Thứ bảy 27/04/2024 12:27

KDL Sun World Fansipan Legend của Sun Group được vinh danh điểm đến du lịch tiêu biểu châu Á

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 6/10, trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng “ASIA AWARD” tại Singapore, khu du lịch Sun World Fansipan Legend của Tập đoàn Sun Group đã được vinh danh Asia top 10 iconic tourist destinations 2023 - Top 10 điểm đến du lịch tiêu biểu châu Á năm 2023.
Sun World Fansipan Legend được vinh danh điểm đến du lịch tiêu biểu châu Á
Sun World Fansipan Legend được vinh danh điểm đến du lịch tiêu biểu châu Á.

Lễ công bố, trao giải “ASIA AWARD” thuộc khuôn khổ Chương trình Diễn đàn Kinh tế quốc tế ASIA lần thứ VI năm 2023, do Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Quốc tế, Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp và Thương hiệu (thuộc VUSTA), Viện Phát triển du lịch Châu Á tổ chức.

Sun World Fansipan Legend là một trong 10 đại diện của Việt Nam được vinh danh và trao giải thưởng tại sự kiện. Khu du lịch được lựa chọn sau quá trình đánh giá với những tiêu chí khắt khe như: có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác, có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và hội nhập quốc tế.

Giải thưởng danh giá tại Singapore đã góp phần làm dày hơn “bộ sưu tập” giải thưởng của Sun World Fansipan Legend nói riêng và Sun Group nói chung trên trường quốc tế, bên cạnh các danh hiệu của World Travel Awards. Việc liên tiếp được vinh danh cũng khẳng định vị thế của khu du lịch đối với du lịch Sa Pa, Lào Cai nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đồng thời, giải thưởng cũng tôn vinh những nỗ lực của Sun Group, trong hành trình kiến tạo các công trình du lịch đẳng cấp, chất lượng, góp phần làm đẹp những vùng đất, thay đổi diện mạo và nâng tầm vị thế điểm đến.

Tại lễ trao giải thưởng, đại diện Sun World Fansipan Legend chia sẻ: “Ngày hôm nay là một ngày vô cùng đặc biệt với Sun World Fansipan Legend, khi chúng tôi được Asia Awards trao tặng danh hiệu "Top 10 điểm đến Du lịch tiêu biểu châu Á". Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng khu du lịch hay tập đoàn Sun Group, mà còn là vinh dự to lớn cho du lịch Sa Pa, đặc biệt khi năm nay, điểm đến này đang kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa - một dấu mốc lịch sử vô cùng đáng tự hào. Chúng tôi kỳ vọng, giải thưởng này sẽ tiếp tục góp phần quảng bá, giới thiệu Sun World Fansipan Legend nói riêng và Sa Pa nói chung, như một điểm đến sở hữu thế mạnh đặc biệt là thiên nhiên kỳ vĩ, bản sắc văn hóa các dân tộc độc đáo và ngày càng nhiều trải nghiệm bản địa hấp dẫn với du khách toàn cầu.”

Quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan. Ảnh: Lê Việt Khánh
Quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan. Ảnh: Lê Việt Khánh

Sun World Fansipan Legend chính thức đi vào hoạt động năm 2016, với tuyến cáp treo nối từ thị xã Sa Pa lên đỉnh thiêng Fansipan - Nóc nhà Đông Dương ở độ cao 3.143m. Cùng với tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, sự ra đời của khu du lịch được xem là cột mốc đánh dấu thời kỳ mới của du lịch Sa Pa, lần đầu tiên đưa thị xã cán mốc hơn 1,2 triệu lượt khách/ năm và lượng khách tăng trưởng theo chiều thẳng đứng, đạt 3,3 triệu lượt năm 2019, thời điểm trước đại dịch.

Công trình đầu tiên của Sun World Fansipan Legend là hệ thống cáp treo 3 dây hiện đại, khi ra mắt đã đạt 2 kỷ lục Guinness thế giới: “Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới” và “Cáp treo ba dây dài nhất thế giới”. Tuyến cáp được ví như “kỳ tích của trí tuệ Việt Nam”, bởi độ khó và phức tạp trong thi công, đồng thời đã hiện thực hóa ước mơ chinh phục đỉnh thiêng của hàng triệu du khách, từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi và cả người khuyết tật. Hành trình leo núi xuyên rừng hiểm trở, gian nan kéo dài hai ngày đêm đã được rút xuống còn 15 phút di chuyển bằng cáp treo, với những trải nghiệm ấn tượng như bay qua thung lũng Mường Hoa, vươn lên những tầng mây, lướt trên đại ngàn Hoàng Liên xanh thẳm…

Sau tuyến cáp treo, liên tiếp những sản phẩm, những công trình mới được tập đoàn Sun Group bổ sung, tạo nên một Sun World Fansipan Legend đa dạng trải nghiệm và nhiều điều kỳ thú, trở thành điểm đến hấp dẫn du khách suốt 4 mùa. Đó là tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa hiện đại nhất Việt Nam, nối từ khách sạn Hotel de la Coupole - MGallery ở trung tâm thị xã tới khu vực ga đi cáp treo; tuyến tàu hỏa leo núi lên đỉnh Fansipan hay thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam và thung lũng hoa hàng chục nghìn m2 rợp sắc mã tiên thảo, tulip, đuôi công…

Tuyến cáp treo 3 dây đưa du khách đến với đỉnh Fansipan
Tuyến cáp treo 3 dây đưa du khách đến với đỉnh Fansipan.

Giờ đây tọa lạc tại Fansipan là thể văn hóa tâm linh Fansipan gồm 12 công trình kiến trúc mang dáng chùa Việt cổ từ thế kỷ 15 - 16, trải dài từ độ cao 2.900m lên tới đỉnh thiêng. Điểm nhấn của quần thể này là Kim Sơn Bảo Thắng Tự và Đại tượng Phật A Di Đà, được tổ chức Kỷ lục châu Á trao kỷ lục “Tượng Phật A Di Đà bằng đồng tọa lạc ở độ cao cao nhất châu Á”. Hàng năm quần thể văn hóa tâm linh Fansipan là điểm đến tổ chức những sự kiện văn hóa - tâm linh Phật giáo đặc sắc như hội xuân mở cổng trời, Đại lễ Phật đản, Đại lễ Vu Lan… thu hút hàng nghìn Phật tử trên cả nước tham dự. Fansipan giờ đây không chỉ là ngọn núi huyền tích gắn với những thử thách chinh phục, mà còn trở thành chốn thiền môn thanh tịnh của du khách và Phật tử.

Lấy văn hóa bản địa là gốc rễ để phát triển du lịch, chất Tây Bắc luôn thấm đẫm trong từng ngóc ngách của khu du lịch. Mới đây nhất, Sun World Fansipan Legend ra mắt Bản Mây, nơi hội tụ tinh hoa văn hóa Tây Bắc, kết nối du khách đến gần hơn với sắc màu văn hóa 5 dân tộc thiểu số Sa Pa, hay đường dạo ngắm hoa Đỗ quyên ở độ cao trên 3.000m được kỳ công kiến tạo, với quy tắc tôn trọng thiên nhiên, lần đầu đưa du khách chiêm ngưỡng “Nữ hoàng hoa của núi rừng Tây Bắc” ở khoảng cách gần hơn bao giờ hết.

Đặc sắc Bản Mây tại Sun World Fansipan Legend
Đặc sắc Bản Mây tại Sun World Fansipan Legend.

Không đơn thuần tái hiện, Sun World Fansipan Legend còn nỗ lực tôn vinh nét văn hóa đặc sắc vùng cao qua những sản phẩm du lịch đặc sắc và hấp dẫn. Đó là chuỗi lễ hội 4 mùa, mùa giải Vó ngựa trên mây tổ chức thường niên hay show diễn nghệ thuật “Vũ điệu trên mây”… và liên tục các chương trình văn hóa nghệ thuật đậm sắc màu vùng cao diễn ra hàng ngày tại Bản Mây.

Thêm một giải thưởng quốc tế được trao, KDL Sun World Fansipan Legend ghi thêm dấu ấn mạnh mẽ, trong gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, góp phần thúc đẩy và phát triển du lịch, kinh tế địa phương, cũng như nâng tầm vị thế du lịch Sa Pa, Lào Cai và Việt Nam trên trường quốc tế.

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Dàn mỹ nhân “Quỳnh búp bê” tái ngộ khán giả trong “siêu phẩm” đặc biệt

Dàn mỹ nhân “Quỳnh búp bê” tái ngộ khán giả trong “siêu phẩm” đặc biệt

Cùng xuất hiện trong “Vũ trụ VFC” ngoại truyện sắp phát sóng, dàn diễn viên Phương Oanh, Thu Quỳnh, Thanh Hương khiến khán giả tò mò về các nhân vật sẽ đảm nhận.
"Nữ hoàng nước mắt" tập 15: Hae In mất trí nhớ, gặp lại Hyun Woo ở nơi không ngờ đến

"Nữ hoàng nước mắt" tập 15: Hae In mất trí nhớ, gặp lại Hyun Woo ở nơi không ngờ đến

Trong tập 15 "Nữ hoàng nước mắt" lên sóng vào thứ bảy tuần này, nữ chính Hae In sẽ gặp lại chồng tại nhà tù.
Nghịch lý phim của siêu mẫu Xuân Lan giữ “ngôi vương” phòng vé Việt

Nghịch lý phim của siêu mẫu Xuân Lan giữ “ngôi vương” phòng vé Việt

Bộ phim “Cái giá của hạnh phúc” đứng đầu doanh thu phòng vé với hơn 16 tỷ đồng sau 5 ngày công chiếu chính thức.
Cội nguồn sức mạnh!

Cội nguồn sức mạnh!

Hà Nội của những ngày tháng 4 thật nhộn nhịp với cái nắng vàng đang trải thảm muôn nơi. Trong nhịp sống hối hả đó, tôi không quên cùng các con tận hưởng những ngày cuối tuần nhẹ nhàng và dịu êm.
Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Với thành tích 123 lần hiến máu, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội) được vinh danh "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023" trong lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Ngày 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo công bố Lễ hội sen lần thứ II năm 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” nhằm tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế, thúc đẩy phát triển ngành hàng sen gắn với phát triển du lịch và hình ảnh địa phương.
Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục, các gia đình đều làm lễ cúng ngày rằm 15 âm lịch hàng tháng. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cỗ cúng thì bài văn khấn ngày rằm 15 âm lịch cũng được xem là nội dung không thể thiếu khi làm lễ. Dưới đây là bài văn khấn ngày rằm tháng 3 đầy đủ để các bạn tham khảo và thực hiện khi khấn lễ.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động