Thứ năm 09/05/2024 12:32

Nợ mới nợ cũ vì bị dụ chơi cờ bạc bịp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH)- Độ cho anh Sỹ vay tiền rồi dụ anh này chơi cờ bạc bịp, không những "lột" sạch số tiền đã cho vay, còn "bòn" thêm...

Ngày 24-5, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Phan Duy Ngọc Độ, SN 1986 và Nguyễn Văn Trường, SN 1985, cùng trú tại huyện Ba Vì, Hà Nội - mỗi bị cáo 8 năm tù cho mỗi bị cáo về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Trước đó, năm 2012, Trường biết anh Quách Văn Sỹ, SN 1971, có nhu cầu vay tiền để đáo hạn ngân hàng nên nảy sinh ý định lừa anh này đi vay tiền rồi tổ chức đánh bạc bịp để chiếm đoạt tiền.
Trường rủ Độ cùng thực hiện và thống nhất Trường rủ anh Sỹ đi đánh bạc còn Độ liên hệ với ổ nhóm cờ bạc bịp để lừa anh này. Ổ nhóm này đồng ý và chuẩn bị đĩa, bát có gắn camera ở chôn được kết nối với điện thoại để “thịt” con mồi.

bị cáo lừaCác bị cáo tại toà

Sau đó, Độ rủ anh Sỹ tới và cho vay 20 triệu để đáo hạn ngân hàng nhưng lại rủ đánh xóc đĩa. Anh Sỹ từ chối thì các đối tượng tiếp tục cho anh vay từ 3 tới 5 triệu đồng để anh tham gia. Quá trình xóc đĩa, Độ và 1 đối tượng khác thay nhau cầm cái hoặc điện thoại. Người cầm điện thoại sẽ xem camera để biết chẵn lẻ rồi đặt tiền vào cửa thua để người cầm cái biết.
Nếu anh Sỹ đặt tiền vào cửa thua thì cả nhóm gạ anh đặt thêm tiền hoặc bán cái cho anh này để ăn tiền của nạn nhân. Thi thoảng, chúng cũng cho anh Sỹ thắng 1 vài trận để không bị nghi ngờ.
Tuy nhiên, sau một buổi tối xóc đĩa, anh Sỹ không những không có tiền đáo hạn ngân hàng mà phải viết giấy nhận nợ các đối tượng 200 triệu đồng. Hôm sau, các đối tượng lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của anh này và buộc gia đình anh phải trả nợ.
Trong vụ án, còn một số đối tượng do bỏ trốn hoặc chưa xác định được nên bị tách hồ sơ xử lý sau.

Hoa Đỗ / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động