Chủ nhật 28/04/2024 00:46

Nhiều lao động “sập bẫy” lừa XKLD, nữ giám đốc chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 12-10, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Lan Anh, SN 1987, trú tại phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nhiều lao động “sập bẫy” lừa XKLD, nữ giám đốc chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng
Đối tượng Nguyễn Thị Lan Anh

Tài liệu điều tra xác định, khoảng tháng 4-2017, Lan Anh thành lập Cty TNHH dịch vụ tư vấn và đào tạo du học HMĐ Việt Nam, có địa chỉ tại đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm.

Tuy nhiên, thực tế Cty này hoạt động tại ngõ 5, đường Lê Đức Thọ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy và do chính Lan Anh làm Giám đốc. Đáng nói, dù không được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài và dịch vụ tư vấn du học.

Song, quá trình hoạt động, Nguyễn Thị Lan Anh đã tư vấn, giới thiệu Cty của mình có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động, du học và làm visa thương mại đi Hàn Quốc.

Trong khoảng thời gian 3 năm tính từ tháng 5-2017 đến 5-2020, Cty của Lan Anh đã tư vấn và thu tiền của 5 công dân với tổng số tiền là hơn 900 triệu đồng.

Sau thời gian dài nhận tiền của các bị hại nhưng đối tượng này đã không đưa được người đi xuất khẩu lao động, du học Hàn Quốc như đã quảng cáo, người lao động đã đòi lại tiền đặt cọc nhưng đối tượng Nguyễn Thị Lan Anh mới chỉ khắc phục được hơn 100 triệu đồng. Số tiền còn lại gần 800 triệu đồng, Lan Anh đã chi tiêu cá nhân hết, không có khả năng trả lại cho các bị hại.

Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã khám xét khẩn cấp chỗ ở của Lan Anh, phát hiện và thu giữ các phiếu thu, tài liệu, hồ sơ của các công dân nộp cho đối tượng.Tại CQĐT, đối tượng Lan Anh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục điều tra, làm rõ tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Thị Lan Anh.

CQĐT thông báo những ai là bị hại của Nguyễn Thị Lan Anh và Cty của đối tượng này, để nghị gửi đơn tố giác tội phạm đối với đối tượng Nguyễn Thị Lan Anh tới Đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận Nam Từ Liêm (gặp điều tra viên Đỗ Xuân Khuê) để trình báo, nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.

Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động