Thứ sáu 29/03/2024 13:33

Nhiều thành phố ở Trung Quốc ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung Quốc đang phải đối phó với tình trạng nắng nóng kéo dài khi mức nhiệt tại một số thành phố đã được ghi nhận ở mức cao kỷ lục.
Nhiều thành phố ở Trung Quốc ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục

Theo đó, hôm 13/7, Cục Khí tượng Trung Quốc (CMA) cho biết nhiệt độ tại thành phố Vô Tích, thuộc tỉnh Giang Tô, có nơi tăng lên 41,3 độ C, mức nhiệt cao nhất từ trước đến tại đây.

Đặc biệt, các thành phố Lô Châu và Nghi Tân (thuộc tỉnh Tứ Xuyên), thành phố Chiêu Thông (thuộc tỉnh Vân Nam), Thiệu Hưng, Ninh Ba, Gia Hưng và Hồ Châu (thuộc tỉnh Chiết Giang), Thường Châu và Vô Tích (thuộc tỉnh Giang Tô) hứng chịu nền nhiệt trong khoảng 40 – 42 độ C.

Nhiều nơi thuộc các tỉnh Tứ Xuyên, Chiết Giang, Phúc Kiến, Giang Tây, Hồ Bắc, An Huy, cùng với các thành phố Trùng Khánh và Thượng Hải cũng ghi nhận mức nhiệt cao nhất từ 37 – 39 độ C.

Các chuyên gia dự báo hiện tượng thời tiết cực đoan này sẽ tiếp tục kéo dài trong vài ngày tới.

Bên cạnh đó cũng đưa ra các cảnh báo đỏ về nắng nóng, mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo nắng nóng gồm 3 cấp độ.

Cụ thể, chính quyền các thành phố sẽ áp dụng mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ người dân trước đợt nắng nóng kỷ lục này.

Trung Quốc đang phải đối mặt với hiện tượng thời tiết cực đoan với 2 hình thái đối lập hoàn toàn khi thì nắng nóng khi thì mưa lớn đan xen ảnh hưởng rất lớn tới đời sống người người dân.

Nhật Bản kêu gọi tiết kiệm điện trước áp lực giá năng lượng tăng cao Nhật Bản kêu gọi tiết kiệm điện trước áp lực giá năng lượng tăng cao
Thành phố đáng sống nhất thế giới nằm ở đâu? Thành phố đáng sống nhất thế giới nằm ở đâu?
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động