Thứ ba 30/04/2024 01:34

Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Fansipan dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 – 1/5, Fansipan (Sa Pa) đang là điểm đến được ưu ái hàng đầu phía Bắc, bởi thời tiết mát mẻ và Lễ hội hoa hồng thường niên được cho là lớn nhất Việt Nam cùng vô số trải nghiệm đang chờ đón.
Cáp treo lên đỉnh Fansipan
Cáp treo lên đỉnh Fansipan

Nghỉ lễ không lo giá vé máy bay

Cách Hà Nội khoảng 4h di chuyển bằng ô tô, Fansipan (Sa Pa) là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 đang rất gần. Nếu không đi xe tự lái, du khách chỉ mất khoảng 250.000 đồng/người là đã có chuyến đi xe giường nằm thoải mái lên trung tâm Sa Pa của hãng xe InterBus Lines.

Từ trung tâm Sa Pa, mất khoảng 10 phút đi xe là tới Ga đi khu du lịch Sun World Fansipan Legend để du ngoạn cùng cáp treo lên tới đỉnh thiêng Fansipan. Từ trên cáp treo, bay qua những tầng mây, thu vào tầm mắt dãy Hoàng Liên Sơn trùng điệp với những vạt rừng đỗ quyên đang mùa nở rộ, đó sẽ là một hành trình nghỉ lễ vô cùng ấn tượng.

Đặc biệt dịp này, giá vé cáp treo khám phá đỉnh Fansipan dành cho nhóm học sinh, sinh viên trên cả nước đang được ưu đãi chỉ còn 400.000 đồng/người.

Cùng với đó, Sa Pa cũng là điểm đến nghỉ dưỡng với đa dạng lựa chọn phòng nghỉ từ bình dân đến sang trọng. Độc đáo nhất có lẽ là trải nghiệm nghỉ dưỡng tại Hotel de la Coupole Mgallery Sa Pa, khách sạn 5 sao lộng lẫy như cung điện Versaille giữa trung tâm thị xã. Đây là điểm nghỉ dưỡng mà nếu không đặt trước nhiều ngày trước kỳ nghỉ lễ, sẽ rất khó có cơ hội trải nghiệm.

Chiêm ngưỡng Lễ hội hoa hồng lớn nhất Tây Bắc

Từ 27/4, Sun World Fansipan Legend sẽ khai mạc Lễ hội hoa hồng Fansipan 2024 với chủ đề “Triệu đóa hồng tình yêu”. Đây là sự kiện nổi bật nhất trong năm của cả Sa Pa. Nhiều năm qua, lễ hội đã trở thành thương hiệu riêng có của thị trấn sương mù.

Lễ hội hoa hồng Fansipan năm nay sẽ diễn ra từ ngày 27/4
Lễ hội hoa hồng Fansipan năm nay sẽ diễn ra từ ngày 27/4

Năm nay, lễ hội sẽ diễn ra từ 27/4 đến 30/6, tại thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam, trải dài trên diện tích 50.000 mét vuông; quy tụ khoảng 300.000 gốc hồng, thuộc 150 giống hoa hồng, từ hồng leo, hồng cổ Sa Pa đến hồng nhập ngoại như Monileux, Society, Abraham, Catalina…

Trải khắp thung lũng hoa dịp này sẽ là những tiểu cảnh, đại cảnh kết từ hoa hồng, tạo hình khéo léo và kỳ công thành những vòm hồng khổng lồ với tượng 12 thần tình yêu bằng đá. Khu du lịch còn đặt cả những khung tranh tình yêu cho du khách thêm lựa chọn check-in độc đáo và kết nối tình yêu của những cặp đôi bằng chiếc lọ “nguyện ước” thủy tinh treo trên những vòm hồng.

Ngoài check in với những tiểu, đại cảnh bằng hoa hồng và “tắm” mình trong những vệt nắng hè chiếu tỏa lung linh trên những cánh hoa đủ màu sắc rực rỡ, du khách còn được tham gia vào màn diễu hành hoa hồng hoành tráng từ khu du lịch Sun World Fansipan Legend đến trung tâm thị xã Sa Pa.

Màn diễu hành thu hút du khách trong mỗi dịp Lễ hội hoa hồng Fansipan
Màn diễu hành thu hút du khách trong mỗi dịp Lễ hội hoa hồng Fansipan

Hàng chục nghìn bông hồng sẽ được sử dụng, để khéo léo kết thành lớp áo sặc sỡ cho những chiếc xe ngựa hay xe điện cổ, diễu hành khắp trung tâm thị xã Sa Pa. Di chuyển từ thung lũng hoa hồng Fansipan qua Bản Mây đến trung tâm thị xã, đoàn diễu hành với sự tham gia của các xe hoa và hàng trăm diễn viên bản địa, trong trang phục dân tộc đặc trưng, sẽ khuấy động không khí lễ hội với những màn trình diễn tái hiện nét văn hóa đặc sắc của người Tây Bắc như lễ cưới của các dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy, Xa Phó, Kinh..., hứa hẹn mang đến cho du khách màn rước dâu hoành tráng nhất Tây Bắc.

Sau tuần lễ khai mạc, Lễ hội hoa hồng sẽ được tiếp tục triển khai nhiều hoạt động bên lề đặc sắc để kéo dài trải nghiệm của du khách suốt mùa hè, như sự kiện The Big Wedding - đám cưới tập thể dành cho các cặp đôi, tuần lễ ẩm thực & rượu vang, trại sáng tác, biểu diễn nhạc cụ cùng nhiều trải nghiệm tương tác hấp dẫn,…

Điểm đến vạn trải nghiệm

Hoa đỗ quyên đang nở rộ đỉnh Fansipan
Hoa đỗ quyên đang nở rộ đỉnh Fansipan

Cùng với hoa hồng, Fansipan tháng 4-5 cũng là thời điểm hoa đỗ quyên nở rộ, rực rỡ khắp các triền núi trên dãy Hoàng Liên Sơn. Để ngắm “nữ hoàng của các loại hoa ở Tây Bắc”, ngoài việc du ngoạn cùng cáp treo chiêm ngưỡng những vạt rừng rực nở đủ sắc hoa tím, hồng, trắng, đỏ… thì du khách có thể “chạm tay” vào những bông đỗ quyên kiêu sa, tận mắt thấy những gốc đỗ quyên xù xì nhiều trăm năm tuổi, khi tản bộ dọc con đường ngắm hoa đỗ quyên đầu tiên của Tây Bắc được xây dựng tại khu vực Kim Sơn Bảo Thắng Tự thuộc khu du lịch Sun World Fansipan Legend. Theo quan niệm của người dân địa phương, việc được chạm tay vào những gốc đỗ quyên cổ thụ nơi núi rừng Fansipan là một điều may mắn.

Lễ Thượng cờ trang nghiêm
Lễ Thượng cờ trang nghiêm

Đến vui chơi vào đúng ngày 30/4, du khách còn có cơ hội tham gia lễ Thượng cờ trang nghiêm, kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đây là nghi thức thiêng liêng mà khu du lịch dành cho những vị khách của mình mỗi dịp lễ đặc biệt. Sắc cờ đỏ sao vàng phấp phới trên đỉnh Fansipan – “nóc nhà Đông Dương” sẽ hun đúc thêm niềm tự hào của những người con đất Việt. về một Việt Nam anh dũng kiên cường trong thời chiến, và năng động chăm chỉ vì một đất nước giàu đẹp trong thời bình.

Bản Mây với trải nghiệm văn hóa bản địa
Bản Mây với trải nghiệm văn hóa bản địa

Đỉnh Fansipan còn thiết đãi du khách bằng những trải nghiệm văn hóa bản địa đặc sắc tại Bản Mây nằm trong khuôn viên Ga đi cáp treo Fansipan - nơi quy tụ 11 ngôi nhà của người Mông, Dao, Tày, Giáy, Xa Phó, Hà Nhì. Cùng với đó là trải nghiệm chiêm bái đảnh lễ cầu nguyện bình an tại quần thể tâm linh kỳ vĩ trên khu vực đỉnh núi, với Đại tượng Phật A Di Đà cao nhất Việt Nam hay quần thể Kim Sơn Bảo Thắng tự với bảo tháp 11 tầng uy nghi, bề thế giữa mây trời...

Được chiêm bái và dạo chơi giữa chốn an yên, đắm mình trong những sắc hoa hồng giữa thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam vào mùa lễ hội, được sống trong không gian đậm sắc màu Tây Bắc đúng nghĩa…, nếu không phải là Fansipan Sa Pa thì tìm đâu một chốn nghỉ dưỡng và khám phá tuyệt vời hơn thế?

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
“Giữ lửa” hương vị cháo se Hạ Mỗ

“Giữ lửa” hương vị cháo se Hạ Mỗ

Nhắc đến ẩm thực Đan Phượng sẽ khó bỏ qua món cháo se truyền thống. Món ăn dân dã đồng quê nay đã trở thành thức quà trên phố, níu chân du khách xa, gần.
Vợ NSƯT Phạm Cường xuất hiện trong "Trạm cứu hộ trái tim" nhưng có nhiều ân oán với "chồng"

Vợ NSƯT Phạm Cường xuất hiện trong "Trạm cứu hộ trái tim" nhưng có nhiều ân oán với "chồng"

NSND Thu Quế - bà xã của NSƯT Phạm Cường (vai bố Ngân Hà) sẽ xuất hiện trong phim "Trạm cứu hộ trái tim". Tuy nhiên, chị không đóng cặp với chồng mà đóng vai mẹ của Vũ (Trương Thanh Long).
"Nữ hoàng nước mắt" soán ngôi "Hạ cánh nơi anh" nhưng tập cuối vẫn bị chê

"Nữ hoàng nước mắt" soán ngôi "Hạ cánh nơi anh" nhưng tập cuối vẫn bị chê

Dù tập cuối "Nữ hoàng nước mắt" có rating (tỷ suất người xem) khủng, vượt mặt "Hạ cánh nơi anh" nhưng vẫn bị chê có nhiều tình tiết vô lý.
Hà Nội dịu dàng trong ánh hoàng hôn

Hà Nội dịu dàng trong ánh hoàng hôn

Hoàng hôn ở Hồ Tây là một trong những điều ấn tượng và quyến rũ nhất khiến tối muốn gắn bó và thêm yêu Hà Nội. Tôi thích lang thang ở Hồ Tây vào một buổi chiều tà có nắng, có gió, thích cảm giác mong ngóng, chờ đợi hoàng hôn xuất hiện và nhìn ngắm nó thật tĩnh lặng, bình yên…
Cội nguồn sức mạnh!

Cội nguồn sức mạnh!

Hà Nội của những ngày tháng 4 thật nhộn nhịp với cái nắng vàng đang trải thảm muôn nơi. Trong nhịp sống hối hả đó, tôi không quên cùng các con tận hưởng những ngày cuối tuần nhẹ nhàng và dịu êm.
Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Với thành tích 123 lần hiến máu, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội) được vinh danh "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023" trong lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Đồng Tháp: 28 hoạt động trong lễ hội sen lần 2

Ngày 25/4, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức họp báo công bố Lễ hội sen lần thứ II năm 2024, với chủ đề “Rạng ngời sắc sen” nhằm tôn vinh hoa sen, phát huy giá trị văn hóa - kinh tế, thúc đẩy phát triển ngành hàng sen gắn với phát triển du lịch và hình ảnh địa phương.
Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục, các gia đình đều làm lễ cúng ngày rằm 15 âm lịch hàng tháng. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cỗ cúng thì bài văn khấn ngày rằm 15 âm lịch cũng được xem là nội dung không thể thiếu khi làm lễ. Dưới đây là bài văn khấn ngày rằm tháng 3 đầy đủ để các bạn tham khảo và thực hiện khi khấn lễ.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động