiệu lực, chứng chỉ điều khiển phương tiện. Lực lượng Cảnh sát cũng phát hiện trên 2 tàu có chứa nhiều thiết bị để phục vụ việc khai thác cát trái phép, thu giữ khoảng 700m3 cát.

Làm việc với cảnh sát, các đối tượng đã thừa nhận hành vi hút cát trái phép của mình và khai thông tin liên quan đến người thuê thực hiện hành vi. Tổ công tác làm nhiệm vụ đã bàn giao toàn bộ hồ sơ, đối tượng, phương tiện cho Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

Trước đó, hồi 11h30 cùng ngày, tại sông Hồng (địa bàn giáp ranh giữa xã Cao Đại, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc với xã Phú Châu, Ba Vì, Hà Nội) lực lượng chức năng cũng đã bắt giữ 1 phương tiện thủy nội địa không gắn số đăng ký, gắn số kiểm soát là VR080160xx đang thực hiện hành vi hút cát trái phép.

Khi lực lượng chức năng tiếp cận để kiểm tra thì người điều khiển phương tiện là Đỗ Cao Th (SN 1996, trú tại Phú Thọ) điều khiển phương tiện bỏ chạy ngược dòng về hướng Phú Thọ. Tiến hành truy đuổi chừng khoảng 200m thì lực lượng chức năng bắt giữ được được phương tiện vi phạm.

Trong khoang chứa hàng của phương tiện nói trên có khoảng 300m3 cát đen. Tổ công tác đã hoàn thiện hồ sơ ban đầu và di chuyển người và phương tiện vi phạm về cảng Sơn Tây để tiếp tục điều tra, xử lý.

Tước giấy phép lái xe tài xế ô tô vượt đèn đỏ ở Hải Phòng Tước giấy phép lái xe tài xế ô tô vượt đèn đỏ ở Hải Phòng
Hà Nội: tìm nhân chứng vụ tai nạn khiến 3 thanh niên thương vong Hà Nội: tìm nhân chứng vụ tai nạn khiến 3 thanh niên thương vong
Lương Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động