Thứ ba 19/03/2024 15:09

Những rủi ro liên quan tới tình hình tài chính toàn cầu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là cảnh báo của Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) - Kristalina Georgieva về tình hình tài chính bất ổn và gặp nhiều rủi ro trên toàn cầu.
Những rủi ro liên quan tới tình hình tài chính toàn cầu
Tình hình tài chính bất ổn và gặp nhiều rủi ro trên toàn cầu.

Theo đó, ngày 26/3 (giờ địa phương), tại Diễn đàn phát triển Trung Quốc diễn ra ở Bắc Kinh, bà Kristalina Georgieva đã đưa ra dự báo năm 2023 sẽ tiếp tục là một năm nhiều thách thức, tăng trưởng toàn cầu sẽ giảm xuống dưới 3%.

Nguyên nhân dẫn tới việc này là do ảnh hưởng của cuộc xung đột tại Ukraine, các chính sách thắt chặt tiền tệ và những hậu quả của đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, người đứng đầu của IMF cũng đánh giá bất ổn vẫn đang ở mức đặc biệt cao, triển vọng kinh tế toàn cầu vẫn ở mức yếu trong trung hạn.

Do đó, những rủi ro liên quan tới tình hình tài chính vẫn đang rất đáng quan ngại. Việc nợ công cao cùng với sự chuyển đổi nhanh chóng từ một giai đoạn lãi suất thấp kéo dài sang giai đoạn lãi suất cao hơn nhiều không thể tránh khỏi dẫn đến những áp lực và bất ổn.

Ngoài ra, Tổng Giám đốc IMF cũng đề cập tới sự phục hồi kinh tế tại Trung Quốc như một điểm sáng của kinh tế thế giới. IMF cũng dự báo kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 5,2% trong năm nay, chủ yếu nhờ phục hồi trong lĩnh vực tiêu dùng cá nhân khi quốc gia này mở cửa trở lại sau đại dịch Covid-19.

Thỏa thuận hạt nhân dài hạn giữa Nga và Trung Quốc Thỏa thuận hạt nhân dài hạn giữa Nga và Trung Quốc
Nguy cơ bùng phát dịch tả trên toàn cầu Nguy cơ bùng phát dịch tả trên toàn cầu
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động