Thứ sáu 19/04/2024 05:44

Không nên uống trà khi ăn những thứ này để tránh mang họa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trà là một món quà với vô vàn lợi ích tốt cho sức khỏe được thiên nhiên ban tặng. Tuy nhiên, kết hợp trà với những món ăn không phù hợp có thể gây hại cho sức khỏe.
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Thực phẩm giàu chất sắt và đạm

Nên tránh uống trà trong hoặc sau khi ăn các loại thực phẩm giàu đạm hoặc giàu chất sắt như thịt, cá, trứng, hải sản, rau lá xanh, ngũ cốc và các loại đậu.

Trà có tính axit sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. Nếu tiêu thụ đạm trong bữa ăn, axit từ trà sẽ làm "cứng" đạm, gây khó khăn cho việc tiêu hóa.

Theo các chuyên gia, trà rất giàu tanin và oxalate, các chất này sẽ ngăn cản cơ thể hấp thụ chất sắt từ những thực phẩm trên.

Uống trà ngay sau bữa ăn cũng sẽ cản trở quá trình hấp thụ sắt của cơ thể. Tránh uống trà 1 giờ trước và sau bữa ăn, theo chuyên trang sức khỏe Healthxchange (Anh).

Thức ăn lạnh

Thực phẩm lạnh như kem không bao giờ được kết hợp với trà, ngay cả khi nó ở nhiệt độ phòng.

Các bác sĩ cho biết kết hợp trà và thức ăn lạnh có thể làm gián đoạn nghiêm trọng quá trình tiêu hóa, vì tiêu thụ thực phẩm có nhiệt độ khác nhau sẽ làm suy yếu quá trình tiêu hóa và gây buồn nôn và chóng mặt.

Đồ ăn ngọt

Mặc dù đồ ăn ngọt như bánh ngọt, bánh quy và socola có thể tăng thêm hương vị cho trà, nhưng an quá nhiều đường có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến, làm suy giảm năng lượng và gây ra các vấn đề sức khỏe khác. Tốt nhất, bạn không nên uống trà khi ăn đồ ăn ngọt.

Thực phẩm chiên hoặc chứa nhiều dầu mỡ

Thực phẩm chiên hoặc chứa nhiều dầu mỡ có thể làm cho tiêu hóa trở nên khó khăn, gây ra sự mất cân bằng và ảnh hưởng đến sức khỏe. Uống trà có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tuy nhiên, uống trà và ăn các loại thực phẩm này không phải là lựa chọn tốt cho sức khỏe của bạn.

Chanh, cam

Trái cây có múi chứa nhiều vitamin C cực kỳ có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, kết hợp nó với trà không phải là ý tưởng hay. Mặc dù trà chanh là đồ uống khoái khẩu phổ biến, nhưng việc kết hợp trực tiếp trà với chanh có thể gây ra tính axit cao, ợ hơi và trào ngược axit.

Đừng bao giờ uống trà chanh vào sáng sớm. Và người dễ bị ợ chua tốt nhất nên tránh hoàn toàn.

Sản phẩm từ sữa

Sản phẩm từ sữa như kem hoặc phô mai có thể vô hiệu hóa các polyphenol có trong trà, làm giảm khả năng chống oxy hóa của trà. Ngoài ra, casein – loại protein trong sữa có thể kết hợp với flavonoid - là một loại chất chuyển hóa trung gian của thực vật, trong trà và cản trở hoạt động của flavonoid trong cơ thể. Để tận hưởng tối đa lợi ích của trà đối với sức khỏe, bạn nên tránh uống trà cùng với các sản phẩm từ sữa.

Những ai không nên uống cà phê? Những ai không nên uống cà phê?

Cà phê tuy mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nhưng không phải ai cũng sử dụng được thức uống này. Với những người sau ...

Những ai không được uống trà xanh? Những ai không được uống trà xanh?

Trà xanh là loại thức uống tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể uống. Những người sau đây nên hạn chế ...

Anh Đào (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động