Thứ bảy 27/04/2024 19:25

Những chiến lược mới trong nhiệm kỳ thứ 5 của Tổng thống Putin

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga năm 2024 là sự khẳng định của ông Putin và cũng mang lại những chiến lược mới trong nhiệm kỳ tiếp theo, đặc biệt là trong lĩnh vực quân sự và kinh tế, trong bối cảnh thế giới đang chứng kiến sự biến đổi chính trị toàn cầu.
Những chiến lược mới trong nhiệm kỳ thứ 5 của Tổng thống Putin
Tổng thống Vladimir Putin tiếp tục đưa Nga phát triển mạnh mẽ hơn trong nhiệm kỳ mới. (Ảnh: AP)

Theo kết quả bầu cử, Tổng thống Nga - Vladimir Putin đã giành chiến thắng áp đảo, tiếp tục lãnh đạo đất nước trong thời gian tới. Trong những tháng gần đây, ông Putin đã công bố những chiến lược của mình thông qua các bài phát biểu và phỏng vấn, trong đó tập trung vào việc phát triển kinh tế và quân sự của Nga.

Các chuyên gia kinh tế và quân sự đã đưa ra những dự đoán về những thay đổi trong chính sách của Nga trong nhiệm kỳ tiếp theo của Tổng thống Putin.

Chiến lược quân đội

Theo Alexey Leonkov, một nhà phân tích quân sự và biên tập viên của tạp chí Arsenal Otechestva, chiến thắng của Tổng thống Putin là yếu tố quan trọng quyết định sự thay đổi trong quân đội Nga. Ông Leonkov nhấn mạnh rằng, trong thời gian ông Putin nắm quyền, Nga đã chuyển từ cuộc chạy đua vũ trang sang cuộc chạy đua công nghệ, tập trung vào nghiên cứu và phát triển vũ khí hiện đại.

Nhà phân tích Leonkov khẳng định việc phát triển công nghệ của quân đội Nga sẽ tiếp tục trong nhiệm kỳ tiếp theo của ông Putin, đặc biệt sau các xung đột quân sự ở Ukraine. Ông đánh giá rằng công nghệ quân sự có thể đem lại cho Nga lợi thế trong mọi hoạt động quân sự trong tương lai.

Chiến lược kinh tế

Nga đã tiến hành những thay đổi sâu rộng trong chiến lược kinh tế của mình, dù phải đối mặt với lệnh trừng phạt từ phương Tây. Tổng thống Putin đã nhấn mạnh việc hiện đại hóa và đa dạng hóa nền kinh tế, đồng thời tăng cường quan hệ thương mại với các quốc gia đang phát triển.

Đặc biệt là chuyển hướng sang các quốc gia phía Đông, đặc biệt là Trung Quốc, Ấn Độ và châu Á. Thêm vào đó là cùng với các thành viên của BRICS mở rộng hợp tác và kết nạp thêm nhiều thành viên để biến tổ chức thương mại này trở thành đối trọng lớn của G7.

Chính sách đối ngoại

Dmitry Evstafiev, nhà khoa học chính trị và giáo sư tại Đại học Kinh tế cao cấp Nga đã chỉ ra bốn ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Nga trong nhiệm kỳ tiếp theo của Tổng thống Putin.

Cụ thể là duy trì đối thoại với các đối tác, tổ chức đàm phán với phương Tây và Mỹ, tăng cường quan hệ với các quốc gia Nam Bán cầu và tạo ra một không gian địa kinh tế mới không sử dụng đô la Mỹ.

Tổng thống Putin được kỳ vọng sẽ thực hiện những chiến lược này theo từng bước, không đưa ra những thay đổi đột ngột trong chính sách ngoại giao của Nga. Ông sẽ tiếp tục duy trì sự ổn định và lãnh đạo của mình trong thời gian tới, nhằm đảm bảo sự phát triển của đất nước trong bối cảnh biến đổi toàn cầu.

Mẫu xe tăng mới Mẫu xe tăng mới "mạnh nhất thế giới" được Triều Tiên giới thiệu

Triều Tiên đã công bố việc ra mắt loại xe tăng chiến đấu mới được cho là "mạnh nhất thế giới" theo thông tin từ ...

Ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống Nga với tỷ lệ phiếu bầu áp đảo Ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống Nga với tỷ lệ phiếu bầu áp đảo

Sáng sớm ngày 18/3, theo giờ Nga, ông Vladimir Putin đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga 2024 với tỷ lệ ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động