Thứ bảy 27/04/2024 17:17

Mẫu xe tăng mới "mạnh nhất thế giới" được Triều Tiên giới thiệu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Triều Tiên đã công bố việc ra mắt loại xe tăng chiến đấu mới được cho là "mạnh nhất thế giới" theo thông tin từ Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).
Mẫu xe tăng mới
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un lái mẫu xe tăng mới của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã trực tiếp tham gia lái xe tăng mới trong một cuộc tập trận huấn luyện giữa các đơn vị xe tăng. Mục tiêu của cuộc tập trận là kiểm tra khả năng chiến đấu thực tế của lực lượng xe tăng.

Ông Kim Jong-un đã mô tả loại xe tăng chiến đấu mới của Triều Tiên là "những chiếc xe tăng mạnh nhất thế giới", đồng thời bày tỏ sự hài lòng về khả năng tấn công và cơ động của chúng.

Theo bản tin của KCNA, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã rất hài lòng khi thấy xe tăng mới thể hiện thành công sức mạnh tấn công và khả năng cơ động xuất sắc, đánh dấu một màn trình diễn chiến đấu ấn tượng trong trận đấu của lính tăng.

Ông Kim Jong-un cũng nhấn mạnh sự quan trọng của việc tổ chức các cuộc tập trận chuyên sâu để mô phỏng các cuộc xung đột thực tế cũng như các trận đấu huấn luyện, đồng thời đề ra các nhiệm vụ quan trọng trong việc chuẩn bị cho các xung đột.

Đây là lần thứ ba trong tháng này mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tham gia các cuộc tập trận.

Trước đó, ông Kim đã cảnh báo về nguy cơ xung đột vũ trang trên bán đảo Triều Tiên đang trở nên ngày càng thực tế do các hành động thù địch của các quốc gia đối thủ, trong đó có Mỹ. Điều đó khiến Bình Nhưỡng phải "mài gươm" để tự bảo vệ mình.

Chuyến thị sát mới nhất của nhà lãnh đạo Kim Jong-un diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang tổ chức cuộc tập trận "Lá chắn Tự do" thường niên nhằm tăng cường khả năng đáp trả trước các mối đe dọa từ vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, cuộc tập trận kéo dài trong 11 ngày.

Hàn Quốc tăng ngân sách phát triển ngành công nghiệp vũ trụ Hàn Quốc tăng ngân sách phát triển ngành công nghiệp vũ trụ

Hàn Quốc đang chuyển hướng sang đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp vũ trụ để vươn tầm lên trở thành một trong những quốc ...

Hạ viện Mỹ bỏ phiếu dự luật cấm TikTok Hạ viện Mỹ bỏ phiếu dự luật cấm TikTok

Hạ viện Mỹ dự kiến sẽ bỏ phiếu về một dự luật yêu cầu ByteDance - công ty mẹ của TikTok, phải thoái vốn quyền ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động