Thứ sáu 29/03/2024 17:04

Những ai không nên uống tinh bột nghệ với mật ong?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tinh bột nghệ và mật ong đều là những thực phẩm bổ dưỡng, lành mạnh. Khi kết hợp 2 loại này lại với nhau sẽ tạo ra thức uống tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể uống được. Vậy những ai không nên uống tinh bột nghệ mật ong?
Những ai không nên uống tinh bột nghệ với mật ong?
Theo các chuyên gia, nếu sử dụng nhiều nghệ, lượng curcumin quá nhiều trong cơ thể cũng có thể xảy ra tác dụng phụ.

5 tác dụng khi uống tinh bột nghệ với mật ong

- Hỗ trợ giảm cân: Ngoài việc giúp bạn có làn da sáng mịn, tinh bột nghệ với mật ong còn có tác dụng rất lớn trong quá trình chuyển hóa chất béo và là một thức uống giúp giảm cân rất hữu hiệu cho bạn. Nghệ có thể phá vỡ chất béo và đào thải khỏi cơ thể bằng cách tăng sản xuất mật cho cơ thể.

Ngoài ra, uống nghệ với mật ong và sữa có thể cung cấp nhiều năng lượng hơn khiến bạn lâu đói hơn, giảm cảm giác muốn ăn và giảm cân tốt hơn.

- Ngăn ngừa bệnh Alzheimer: Bệnh Alzheimer là hội chứng suy giảm trí nhớ thường xảy ra ở người cao tuổi. Những người uống tinh bột nghệ với mật ong, kết hợp thêm sữa sẽ giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer.

Thành phần của chất curcumin có trong nghệ là tác nhân chống viêm cùng với mật ong hoạt động như chất chống oxy hóa có thể ngăn chặn tế bào não bị tổn thương.

- Giúp kháng viêm: Tác dụng của tinh bột nghệ phần lớn nhờ vào đặc tính của curcumin. Trong khi đó, mật ong được biết đến với khả năng kháng viêm và có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm mãn tính.

Đối với những bệnh nhân đang gặp tình trạng này, việc kết hợp thuốc và uống hỗn hợp tinh bột nghệ mật ong thường xuyên sẽ giúp đem lại hiệu quả tốt hơn. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để uống theo liều lượng thích hợp.

- Giúp giảm đau cơ: Mật ong có thể làm dịu mức độ căng của các cơ khi chịu các tác động chấn thương một cách nhanh hơn. Ngoài ra, mật ong và nghệ còn có tác dụng tăng cường dây chằng và được xem như một loại thuốc bổ cho những người thường xuyên hoạt động về cơ bắp.

- Tăng cường hệ miễn dịch và phòng cảm cúm: Một lợi ích bất ngờ khi bạn uống tinh bột nghệ với mật ong chính là sức đề kháng của bạn sẽ được tăng cường tốt hơn. Hỗn hợp này được sử dụng làm chất bổ sung cho cơ thể khi bạn có các triệu chứng bệnh như cảm lạnh và cảm cúm.

2 thành phần này còn chứa đặc tính chống vi khuẩn và kháng virus có thể ngăn chặn cơ thể khỏi virus cúm. Ngoài ra, mật ong và nghệ có những đặc tính kháng viêm rất mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tật một cách tốt hơn.

- Giúp ngăn ngừa ung thư: Củ nghệ và mật ong chứa chất chống oxy hóa và nhiều hoạt chất ngăn ngừa các gốc tự do - một trong những nguyên nhân gây ung thư. Trong nghệ có curcumin với đặc tính chống oxy hóa và giảm viên trong cơ thể.

Một số nghiên cứu chỉ ra nhiều dấu hiệu tích cực khi người ta phát hiện curcumin có thể tiêu diệt nhiều loại tế bào ung thư theo nhiều cách. Curcumin chỉ nhắm vào các tế bào ung thư, giúp các tế bào bình thường không bị ảnh hưởng. Theo chuyên gia, curcumin có thể hoạt động chống lại ung thư vú, ung thư phổi, tuyến tiền liệt và ruột kết (đại tràng).

- Giúp giải độc gan: Tinh bột nghệ kết hợp với mật ong có thể giúp thanh lọc gan, làm sạch máu, nâng cao khả năng miễn dịch, loại bỏ vi khuẩn và độc tố gây hại cho gan. Đồng thời, nó còn giúp tái tạo tế bào, chống viêm loét, giúp cơ thể khỏe mạnh, làm đẹp da.

Tuy nhiên, sử dụng nghệ tươi quá nhiều có thể khiến bạn bị nổi mụn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng tinh bột nghệ đã qua chế biến và nano curcumin, vì chúng đã lọc bỏ các chất có hại cho gan và chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

Để đạt kết quả tốt nhất, hãy sử dụng tinh bột nghệ trộn với mật ong và chỉ uống tối đa 2 lần một ngày. Không nên uống quá nhiều để tránh tình trạng nóng trong.

- Cải thiện sức khỏe người bị tiểu đường: Nghệ rất giàu vitamin và chất xơ, có lợi cho người bị tiểu đường. Do đó, nó giúp kiểm soát và điều chỉnh lượng insulin.

Nếu sử dụng tinh bột nghệ thường xuyên, tình trạng tiểu đường sẽ được cải thiện đáng kể.

- Cải thiện tình trạng mất ngủ: Mất ngủ kéo dài có thể là biểu hiện của trầm cảm, Parkinson, tiểu đường, suy nhược thần kinh hoặc các vấn đề sức khỏe khác.

Sử dụng tinh bột nghệ và mật ong là liều thuốc vô cùng hiệu quả bởi chúng chứa nhiều protein và các khoáng chất hữu ích, có thể bổ sung đủ lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Uống tinh bột nghệ với mật ong được đun ở nhiệt độ thích hợp sẽ sản sinh ra một lượng axit amin nhất định mang lại cảm giác dễ chịu, kéo dài tuổi thọ.

Những ai không nên uống nghệ mật ong?

Theo các chuyên gia, nếu sử dụng nhiều nghệ, lượng curcumin quá nhiều trong cơ thể cũng có thể xảy ra tác dụng phụ.

- Phụ nữ mang thai và cho con bú: Ăn nghệ kèm theo trong bữa ăn sẽ tốt hơn nhiều so với việc bổ sung nghệ bằng đường uống, đặc biệt với thai phụ. Đối với phụ nữ đang mang thai và cho con bú, nghệ được cho là sử dụng an toàn khi được chế biến trong món ăn.

Còn uống nghệ trong vai trò là thực phẩm chức năng hoặc thuốc, thai phụ và bà mẹ bỉm sữa sẽ gặp nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Nghệ được biết đến là chất có thể gây kích thích tử cung, vì vậy chúng có thể có lợi cho kinh nguyệt. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú cần phải cẩn thận khi dùng nghệ để tránh bất kỳ tác hại nào cho em bé.

- Người bị sỏi mật và tắc nghẽn đường mật: Theo nghiên cứu gần đây, nghệ có thể kích hoạt các cơn đau ở những người bị sỏi mật. Vì vậy, nếu bạn có các dấu hiệu của căn bệnh này, hãy tránh xa nghệ.

Tuy nhiên, chất curcumin trong nghệ lại cải thiện chức năng gan, ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật và ung thư túi mật.

Vì vậy, các chuyên gia vẫn khuyến cáo những người có vấn đề liên quan đến sỏi mật và tắc nghẽn đường mật nên thận trọng khi sử dụng sản phẩm chứa chất curcumin.

- Người bị thiếu máu: Thiếu máu là do thiếu sắt, tình trạng này xảy ra khi cơ thể không tạo đủ hồng cầu hoặc cơ thể mất quá nhiều hồng cầu do chảy máu, hoặc cơ thể phá hủy hồng cầu. Nếu lúc này, bạn uống tinh bột nghệ với nồng độ cao có thể ngăn cản sự hấp thụ sắt, khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

- Sỏi thận: Sỏi thận là những tinh thể được hình thành do sự lắng đọng của các chất khoáng và muối. Khoáng chất phổ biến nhất là canxi oxalat. Nghệ cũng chứa nhiều oxalat, có thể liên kết với canxi và gây hình thành sỏi thận. Vì vậy, nếu bạn đang bị bệnh sỏi thận thì tốt nhất nên đề phòng.

- Người chuẩn bị phẫu thuật: Nghệ có khả năng ngăn ngừa đông máu. Do đó, những người cần làm phẫu thuật nên ngưng tiêu thụ nghệ trong khoảng hai tuần trước khi phẫu thuật. Tiêu thụ quá nhiều có thể dẫn đến chảy máu nhiều, khó cầm máu trong và sau khi phẫu thuật.

Lưu ý lượng nghệ an toàn cho cơ thể

Nếu bạn thêm 2.000 - 2.500mg nghệ vào thức ăn, nó chỉ cung cấp 60 - 100mg curcumin mỗi ngày. Lượng curcumin hấp thụ này không gây hại cho bất kỳ ai. Tuy nhiên, nếu bạn đang có kế hoạch bổ sung curcumin thì hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước.

Những người tuyệt đối không được dùng mật ong Những người tuyệt đối không được dùng mật ong
Những ai không nên uống cà phê? Những ai không nên uống cà phê?
Những ai không nên ăn rau răm? Những ai không nên ăn rau răm?
Không nên uống trà khi ăn những thứ này để tránh mang họa Không nên uống trà khi ăn những thứ này để tránh mang họa
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động