Thứ sáu 03/05/2024 03:12

Những trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4, 1/5

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khai mạc vào đúng ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, Lễ hội Hoa hồng năm 2024 tại Sun World Fansipan Legend (Sa Pa) hứa hẹn sẽ đưa Sa Pa trở thành điểm đến hot nhất miền Bắc trong suốt 2 tháng hè năm nay.
Những trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4, 1/5
Bản Mây sẽ có nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn dịp Lễ hội Hoa hồng. Ảnh: BTC

Check-in với hàng triệu đoá hồng rực rỡ

Lễ hội Hoa hồng Fansipan 2024 với chủ đề “Triệu đóa hồng tình yêu” sẽ diễn ra tại Sa Pa từ ngày 27/4 đến hết ngày 30/6. Kéo dài trong 2 tháng hè, lễ hội sẽ có rất nhiều hoạt động, sự kiện độc đáo, hấp dẫn và hoàn toàn mới mẻ so với các lễ hội hoa hồng trước đó, hứa hẹn đem đến cho du khách những trải nghiệm lần đầu tiên có tại Sa Pa.

Đến Sun World Fansipan Legend dịp này, du khách sẽ được thưởng lãm vẻ đẹp mê hồn của thung lũng hoa hồng khổng lồ trải dài trên diện tích 50.000 mét vuông, quy tụ khoảng 300.000 gốc hồng, thuộc 150 giống hoa hồng, từ hồng leo, hồng cổ Sa Pa đến hồng nhập ngoại như: Monileux, Society, Abraham, Catalina…

Trải khắp thung lũng hoa dịp này sẽ là những tiểu cảnh, đại cảnh ấn tượng kết từ hàng triệu đoá hồng, tạo hình khéo léo và kỳ công thành những vòm hồng khổng lồ. Đây cũng là dịp để các cặp tình nhân bày tỏ tình yêu với những thông điệp gửi gắm qua chiếc lọ “nguyện ước” thủy tinh xinh xắn treo trên những vòm hồng, hay thỏa sức check in với những mô hình trái tim hoặc khung tranh tình yêu.

Không chỉ có hoa hồng, đến với Sa Pa dịp này, du khách sẽ còn choáng ngợp trước ngàn sắc hoa đang đua nở lại Sun World Fansipan Legend như: hoa Đỗ quyên – loài hoa được mệnh danh là “nữ hoàng” của núi rừng Tây Bắc hay thỏa sức đắm mình nơi vườn hoa rum trắng muốt đầy lãng mạn ở khu vực ga đi cáp treo,…

Diễu hành xe hoa, đám cưới vùng cao và nhiều hơn thế

Ngoài check-in với xứ sở ngàn hoa, du khách còn tận hưởng vô vàn trải nghiệm hấp dẫn trong suốt hai tháng diễn ra lễ hội.

Ngay từ chương trình khai mạc, Lễ hội Hoa hồng Fansipan 2024 đã hứa hẹn mang tới cho du khách những ấn tượng đặc biệt, bởi những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, những lời ca du dương, những điệu múa duyên dáng mang đậm màu sắc Tây Bắc tại Vườn hồng hay những hoạt động văn hóa bản địa độc đáo ở Bản Mây.

Những trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4, 1/5
Đám cưới của các dân tộc thiểu số như Mông, Dao, Tày, Giáy, Xa Phó,... cũng được tái hiện trong dịp này. Ảnh: BTC

Dịp này, du khách còn được trực tiếp tham gia đoàn diễu hành xe hoa lộng lẫy từ khu du lịch Sun World Fansipan Legend đến trung tâm thị xã Sa Pa. Những chiếc xe ngựa hay xe điện cổ được trang trí bởi hàng trăm đóa hồng đủ sắc màu rực rỡ cùng sự tham gia của hàng trăm diễn viên bản địa trong trang phục dân tộc đặc trưng của Sa Pa hứa hẹn khuấy động mọi nẻo đường trung tâm thị trấn mù sương. Đặc biệt, màn trình diễn tái hiện đám cưới của các dân tộc thiểu số Mông, Dao, Tày, Giáy, Xa Phó... từ Vườn hồng lên Bản Mây sẽ mang đến cho du khách cơ hội chiêm ngưỡng màn rước dâu độc đáo và hoành tráng nhất Tây Bắc.

Sau tuần lễ khai mạc, Lễ hội Hoa hồng Fansipan 2024 sẽ vẫn là “thỏi nam châm” hút khách đến Sa Pa với vô vàn hoạt động, sự kiện đặc sắc kéo dài trải nghiệm của du khách suốt mùa hè, điển hình như sự kiện The Big Wedding - đám cưới tập thể dành cho các cặp đôi, lễ hội ẩm thực, tuần lễ hoa hồng rượu vang, trại sáng tác, hội chợ, vẽ tranh về hoa hồng hay các show và minishow biểu diễn nhạc cụ với những bản hòa tấu lãng mạn cho các cặp đôi,...

Sau những phút giây hứng khởi với loạt trải nghiệm vùng cao hấp dẫn, du khách có thể tận hưởng không gian bình yên khi khám phá quần thể văn hóa tâm linh, thả hồn săn mây lãng đãng trên Nóc nhà Đông Dương hay thưởng thức ẩm thực Tây Bắc đặc sắc tại các nhà hàng của Sun World Fansipan Legend, để có một chuyến đi trọn vẹn cảm xúc.

Những trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4, 1/5
Du khách được tham gia đoàn diễu hành xe hoa lộng lẫy từ khu du lịch Sun World Fansipan Legend đến trung tâm thị xã Sa Pa. Ảnh: BTC

Lần thứ 5 được tổ chức tại Sa Pa, Lễ hội Hoa hồng đã trở thành sự kiện điểm nhấn mang thương hiệu riêng của Sa Pa, góp phần thu hút khách đến với xứ sở trong mây vào mỗi mùa hè, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Không chỉ có lễ hội Hoa hồng tại Fansipan, dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, Sa Pa cũng tổ chức rất nhiều lễ hội, chương trình hấp dẫn, góp phần đem đến cho du khách một kỳ nghỉ vui tươi với vô vàn trải nghiệm đáng nhớ, tiêu biểu như: khai trương không gian Văn hóa “Tinh hoa hội tụ” vào chiều 26/4 tại Công viên Văn hóa các dân tộc; gala gặp mặt và giao lưu văn hóa quốc tế (Bản Mây-Fansipan) vào tối 26/4; ra mắt sản phẩm du lịch “Chợ tình Sa Pa” tối 27/4 tại Công viên Vạn hoa và Công viên các dân tộc Sa Pa; khai trương Ngày hội văn hóa ẩm thực Mường Hoa vào sáng 28/4 tại Công viên Văn hóa Mường Hoa; khai mạc Lễ hội mùa hè – Gala nghệ thuật về tình yêu tối 27/4 tại Sân Quần (thị xã Sa Pa),...

Những trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4, 1/5
Du khách tha hồ check-in với những tiểu cảnh hoa hồng xinh đẹp tại lễ hội. Ảnh: BTC

Với khí hậu mát mẻ, giao thông thuận tiện và nhiều trải nghiệm độc đáo cùng cảnh sắc đẹp tựa miền tiên cảnh, Sa Pa hứa hẹn không chỉ trở thành điểm đến hút khách hàng đầu miền Bắc dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày năm nay, mà còn là điểm đến giải nhiệt được mong chờ bậc nhất trong hè này.

Những trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội Hoa hồng lớn nhất Tây Bắc dịp lễ 30/4, 1/5
Thung lũng hoa hồng khổng lồ trải dài trên diện tích 50.000m2. Ảnh: BTC
Lễ hội hoa hồng lớn nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại Hà Nội Lễ hội hoa hồng lớn nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại Hà Nội
Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Fansipan dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Fansipan dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động